Thời trang 2 trong 1

Nếu phải tìm một phụ kiện thời trang mùa động hội tụ đầy đủ các tính năng: giữ ấm - làm đẹp, kín đáo - sexy, một - nhiều kết hợp, ít kiểu dáng - nhiều kiểu cách... thì đó chính là quần tất.

Xưa nay hiếm có phụ kiện nào đa năng như quần tất bó. Bản thân tên gọi của nó đã báo hiệu một sự đa năng: hai trong một. Quần không chỉ để che chân. Tất, đương nhiên không chỉ để giữ ấm. Vì vậy, quần tất phải là sự kết hợp tất cả các tính năng và vẻ đẹp của hai phụ kiện trên.

Giữ ấm cực tốt, điều này thì khỏi bàn cãi (có chăng chỉ khác nhau ở độ dày mỏng, chất liệu và màu sắc). Tạo phong cách, điều này cũng là tất yếu vì nó ôm sát đùi và khoe khoang đường cong một cách ý nhị. Những cô gái mới lớn có thể mượn quần tất để khẳng định phong cách rock. Chị em cũng nhờ nó mà quyến rũ, gợi cảm và sexy. Thêm một ưu điểm nữa, quần tất bó rất dễ kết hợp. Với váy ngắn, rất trẻ trung, năng động và phá cách. Với váy dài, rất lạ và thanh lịch. Với áo choàng dài, thật gọn gàng và quyến rũ.

Quần tất bó cũng rất biết cách thu hút đám đông. Cho dù bạn có phải là nạn nhân thời trang hay không thì bạn cũng khó có đủ dũng cảm để quay mặt đi trước những cô gái nổi bật và đầy cá tính với quần tất bó. Và dù nó mang gam màu nóng như đỏ hay lạnh như xám và đen, quần tất bó vẫn cứ chứng tỏ khả năng khuếch trương trang phục hơn bất cứ thứ phụ kiện nào khác trên người.

Xuất hiện tràn ngập trong thế giới của mốt, cộng với sự bợ đỡ và cưng chiều của các nhãn hiệu thời trang tiếng tăm, quần tất bó lại một lần nữa khiến giới mộ điệu choáng ngợp bởi những kết hợp mới mẻ. Chanel vẫn luôn là giấy thông hành đảm bảo nhất cho mỗi trào lưu trên sàn catwalk. Quần tất bó xuất hiện như thế nào ở nhà Chanel? Lẽ dĩ nhiên là ấn tượng và quý phái, Chanel mà! Lịch lãm, không màu mè, chỉ với hai gam màu, một đen truyền thống và một hồng mới lạ, tiếng nói của quần tất bó thời trang tổng thể được Karl Lagerfeld trau chuốt đến hoàn hảo. Ton sur ton hoặc đối chọi đen hồng, quần tất bó nhà Chanel là thứ mà giới yêu thời trang không thể không bắt chước và copy. Hãy thử nghiệm, quần tất bó chất liệu len, màu hồng nhạt kết hợp với áo váy len rộng ton sur ton với điểm nhấn là tung tăng tua rua quanh cổ và vai, thêm túi xách, boot hoặc giày cùng màu. Style đó đảm bảo sẽ sẽ khiến bạn nổi bật trong đám đông bởi đơn giản, đó chính là những cung bậc thăng hoa nhất trong bộ sưu tập thu đông vừa qua của Karl Lagerfeld.

Cũng lịch lãm, sang trọng, đầy chất hoài cổ nhưng không thiếy phần táo bạo của các cô nàng Paris, Yves Saint Laurent khiến quần tất bỏ một lần nữa trở thành thứ phụ kiện tất yếu của mùa đông. Vẫn ton sur ton, vẫn hai gam màu cơ bản của thu đông là đen và xám, quần tất lấp ló sau chiếc váy liền với những đường xẻ sâu, ấn tượng. Còn gì đơn giản hơn để có được vẻ đẹp nữ tính, gợi cảm và mặn mà như thế.

Như một bức tranh trái chiều với Chanel và Yves Saint Lau-rent, bộ óc vĩ đại của thời trang đương đại Marc Jacobs lại chọn quần tất bó với những gam màu nóng làm tâm điểm thu hút các tín đồn thời trang. Vẻ đẹp trẻ trung, cá tính, hiện đại đặc trưng của đường phố New York được Marc Jacobs đưa tới đỉnh điểm khi nhà thiết kế này cố tính kết hợp các gam màu đối chọi trong một tổng thể. Các tông nóng của quần tất bó đi kèm với các tông lạnh của trang phục không làm bão hòa màu sắc, mà thổi bùng lên cá tính của sự sặc sỡ. Hãy thử tưởng tượng bộ váy liền màu đen với thắt lưng to bản màu lam, áo choàng màu xám kết hợp với quần tất bó đỏ sậm đi kèm túi oversize, giày basket cao cổ. Nghe có vẻ giống một mớ bòng bong, nhưng là mớ bòng bong được chải chuốt không thể lạ và cuốn hút hơn.

Kết hợp với đăng ten, quần tất bó bỗng chốc được tăng thêm độ gợi cảm và sexy. Đi tiên phong cho trào lưu quần tất bó đăng ten này phải nhắc đến Christina Lacroix. Với bộ sưu tập của mình, Christina Lacroix đã chỉ ra một điều: sự kết hợp của quần tất bó đăng ten nhiều họa tiết với các trang phục đơn giản sẽ là điểm nhấn cho sự gợi cảm và sexy. Một cái tên nữa tung hô xu thế này cũng rất đáng nhắc tới là Balenciaga. Nhãn hiệu này đã dựng lên bức tranh nhung lụa của những buổi dạ tiệc xa xỉ bằng những chi tiết chẳng thể gợi cảm và sexy hơn nhờ thứ phụ kiện được thêu hoa văn tinh tế và điệu đà này. Cũng không chịu kém cạnh, thế hệ quần tất bó hoa văn kéo dài của nhà H&M tạo thêm màu sắc vui nhộn cho trào lưu này. Topshop thì tung ra những chiếc quần tất bó đăng ten vô cùng sexy và quyến rũ.

Ngần ấy cái tên sáng giá của ngành thời trang đủ để khẳng định trào lưu phụ kiện 2 trong 1 này có trọng lượng ở chốn sàn diễn như thế nào và khả năng lấn lướt của nó ra sao. Cho nên, sẽ không khó hiểu khi quần tất được dự báo là thứ phụ kiện must have-cần phải có của mùa đông 2009.

Theo Julie Nguyễn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.