6 bà mẹ nuôi con sáng tạo nhất 2017 khiến trẻ nghe răm rắp

Những ý tưởng nuôi con sáng tạo không chỉ giúp mẹ nhàn nhã mà còn giúp các bé ngoan ngoãn, nghe lời.

Những ý tưởng nuôi con sáng tạo không chỉ giúp mẹ nhàn nhã mà còn giúp các bé ngoan ngoãn, nghe lời.

Là một người mẹ, bạn luôn vướng trong mình hàng trăm câu hỏi, chẳng hạn như chăm con thế nào cho tốt? nên phạt con ra sao để lần sau bé mắc lỗi hay dạy dỗ bé theo cách nào để bé không bị tổn thương tâm lý?

Hãy tham khảo cách nuôi và dạy con sáng tạo của 6 bà mẹ nổi bật trên mạng xã hội trong năm 2017 dưới đây để tìm được câu trả lời cho chính mình.

6. Mẹo hay cho con uống thuốc

Helena Lee - bà mẹ đến từ Feltham, Tây Nam London (Anh) chia sẻ, trong một lần cậu con trai Alfie bị sốt cao, mặc dù đã thử nhiều cách chị vẫn không thể cho con uống thuốc thành công.

Ngay sau đó, chị Helena Lee đã nghĩ ra một cách vô cùng hay đó là cho con trai uống thuốc tương tự như bú sữa mẹ.

6 ba me nuoi con sang tao nhat 2017 khien tre nghe ram rap - 1

Đầu tiên, chị cho thuốc vào một ống xi lanh (hoặc một ống thuốc thủng đầu) và đặt ống thuốc vào một chiếc núm vú giả. Cuối cùng là cho con ngậm núm vú và từ từ bơm thuốc vào miệng bé. Con sẽ tưởng tượng núm ti giả chính là bầu ngực của mẹ nên nhanh chóng hợp tác trong việc uống thuốc.

5. Biến sản phẩm vẽ bậy trên tường của con trai thành kiệt tác

Kim Massicotte đã chia sẻ ý tưởng của mình khi đối phó với chứng nghịch ngợm của cậu con trai Rhys, 6 tuổi và được nhiều bà mẹ khác khâm phục. Theo đó, cậu bé Rhys đã vẽ bậy hình một ngôi nhà lên bức tường trắng tinh. Thay vì bực tức mắng mỏ con, chị quyết định ra tay kết hợp tạo nên một tác phẩm nghệ thuật, giống như một thứ nội thất trang trí cho ngôi nhà.

6 ba me nuoi con sang tao nhat 2017 khien tre nghe ram rap - 2

Chị mua thêm khung ảnh, lồng vào đó và mô tả kiệt tác: “Ngôi nhà bị gián đoạn, 2017. Bút dạ trên nền sơn latex. Tặng cho bố mẹ một cách bất ngờ. 13/11”.

Chị Kim chia sẻ với Baby Center: "Sự việc xảy ra vào một buổi sáng thứ hai bận rộn, cả Eric (chồng chị Kim) và tôi đang loay hoay chuẩn bị đồ ăn, sửa soạn cặp và quần áo trước khi đưa tụi nhỏ đến trường. Vừa mới quay lưng đi một chút thôi, cậu con trai út nhà tôi đã quyết định dùng tường để sáng tác tranh. Vì đã quá trễ, chúng tôi cũng không xử lý gì được ngay lúc ấy”.

Sau khi đưa các con đến trường và vợ chồng chị Kim quay về nhà để xử lý với hậu quả mà cậu con trai để lại. Nghĩ đủ mọi cách, chị quyết định đóng thêm khung và tạo nên một tác phẩm thật đẹp từ ngôi nhà nhỏ mà cậu con trai vẽ ra.

Thật không ngờ bức ảnh mà anh Eric chia sẻ trên Twitter nhận về hơn 130 nghìn lượt yêu thích.

4. Cách dỗ dành con trai khi bé buồn bã vì bị xước ở trán

Một bà mẹ chia sẻ trên mạng xã hội rằng chị đã tìm ra cách để an ủi cậu con trai sau khi bé bị va đầu vào mép giường và để lại vết xước to. Cậu bé xấu hổ vì vết xước và không muốn ra khỏi nhà.

