5 thí sinh tại Đắk Lắk từ trượt thành đỗ tốt nghiệp sau phúc khảo do khi thi tô nhầm mã đề, tô mờ đáp án

Vì một vài sơ suất nhỏ không đáng có, nhiều thí sinh đã nhận được điểm thi THPT Quốc gia 2018 thấp hơn điểm thực. Tuy nhiên, sau phúc khảo, điểm thi đã quay về đúng với khả năng của thí sinh.

Vì một vài sơ suất nhỏ không đáng có, nhiều thí sinh đã nhận được điểm thi THPT Quốc gia 2018 thấp hơn điểm thực. Tuy nhiên, sau phúc khảo, điểm thi đã quay về đúng với khả năng của thí sinh.

Theo thông tin được đăng tải trên website của Sơ GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk, sau khi tiến hành lập Hội đồng phúc khảo để rà soát soát lại kết quả làm bài của thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2018 đã có 5 thí sinh từ trượt thành đậu tốt nghiệp.

Cụ thể, có 1 thí sinh bị nhập nhầm diện ưu tiên là 0.25 thay vì 0.5; 1 thí sinh tô nhầm mã đề; 1 thí sinh tô mờ đáp án từ 0.6 lên 7.2 điểm.

Kết quả đỗ tốt nghiệp của tỉnh Đắk Lắk sau khi phúc khảo đạt tỷ lệ 96,39%, tăng 0,02% so với trước khi phúc khảo (96,37%).

Danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp sau phúc khảo tại Đắk Lắk

Tại Phú Thọ, có 3 bài thi Ngữ Văn thay đổi điểm, số điểm thay đổi là 0.25 do giám khảo chấm thiếu ý. Môn Tiếng Anh có 3 bài thay đổi điểm do thí sinh tô nhầm mã đề.

Tại Thái Bình, một thí sinh tăng 0.25 điểm và một thí sinh giảm 0.25 điểm sau Phúc Khảo.

Theo quy chế thi THPT quốc gia 2018, điểm chấm phúc khảo sẽ là điểm cuối cùng để thí sinh dùng để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng.


Theo Trí Thức Trẻ


chấm phúc khảo

phúc khảo

điểm thi THPT quốc gia 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.