9X xinh đẹp từng bị nhà trường đình chỉ học trở thành thủ khoa xuất sắc của ĐH Mỏ - Địa chất

Nữ thủ khoa quyết định học vượt từ năm thứ 2 ĐH và bỏ cả cơ hội sang Hàn Quốc để đẩy nhanh quá trình tích lỹ tín chỉ.

Nữ thủ khoa quyết định học vượt từ năm thứ 2 ĐH và bỏ cả cơ hội sang Hàn Quốc để đẩy nhanh quá trình tích lỹ tín chỉ. Chi muốn tốt nghiệp sớm để du học và có bằng thạc sĩ khi mình còn chưa... quá già!

9X xinh đẹp từng bị nhà trường đình chỉ học trở thành thủ khoa xuất sắc của ĐH Mỏ - Địa chất

Năm lớp 8, Linh Chi bị trường THCS Dịnh Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) đình chỉ học 3 ngày vì lý do làm hộ bài kiểm tra cho bạn. Chán nản, Chi sa vào ăn chơi, lêu lỏng, bỏ bê việc học.

Ở cái tuổi nghĩ mình đã lớn, điều gì mình làm cũng đúng ấy, Chi thấy việc mình kết thân giao du với những anh chị ngoài trường, hoặc đã nghỉ học là một việc làm rất "oai".

Rất may, Chi đã không đánh mất mình vì bên cạnh vẫn còn gia đình là chỗ dựa vững chắc. Nghe lời khuyên răn của bố mẹ, Chi chuyên tâm học hành trở lại. Lên đến năm lớp 9, cô bạn đã giành được một số thành tích tốt trong học tập.

9X xinh đẹp từng bị nhà trường đình chỉ học trở thành thủ khoa xuất sắc của ĐH Mỏ - Địa chất - Ảnh 1.
9X xinh đẹp từng bị nhà trường đình chỉ học trở thành thủ khoa xuất sắc của ĐH Mỏ - Địa chất - Ảnh 2.

Linh Chi, tốt nghiệp thủ khoa ngành Kỹ thuật môi trường của Đại học Mỏ - Địa chất với điểm tích lũy 3.8/4.0.

Năm 2013, Chi đỗ ĐH Mỏ - Địa Chất và đạt vị trí Á khoa đầu vào K58 khoa Môi trường. Thành tích này chỉ là khởi đầu cho con đường học vấn và hoạt đông sôi nổi của cô gái cá tính trong thời sinh viên.

Chi, người có cú lội ngược dòng từ một học sinh ngỗ ngược trở thành "con nhà người ta", tên đầy đủ là Nguyễn Linh Chi (sinh năm 1995, tại Hà Nội).

Ngày 8/10 vừa qua, Chi tốt nghiệp loại xuất sắc ngành Kỹ thuật môi trường của Đại học Mỏ - Địa chất với điểm tích lũy 3.8/4.0. Nữ sinh sẽ du học Nhật để lấy bằng thạc sĩ trước khi quay về trường với vai trò giảng viên.

Bất ngờ hơn, Chi ra sớm một 1 năm. Bắt đầu từ năm 2 cô đã lên kế hoạch học vượt. Thay vì học 6-7 môn mỗi kỳ như các bạn cùng khóa, cô bạn đăng ký học 10 môn mỗi kỳ suốt ba năm qua.

Cô bạn tốt nghiệp cùng khóa với các "đàn anh, đàn chị" trong trường nhưng thành tích vẫn không hề bị ảnh hưởng!

9X xinh đẹp từng bị nhà trường đình chỉ học trở thành thủ khoa xuất sắc của ĐH Mỏ - Địa chất - Ảnh 4.

Vừa xinh đẹp,vừa giỏi dang - mẫu hình lý tưởng của "con nhà người ta" đây rồi.

"Khó khăn duy nhất mình gặp phải khi học vượt đó là lúc đăng ký học, mình phải tìm môn và lớp học phù hợp để các giờ học không bị trùng nhau.