6 ba me nuoi con sang tao nhat 2017 khien tre nghe ram rap - 3

Theo đó, chị đã vạch thêm những vạch đỏ khác bên cạnh vết xước đó, cho con đeo thêm một chiếc kính để trông giống như phiên bản nhí của Harry Potter - nhân vật được rất nhiều trẻ em yêu thích.

Kết quả là cậu bé vui tươi trở lại và đầy tự tin.

3. Mẹ cũng chính là người cha đầy mạnh mẽ của con

Yevette Vasquez đến từ Texas là bà mẹ đơn thân có một cậu con trai. Một ngày nọ, chị đưa con trai 12 tuổi đến trường và nhận thấy ở trường đang có một sự kiện gì đó đặc biệt. Cậu con trai nói rằng hôm nay ở trường có lễ hội "Donuts with Dad" và tất cả những ông bố đều được mời để tham dự sự kiện và đương nhiên cậu bé sẽ không nói gì với mẹ của mình cả.

6 ba me nuoi con sang tao nhat 2017 khien tre nghe ram rap - 4

Đột nhiên Yevette Vasquez lại nảy ra ý tưởng cực kì hay. Cô lái xe về nhà và ăn mặc như một người đàn ông: đội mũ, dán ria mép giả và tới trường tham dự cùng con trai. Sự tự tin cùng tình yêu thương của Yevette Vasquez dành cho con trai được hàng nghìn người bày tỏ sự yêu mến. Câu chuyện lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội và là động lực mạnh mẽ dành cho các bà mẹ đơn thân khác.

2. Cách mẹ đối phó với căn phòng lộn xộn của con gái

Alice Velásquez thường xuyên phải nhắc nhở cô con gái đang ở tuổi dậy thì vì phòng của cô bé quá lộn xộn. Tuy nhiên, nói nhiều không có kết quả, cô đã quyết định đưa ra một hình phạt cho con đó là cô thu gom tất cả những gì có trên mặt sàn và cho vào trong túi, yêu cầu con gái nếu muốn sử dụng chúng thì phải mua mỗi chiếc túi với giá 25 đô la (khoảng 600 nghìn đồng). Và cách duy nhất để có tiền đó là phải làm việc vặt trong nhà.

Cách làm này thực sự hiệu quả với cô con gái của Alice Velásquez.

6 ba me nuoi con sang tao nhat 2017 khien tre nghe ram rap - 5

1. Hình phạt 500 điểm

Một bà mẹ trên mạng có tên tài khoản là sophiemcbride bắt được quả tang cậu con trai Louis McBride, 6 tuổi, đang sử dụng điện thoại sau giờ đi ngủ, một điều trái với quy định được cô đặt ra. Vì thế cô phạt cấm túc cậu bé.

6 ba me nuoi con sang tao nhat 2017 khien tre nghe ram rap - 6

Để bãi bỏ hình phạt này, cậu bé phải đạt được 500 điểm. Tương ứng với 500 điểm này là:

Viết 1 lá thư tuyệt vời cho 1 thành viên trong gia đình: 10 điểm

Chuẩn bị và nấu bữa tối: 50 điểm

Giặt 1 mẻ quần áo (bật máy, phơi, gấp quần áo): 100 điểm

Dọn dẹp và sắp xếp tủ bếp: 50 điểm mỗi 1 ngăn

Rửa bát (bằng máy rửa bát): 25 điểm

Cho bát đĩa bẩn vào máy rửa bát: 25 điểm

Lau dọn bàn bếp: 25 điểm

Lau dọn lò vi sóng: 40 điểm

Lau dọn và hút bụi phòng khách: 30 điểm

Quét và lau bếp: 30 điểm

Lau cửa sổ: 10 điểm mỗi 1 cửa sổ

Tưới cây: 10 điểm

Lau bụi đồ đạc trong phòng khách: 25 điểm

Lau dọn phòng tắm (bồn rửa mặt, bồn cầu và sàn nhà): 50 điểm

Đem đổ rác và cho túi rác mới vào thùng: 10 điểm mỗi túi rác

Dọn dẹp ổ cho chó mèo: 10 điểm

Theo Chi Chi (Dịch từ Brightside) (Khám phá)

Nuôi Dạy Con

nuôi con sáng tạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.