28.000 hạc giấy tưởng nhớ thầy Văn Như Cương

28.000 hạc giấy tượng trưng cho số năm thành lập trường Lương Thế Vinh do học sinh tự tay làm và trưng bày để tưởng nhớ PGS Văn Như Cương nhân ngày 20/11.

28.000 hạc giấy tượng trưng cho số năm thành lập trường Lương Thế Vinh do học sinh tự tay làm và trưng bày để tưởng nhớ PGS Văn Như Cương nhân ngày 20/11.


Triển lãm dấu ấn về PGS Văn Như Cương nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Những hình ảnh, tài liệu quý về sự nghiệp giáo dục của nhà giáo Văn Như Cương được gia đình và các thế hệ học trò trưng bày tại trường Lương Thế Vinh (Hà Nội), sáng 18/11.

28.000 hac giay tuong nho thay Van Nhu Cuong hinh anh 1
Sáng 18/11, học sinh trường THPT Lương Thế Vinh (cơ sở 1 tại Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) tổ chức lễ tri ân thầy cô nhân ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11.
28.000 hac giay tuong nho thay Van Nhu Cuong hinh anh 2
Chương trình mang tên Dấu ấn, được các bạn đoàn viên thanh niên trong trường phát động, tổ chức. Đây là hoạt động tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thế hệ nhà giáo của học sinh toàn trường, đồng thời thể hiện tinh thần tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn tốt đẹp của dân tộc.
28.000 hac giay tuong nho thay Van Nhu Cuong hinh anh 3
Những bó hoa tươi thắm cùng lời cảm tạ đầy nghĩa tình được gửi tới đại diện các thầy cô giáo, cán bộ nhà trường.
28.000 hac giay tuong nho thay Van Nhu Cuong hinh anh 4
Tại lễ tri ân đặc biệt này, triển lãm ảnh về PGS Văn Như Cương  - người thầy được nhiều thế hệ học trò Lương Thế Vinh yêu mến - đã mở cửa đón khách.
28.000 hac giay tuong nho thay Van Nhu Cuong hinh anh 5
Trước lễ khai mạc triển lãm, toàn thể cán bộ nhà trường cùng hàng nghìn học sinh dành một phút mặc niệm tưởng nhớ tới người thầy đáng kính.
28.000 hac giay tuong nho thay Van Nhu Cuong hinh anh 6
Triển lãm cuộc đời và những dấu ấn về cố PGS Văn Như Cương được tổng hợp từ rất nhiều nguồn ảnh tư liệu, kỷ vật... và sắp đặt bài trí xung quanh sân trường cùng một phòng trưng bày trang trọng.
28.000 hac giay tuong nho thay Van Nhu Cuong hinh anh 7
Đáng chú ý, khu vực trưng bày nghệ thuật sắp đặt với 28.000 hạc giấy trắng cùng hình logo tượng trưng cho 28 năm thành lập trường Lương Thế Vinh, do học sinh làm bằng tay.
28.000 hac giay tuong nho thay Van Nhu Cuong hinh anh 8
Điểm nhấn giữa hàng nghìn cánh hạc giấy là chiếc bánh kỷ niệm ngày ra mắt triển lãm với hình ảnh thân thương của thầy Cương cùng vợ.
28.000 hac giay tuong nho thay Van Nhu Cuong hinh anh 9
Những lời tri ân, ghi chú đầy nghĩa tình của các thế hệ học trò dành cho thầy giáo trong suốt quá trình ông chống chọi với bệnh tật và cả khi ông đã ra đi.
28.000 hac giay tuong nho thay Van Nhu Cuong hinh anh 10
Những tấm graphic được thiết kế cầu kỳ, ấn tượng được sắp đặt logic trong phòng trưng bày, mang lại cái nhìn tổng quát về cuộc đời thầy, những câu nói ấn tượng và tâm huyết của ông về cuộc sống và giáo dục.
28.000 hac giay tuong nho thay Van Nhu Cuong hinh anh 11
Không gian trưng bày được sắp đặt như một gian bảo tàng, với những bức tranh chân dung, lồng kính giới thiệu các kỷ vật của thầy Cương.
28.000 hac giay tuong nho thay Van Nhu Cuong hinh anh 12
Đó là những album ảnh, sách, tài liệu đầu tiên mà thầy Cương đã sử dụng để giảng dạy khi thành lập trường Lương Thế Vinh cách đây gần 30 năm.
28.000 hac giay tuong nho thay Van Nhu Cuong hinh anh 13
Những tấm bằng, chứng chỉ của thầy Cương qua bao năm tháng giờ đã sờn cũ.
28.000 hac giay tuong nho thay Van Nhu Cuong hinh anh 14
Trang viết tay về Toán, môn học mà thầy giáo này đã giảng dạy chính trong suốt quãng đời làm giáo dục.
28.000 hac giay tuong nho thay Van Nhu Cuong hinh anh 15
Một tấm bảng lớn được dựng lên và được ghép bởi hàng trăm bức ảnh của học sinh trong trường về mọi hoạt động học tập, sinh hoạt khi thầy Cương còn làm hiệu trưởng. 
28.000 hac giay tuong nho thay Van Nhu Cuong hinh anh 16
Được thành lập từ năm 1989, với sự lãnh đạo của hiệu trưởng Văn Như Cương, tới nay, trường Lương Thế Vinh trở thành một trong những cánh chim đầu đàn về giáo dục tại thủ đô Hà Nội.
28.000 hac giay tuong nho thay Van Nhu Cuong hinh anh 17
Với hai cấp đào tạo chính là THCS và THPT, từ ngày đầu thành lập với chỉ 800 học sinh, hiện trường có hơn 3.400 học sinh.
28.000 hac giay tuong nho thay Van Nhu Cuong hinh anh 18
Buổi lễ tri ân cũng có sự góp mặt của đông đảo thế hệ từng học tập dưới mái trường, đặc biệt là trực tiếp được thầy Cương giảng dạy.

Theo Zing

thầy Văn Như Cương

Ngày 20/11


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.