Mọi bài tập, bài giảng, ôn thi và thi cử khi học vượt đều được mình vạch ra kế hoạch chi tiết từ trước nên khi bắt tay thực hiện, không xảy ra vấn đề gì.

Mình nghĩ là nếu có điều kiện, có mục tiêu, biết mình học vượt để làm gì thì các bạn có thể thử, còn nếu không có mục tiêu cụ thể thì các bạn cứ trải qua thời sinh viên mọt cách bình thường.

Như mình, đi học cùng khóa trên với các anh chị nhiều khi thấy cô đơn lắm. Lớp mình bây giờ mới rục rịch chụp kỷ yếu mà mình bận không đi được. Bản thân thấy cũng hơi buồn", Chi nói.

9X xinh đẹp từng bị nhà trường đình chỉ học trở thành thủ khoa xuất sắc của ĐH Mỏ - Địa chất - Ảnh 5.

Chi khuyên các bạn trẻ không nên học vượt nếu không có mục tiêu rõ ràng học để làm gì?

Chi là con gái thứ 2 trong gia đình có bố giảng viên tiếng Anh, mẹ là nhân viên Ngân hàng. 9X quyết định gắn bó với nghề giáo trong tương lai vì đó là một nghề cao quý và đó cũng là ước mơ từ nhỏ của cô bạn sinh ra trong gia đình có truyền thống theo nghề giáo.

Học vượt, dành nhiều thời gian để thực hiện các kế hoạch đúng lộ trình khiến nữ thủ khoa không có thời sinh viên bình thường như các bạn đồng trang lứa.

Song, ngay khi có cơ hội, 9X lại đăng kí tham gia các hoạt động xã hội, đoàn đội và các cuộc thi do nhà trưởng tổ chức. Từ các hoạt động ngoại khóa này, Chi tăng vốn sống và các kỹ năng mềm.

Chi đã vinh dự được nhận bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm trong suốt 3 năm học do Đoàn Thanh niên trường trao tặng.

9X xinh đẹp từng bị nhà trường đình chỉ học trở thành thủ khoa xuất sắc của ĐH Mỏ - Địa chất - Ảnh 6.

Chi trong buổi bảo vệ đề án tốt nghiệp tại trường.

Sở thích của cô gái xinh đẹp, cao 1m65 này là hát và luyện chữ. Chi đã phát huy hết sở trường ca hát của mình trong các cuộc thi của khoa, trường tổ chức và đã giành được nhiều giải cao.

Giải tiết mục đặc sắc nhất Hội diễn văn nghệ sinh viên cấp Trường năm 2013; Giải Nhì đơn ca Hội diễn văn nghệ cấp Khoa năm 2014; Giải Nhất đơn ca Hội diễn văn nghệ cấp Khoa năm 2015.

Năm 2014, Chi đã đăng ký tham gia và lọt vào top 5 của cuộc thi cuộc thi MISS HUMG - Vẻ đẹp tỏa sáng và đạt 2 giải Miss có thành tích học tập tốt, Miss dạ hội.

9X xinh đẹp từng bị nhà trường đình chỉ học trở thành thủ khoa xuất sắc của ĐH Mỏ - Địa chất - Ảnh 7.

Nữ thủ khoa có màn lột xác ấn tượng sau 7 năm.

9X xinh đẹp từng bị nhà trường đình chỉ học trở thành thủ khoa xuất sắc của ĐH Mỏ - Địa chất - Ảnh 8.

Cô bạn rất năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa.

9X xinh đẹp từng bị nhà trường đình chỉ học trở thành thủ khoa xuất sắc của ĐH Mỏ - Địa chất - Ảnh 9.

Chiều cao 1m65 và gương mặt hài hòa khiến Chi rất nổi bật.

9X xinh đẹp từng bị nhà trường đình chỉ học trở thành thủ khoa xuất sắc của ĐH Mỏ - Địa chất - Ảnh 10.

Nữ thủ khoa xinh đẹp!

Theo Trí Thức Trