4 lưu ý cho thí sinh trước kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Nếu vi phạm một trong những lưu ý sau, kết quả của bài thi vào THPT sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nếu vi phạm một trong những lưu ý sau, kết quả của bài thi vào THPT sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Kỳ thi vào THPT tại Hà Nội năm nay sẽ diễn ra vào ngày 7/6, phương thức thi tuyển sinh năm nay vẫn giống như mọi năm, tức là xét điểm THCS + bài thi tự luận hai mộn Toán và Ngữ văn + Điểm cộng thêm. Bên cạnh việc gấp rút bổ sung và nắm chắc kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới, các sĩ tử cần lưu ý các điều sau đây để tránh làm ảnh hưởng đến bài thi.

Để hoàn thành buổi thi thành công, bên cạnh kiến thức, thí sinh phải lưu ý những điều sau đây.

Để hoàn thành buổi thi thành công, bên cạnh kiến thức, thí sinh phải lưu ý những điều sau đây.

1. Đến trường thi đúng giờ. Đối với những thí sinh muộn 15 phút tính từ hiệu lệnh làm bài sẽ không được dự thi với bất cứ lý do gì. Thí sinh đi muộn chưa quá 15 phút từ hiệu lệnh làm bài sẽ được sắp xếp thi ở phòng thi dự phòng. Những thí sinh đến muộn nhưng chưa có hiệu lệnh làm bài sẽ bị lập biên bản và vào phòng thi như bình thường.

2. Tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi. Thí sinh chỉ được mang, bút viết, bút chì, compa, thước kẻ, tẩy, thước tính và máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

3. Làm bài thi hộ người khác, để người khác thi hộ hoặc viết, vẽ những thứ không liên quan đến bài thi được coi là đánh dấu sẽ bị hủy bài thi. Sửa chữa bài thi sau khi đã nộp hoặc nộp bài của người khác cũng sẽ chịu hình thức kỷ luật tương tự.

4. Đề thi và giấy nháp phải nộp lại khi buổi thi kết thúc. Nếu thí sinh cố tình không nộp bài hoặc bị ốm không thể làm bài thì sẽ coi như vắng mặt 

Những thí sinh phạm lỗi lần 1 sẽ bị giám thỉ khiển trách, bị trừ 25% tổng số điểm kết quả thi môn đó. Nếu tiếp tục trao đổi bài, chép bài, trao đổi giấy nháp sau khiển trách, thí sinh sẽ bị cảnh cáo và trừ 50% tổng số điểm bài thi. Nếu mang tài liệu vào phòng thi chép hoặc có chữ viết của 2 người trong một bài thi, có 2 bài làm trở lên với một bài thi sẽ bị chấm 0 điểm ngay lập tức.


Theo Baodatviet


tuyển sinh lớp 10

thi lớp 10

thi vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.