Thức tỉnh với... tóc!

- "Thức tỉnh" là chủ đề xuyên suốt của chương trình thời trang tóc lấy cảm hứng từ cuốn sách của Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Davines Hair Show 2009 không có đạo diễn tổng thể, vai trò mà Việt Tú đã làm trong các chương trình trước, mà chỉ có những "mảnh ghép nghệ thuật" khác nhau để cùng hội tụ trong Hair Show đa màu sắc, giàu tính hòa trộn. BTC gọi đây là nét riêng của chương trình.

Đêm diễn ra vào 12/9/2009 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội là có sự góp mặt của các nhà tạo mẫu tóc đến từ các nước Italia (thương hiệu Orea Malia), Hàn Quốc (3 người), Nhật Bản (9 người) và Việt Nam.

Đại diện cho VN, nhà tạo mẫu tóc Trần Hùng, người đã từng gây ấn tượng trong chương trình năm 2007 "Bữa tiệc của các tín đồ", sẽ mở đầu show diễn từ những những ý tưởng về thời trang tóc từ chính Hà Nội - thành phố với góc nhìn lãng mạn nơi anh đang sống.

Nhà tạo mẫu tóc Minh Tâm mang đến sự sáng tạo từ cảm xúc u hoài trong thời khắc giao mùa, sự chuyển dịch giữa ngày và đêm.

Như thường lệ, Davines Hair Show không đơn thuần là một buổi trình diễn tạo mẫu tóc mà còn là sự kết hợp của các loại hình nghệ thuật khác nhau như múa đương đại, kịch hình thể, âm thanh, ánh sáng và đặc biệt là nghệ thuật thị giác (visual art).

Những người mẫu trên sàn diễn không phải là những manequin cắt tóc, họ là những diễn viên thực thụ, biết diễn tả cảm xúc bằng ánh mắt và động tác múa hình thể. Các nhà tạo mẫu tóc cũng như các diễn viên trên sân khấu, hóa thân vào các nhân vật để chuyển tải những câu chuyện theo chủ đề.

Lần này, tên chương trình - "Tỉnh thức" - là lấy cảm hứng từ cuốn sách "Phép lạ của sự tỉnh thức" của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, lần đầu tiên, chương trình đưa triết lý đạo Phật (thường khiến liên tưởng đến những vị sư... không tóc) vào một show diễn thời trang "có tóc". Xúc cảm của sự sáng tạo khi nhận ra một chân lý, một thực tại hay một con đường mới - đó là thông điệp mà cuộc chơi nghệ thuật này hướng đến.

Tuy không có tổng đạo diễn nhưng tham gia vào chương trình năm nay còn có những cái tên không thể thiếu, đảm nhận những vai trò khác nhau: DJ Trí Minh, biên đạo múa Lê Vũ Long, ánh sáng Dũng Martin, chuyên trang điểm Kenny Thái... và nhiều người mẫu sáng giá (trong đó có Á hậu Thụy Vân).

Danh Anh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.