Váy peplum đang "nóng" dần

Peplum là dạng váy hoặc áo có phần eo được nhấn nhá bởi lớp bèo nhún hoặc vẩy rũ xuống tạo cảm giác “gia tăng” được số đo vòng 3.

Peplum là dạng váy hoặcáo có phần eo được nhấn nhá bởi lớp bèo nhún hoặc vẩy rũ xuống tạo cảmgiác “gia tăng” được số đo vòng 3.

Peplum là dạng váyhoặc áo có phần eo được nhấn nhá bởi lớp bèo nhún hoặc vẩy rũ xuốngtạo cảm giác “gia tăng” được số đo vòng 3. Phần thân trên và dướiđược thiết kế ôm sát cơ thể tạo nên đường cong 3 vòng kiểu dáng“đồng hồ cát” khá hoàn hảo cho mọi phụ nữ.

Váy peplum đang "nóng" dần

Phần thân trên và dưới peplum được thiết kế ôm sát cơ thể tạo nên đường cong 3 vòng kiểu dáng “đồng hồ cát” khá hoàn hảo cho mọi phụ nữ.

Trong thực tế, mẫu mốt này đãđược phổ biến kể từ thập niên 80. Thế nhưng, mùa thu đông năm nay, peplumlại một lần nữa trở lại và thổi bùng xu hướng thời trang trong khắp các BSTcủa các NTK lừng danh. Không phải ngẫu nhiên mà dộ phủ sóng của peplum lạilan rộng trong những show diễn thời trang cao cấp Paris Haute Couter vừaqua. Đồng loạt những thương hiệu có tiếng như: Moschino Giambattista Valli,Chanel, Stella McCartney, Marc Jacobs, Stella McCartney… đều chọn peplum làmđiểm nhấn cho BST của mình. Rất nhiều ngôi sao lớn trên thế giới cũng đã"nhanh tay" thử nghiệm những thiết kế peplum mới mẻ, thú vị này.

Váy peplum đang "nóng" dần

Những thiết kế váy dạng peplum của hãng Chanel tại tuần lễ thời trang cao cấp Paris Haute Coute.

Váy peplum đang "nóng" dần
Váy peplum đang "nóng" dần
Váy peplum đang "nóng" dần

Stella McCartney, Marc Jacobs, Stella McCartney… đều chọn peplum làm điểm nhấn cho BST thu đông 2011.

Peplum ngày nay không còn góigọn trong những chất liệu thô cứng và kiểu dáng “kín như bưng” nữa. Các NTKnăm nay đã cố gắng tiết chế sao cho vẫn giữ được nét sang trọng, thanh lịchcủa mẫu váy mà vẫn thổi vào đó cái hồn tươi mới.

Hướng đến những chất liệu mềmmỏng hơn như voan, xuyên thấu, satin hay dạng ruffle cùng với những nét cắttinh tế, khoét xẻ phần trên, thiết kế peplum hiện đại dường như đã xóa bỏđược sự cứng cáp vốn có. Bên cạnh đó, nó còn mang lại vẻ quyến rũ, gợi cảmcho người mặc. Chính vì thế, peplum ngày nay không còn chỉ dành riêng chonhững phụ nữ trung niên, nhiều cô gái trẻ vẫn có thể thỏa sức thử nghiệm mẫumốt này với những biến thể voan, satin lạ mắt, vừa sang trọng, trẻ trung lạikhông kém phần thanh lịch, gợi cảm.

Váy peplum đang "nóng" dần

Váy peplum đang "nóng" dần

Peplum ngày nay không còn gói gọn trong những chất liệu thô cứng và kiểu dáng “kín như bưng” nữa. Các NTK năm nay đã cố gắng tiết chế sao cho vẫn giữ được nét sang trọng, thanh lịch của mẫu váy mà vẫn thổi vào đó cái hồn tươi mới.

Váy peplum đang "nóng" dần

Cùng với những gam màu sáng, tươi mới, trẻ trung...

Váy peplum đang "nóng" dần

... và chất liệu voan, mỏng nhẹ, xuyên thấu. Cùng với những nét cắt tinh tế, khoét xẻ phần trên, thiết kế peplum hiện đại dường như đã xóa bỏ được sự cứng cáp vốn có.

Váy peplum đang "nóng" dần

Chính vì thế, nhiều cô gái trẻ vẫn có thể thỏa sức thử nghiệm mẫu mốt này với những biến thể voan, satin lạ mắt, vừa sang trọng, trẻ trung lại không kém phần thanh lịch, gợi cảm.

Theo 24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.