Phụ huynh ngỡ ngàng khi suất ăn trị giá 13.000 đồng của học sinh lớp 1 chỉ có 2 miếng chả và 1 miếng trứng

Một số phụ huynh bất chợt kiểm tra bữa ăn chính 13.000 đồng của học sinh, phát hiện đĩa cơm chỉ có 2 miếng chả mỏng dính, 1 miếng trứng và một chút khoai tây.

Một số phụ huynh bất chợt kiểm tra bữa ăn chính 13.000 đồng của học sinh, phát hiện đĩa cơm chỉ có 2 miếng chả mỏng dính, 1 miếng trứng và một chút khoai tây.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 11 phút ghi lại cuộc tranh cãi gay gắt giữa một số phụ huynh học sinh tiểu học với các giáo viên vào đúng giờ ăn trưa của các em.

Theo nội dung đoạn đối thoại, một số phụ huynh cầm suất cơm lên tay chìa ra trước mặt các cô giáo bức xúc nói, bữa ăn của các bé đơn giản, đạm bạc dù có giá từ 13.000 - 17.000 đồng.

Phụ huynh gay gắt phản đối bữa cơm lèo tèo của học sinh lớp 1  - Ảnh 1.

Phụ huynh kiểm tra đột xuất bữa ăn của các con và phát hiện sự thật bất ngờ.

Để chứng minh, một phụ huynh đã cầm đĩa cơm lên và cho biết, trong đĩa cơm chỉ có một miếng trứng rán, hai miếng chả mỏng và một ít khoai tây xào.

Thậm chí, nhóm phụ huynh này còn dùng thước kẻ đo kích thước của 2 miếng chả, đều có độ mỏng khoảng 0,4cm. Trong cuộc đối thoại, một cô giáo cho biết đây là suất cơm cho học sinh khối 1, khối 2.

Phụ huynh gay gắt phản đối bữa cơm lèo tèo của học sinh lớp 1  - Ảnh 2.

Suất cơm 13.000 đồng cho học sinh lớp 1.

Ngay sau khi đoạn clip trên được đăng tải đã thu hút sự chú ý của dư luận với rất nhiều người bình luận bày tỏ sự bất bình và cho rằng, nếu 13.000 đồng không đủ để mua thực phẩm cho các con, thì nhà trường có thể đưa ra ý kiến với phụ huynh.

Cũng có nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc rồi đưa ra so sánh với những nơi khác và nghi ngờ sự bớt xén, của đơn vị đứng ra cung cấp nguyên liệu thực phẩm.

"Nếu sự việc không được phát hiện, các con mấy năm trên ghế nhà trường sau này sẽ thiếu chất dinh dưỡng", phụ huynh M.T bày tỏ.

Phụ huynh gay gắt phản đối bữa cơm lèo tèo của học sinh lớp 1  - Ảnh 3.

Ngoài chả và trứng chỉ có thêm một chút khoai tây.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, nếu so sánh bữa ăn 13.000 đồng với những gì đang chứng kiến, thì ở gia đình không thể được như hiện tại.

Ngoài ra cũng có nhiều ý kiến khách quan cho rằng, phụ huynh không nên la mắng các cô giáo trước mặt học sinh như vậy. "Tội nghiệp cho các cô giáo, phụ huynh nên tìm đến lãnh đạo nhà trường. Đây là trách nhiệm của người đứng đầu ", bạn T.N bày tỏ.

Chưa quen chia đồ ăn?

Trước sự việc trên, sáng 14/3, sau khi tìm hiểu chúng tôi đã liên hệ với bà Đỗ Thị Hằng - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Kỳ Bá, TP.Thái Bình.

Bà Hằng xác nhận, hình ảnh trong đoạn clip phụ huynh kiểm tra là bữa ăn trưa ngày 13/3.

Theo bà Hằng, trước đây nhà trường cho các em học sinh dùng bữa bằng bát tô. Nhưng nhà trường thay đổi sang ăn khay từ thứ 2 ngày 12/3.

"Vì là mới nên trong quá trình thực hiện có những thứ chưa thực sự chuẩn, chưa quen với việc chia đồ ăn vào khay. Chúng tôi cũng đã trực tiếp xuống nhắc nhở nhà bếp trong khâu chia thức ăn và sắp xếp hình thức sao cho bắt mắt", bà Hằng nói.

Phụ huynh gay gắt phản đối bữa cơm lèo tèo của học sinh lớp 1  - Ảnh 4.

Nhà trường cho rằng chưa quen chia đồ ăn vào khay cho các con.

Được biết, suất ăn đối với học sinh lớp 1, 2: 13.000 đồng/suất; Khối 3: 14.000 đồng/suất; Khối 4-5: 15.000 đồng/suất. Các suất ăn này bao gồm tất cả các phụ phí khác như chất đốt, nhân công... với cam kết đảm bảo đủ chất cho các học sinh.


Theo Thời đại



khẩu phần ăn

bữa ăn bán trú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.