- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Thời trang big size - nhu cầu có thật
Không chỉ người trung niên mới là thành viên của "Hiệp hội big size" mà ngày nay, cuộc sống hưởng thụ hiện đại đã khiến nhiều người còn rất trẻ cũng trở nên... ngoại cỡ.
Từ mình ra... người
Theo số liệu thống kê, 16,8% dân số Việt Nam bị béo phì. Trong đó, 1/3 người béo phì ở độ tuổi 24-25, 2/3 người còn lại ở độ tuổi từ 45-64. Theo đó nhu cầu thời trang ngoại cỡ cùng ngày càng tăng. Nếu như trước kia, những người ngoại cỡ chỉ có một lựa chọn là may đồ theo những "số liệu" đặc biệt của mình thì nay nhờ sự nắm bắt kịp thời của các nhà kinh doanh thời trang, nhà thiết kế các shop thời trang big size cũng đã ra đời nhiều hơn.
Nghĩa là cách đây vài năm thời trang ngoại cỡ đồng nghĩa với việc khó tìm, khó mua, khó chọn, giá đắt, mẫu mã, màu sắc nghèo nàn thì bây giờ đã khác, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn bởi thời trang big size ngày càng đẹp, đa dạng.
Chị An (chuyên kinh doanh thời trang big size qua mạng) cho biết "Ý tưởng mở shop thời trang big size bắt nguồn từ nhu cầu cá nhân. Tôi cũng là một người phải viện tới các trang phục ngoại cỡ. Đi may rất ngại thậm chí là xấu hổ khi người đo đồ cứ buột miệng xướng lên các số đo bất thường của mình. Đi tìm mua thì khó, đôi khi giá lại đắt gấp 3,4 lần...
Béo không có nghĩa là không có nhu cầu làm đẹp. Thậm chí, những chị em béo như chúng tôi lại càng khát khao làm đẹp để che bớt đi khuyết điểm tăng cân thừa số đo của mình. Ban đầu chỉ định là "thanh lý" đồ của chính mình để có cớ đi may đồ mới. Không ngờ, lên mạng rao mới thấy nhiều chị em có nhu cầu giống mình thế" (cười).
Không quá khó tìm
Chị Liên 37 tuổi cho biết: "Sau khi sinh là mình đã bắt đầu béo nhanh đến chóng mặt. Ban đầu cái gì ngon, bổ cũng ăn bằng được cho sữa tốt, lấy sức chăm con. Sau thì thành thói quen, không "phanh" lại được nữa. Đi tập thì không có thời gian, mà tệ cái là mình lại là người hình quả lê eo to, ngực to, hông cũng to. Đã thế công việc hành chính công sở ngồi nhiều lại càng thừa... mỡ.
Thế là thành người béo phì. Được cái mua quần áo thời trang ngoại cỡ bây giờ cũng không khó. Bởi giờ có nhiều người béo quá (trẻ có, già có mà trung trung cũng có), thế nên shop thời trang ngoại cỡ cũng không khó tìm. Thêm nữa, lên mạng gõ từ khóa một cái là rất nhiều địa chỉ bán thời trang ngoại cỡ "xổ" ra, nếu mua từ 300.000đ trở lên còn được mang tới tận nhà".
Chị Trần Thu Hiền (Giám đốc công ty Thời trang công sở V-Style) nhận định: "V-Style tuy chưa phải là thương hiệu thời trang big size nhưng chúng tôi cũng sản xuất khá nhiều cỡ XL, XXL và bán rất tốt. Gần đây, tôi có trực tiếp khảo sát thị trường, tiếp xúc với nhiều khách hàng và nhận thấy nhu cầu về big size là có thật. Có tới 70% khách hàng của tôi sau khi sinh con không trở về "phom" cũ được nữa. Đó là chưa kể khi bước vào độ tuổi trung niên, nhiều chị em bắt đầu phát phì. Tuy nhiên, cũng phải kể đến nhiều khách hàng có khung người cao, to hơn người nên phải dùng đến thời trang cỡ lớn".
