30 phụ huynh tới trường thắc mắc về việc dạy SGK Tiếng Việt mới: "Đã hiểu và ra về"

Sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Hưng Phú 2, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Hưng Phú 2, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Theo tin từ báo VTC News, khoảng 30 phụ huynh có con học lớp 1 đã cùng tới trường Tiểu học Hưng Phú 2 (phường Hưng Phú) để thắc mắc về việc nhà trường áp dụng dạy sách Tiếng Việt lớp 1 - Công nghệ Giáo dục của GS. Hồ Ngọc Đại.

Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Hưng Phú 2 Nguyễn Ngọc Hiếu nói, ban đầu chỉ có khoảng 10 phụ huynh, lát sau số phụ huynh tăng lên chừng 30 người.

"Chúng tôi giải thích những ưu điểm, hạn chế của môn Tiếng Việt theo chương trình Công nghệ Giáo dục để phụ huynh nắm. Thứ hai, chúng tôi cũng hướng dẫn cách để phụ huynh về hướng dẫn con em mình. Phụ huynh nghe xong đã hiểu và ra về", nguồn trên dẫn lời Phó Hiệu trưởng Hiếu.

Thầy Hiếu nói thông tin với báo Một thế giới, ban đầu học sinh chưa biết đọc và biết viết thì phải dùng mô hình trực quan là hình vuông, hình tròn để cho các em đọc. Mỗi mô hình là một tiếng.

"Lấy từ mô hình tiếng này mới tách ra âm đầu, phần vần để học sinh tiến hành đọc và phát âm", ông Hiếu nói.

Bà Hồ Ngọc Thúy (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Phú 2) cho biết trên báo Dân Việt, bộ sách Tiếng Việt lớp 1 - Công nghệ Giáo dục có 4 cuốn, phía nhà trường đã giảng dạy được 2 tuần.

Nhiều trường ở TP Cần Thơ đã áp dụng từ năm 2015, nhưng trường của bà Thúy mới áp dụng năm nay là năm đầu tiên.

Là người có 4 năm giảng dạy bộ sách Tiếng Việt lớp 1 - Công nghệ Giáo dục, cô giáo Trần Thị Ngọc Mai, Hệ thống Giáo dục Ban Mai (Hệ thống gồm 4 cấp: Mầm non – Tiểu học – THCS – THPT) cho biết trên báo Lao động, nhà trường đã nghiên cứu rất kỹ về nội dung cũng như kiến thức chuyên môn của sách, rồi mới quyết định đưa vào giảng dạy.

Mô hình hình tam giác, hình tròn được in trong sách Tiếng Việt 1 - Công nghệ Giáo dục

Nữ giáo viên cho hay, ưu điểm của sách này sẽ giúp học sinh hiểu rõ về cấu tạo và cấu trúc ngữ âm; biết đọc nhanh hơn; nắm vững chính tả; viết tốt hơn.

Khi áp dụng dạy chương trình Tiếng Việt lớp 1 - Công nghệ Giáo dục, phía nhà trường đã trao đổi với các phụ huynh về ưu điểm, điểm khác biệt của sách so với phương pháp cũ, đồng thời hướng dẫn phụ huynh để họ hỗ trợ việc học của con.

"Nhiều luồng thông tin chưa ủng hộ Tiếng Việt 1 - Công nghệ Giáo dục có lẽ do chưa hiểu hết điểm mạnh của chương trình. Theo chúng tôi, bất kể là chương trình Tiếng Việt 1 - Công nghệ Giáo dục hay Tiếng Việt hiện hành thì vẫn phải đảm bảo đạt mục tiêu theo chuẩn kiến thức kỹ năng của Bộ Giáo dục quy định", cô Mai nói với Lao động.


Theo Thời đại


đọc bằng hình vẽ

sách Tiếng Việt

phương pháp giáo dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.