Khái niệm thay đổi
Nhắc đến thời trang ngoại cỡ, nhiều người chỉ nghĩ tới sản phẩm dành riêng cho người béo phì. Tuy nhiên thực tế lại đang thay đổi. Nhiều mùa thời trang gần đây đang lăng-xê rất hiệu quả những mẫu túi to như chiếc... bị, những cặp kính quá khổ, những chiếc áo "quả bí" và những mẫu quần thùng thình. Và người đại diện của trào lưu thời trang quá khổ này là diễn viên Lindsay Lohan, ca sĩ kiêm nhà thiết kế thời trang Victoria Beckham với cặp kính lúc nào cũng che tới nửa khuôn mặt cùng nhiều chiếc túi Hermes đắt tiền quá khổ...
Và không đâu xa, đầu mùa thời trang 2009 vừa qua, bộ sưu tập túi Eastpak của nhà thiết kế người Bỉ Raf Simons cũng được xếp vào dòng thời trang ngoại cỡ bởi sự "khổng lồ" về kích cỡ (3 in 1 tác dụng đi học - đi chơi - đi du lịch) rất được giới sành thời trang đón chào... Đó là dòng túi ngoại cỡ của nam, còn sản phẩm của nữ giới thì những thương hiệu như Bally, Bonia, Balenciage cũng đua nhau tung hàng.
Theo trào lưu thời trang các sản phẩm phụ trang như kính mắt, vòng tay, khuyên tai, mặt dây chuyền, nhẫn big size khi tung ra thị trường cũng rất được ưa chuộng.
Theo Thu Nguyệt
-
Thời trang5 giờ trướcChị em nên bổ sung quần lửng cho tủ đồ để phong cách mùa hè thêm mới mẻ.
-
Thời trang13 giờ trướcPhong cách thời trang trẻ trung và tôn dáng của Bảo Anh sẽ đem đến nhiều ý tưởng mặc đẹp cho chị em.
-
Thời trang16 giờ trướcChị em hãy bỏ qua 4 mẫu váy sau đây khi xây dựng phong cách đi du lịch.
-
Thời trang1 ngày trướcTăng Thanh Hà có nhiều ý tưởng diện quần jeans ống đứng tôn dáng và sành điệu, chị em nên tham khảo.
-
Thời trang1 ngày trướcCác mẫu giày dép sau đây không chỉ tôn dáng mà còn tạo sự trẻ trung khi diện quần ống rộng.
-
Thời trang1 ngày trước10 set áo sơ mi tối giản sau đây sẽ giúp chị em dễ dàng ghi điểm tinh tế.
-
Thời trang2 ngày trướcỞ tuổi 35, Midu đã trẻ hóa phong cách thành công với 4 kiểu trang phục.
-
Thời trang2 ngày trướcTham khảo 10 set váy sau đây, các nàng sẽ không lo thiếu ý tưởng mặc đẹp khi đi du lịch.
-
Thời trang3 ngày trước4 mẫu váy sau đây có thể khiến nàng công sở mất điểm thanh lịch.
-
Thời trang3 ngày trướcKết hợp quần jeans với 5 mẫu áo sau đây, phụ nữ Pháp có được vẻ ngoài sành điệu, hút mắt.
-
Thời trang4 ngày trước5 món thời trang sau đây không chỉ trẻ trung mà còn giúp phong cách của phụ nữ trên 40 tuổi thêm sang trọng.
-
Thời trang4 ngày trướcDưới đây là danh sách 5 kiểu đầm thanh lịch, tôn dáng và che khuyết điểm hiệu quả, phù hợp để diện khi tới sở làm.
-
Thời trang5 ngày trướcChị em nên tham khảo 10 set trang phục màu be sau đây để mặc đẹp trong tích tắc.
-
Thời trang6 ngày trướcChị em nên tham khảo 4 kiểu tóc ngang vai trẻ trung và sang trọng sau đây để thay đổi diện mạo trong mùa hè.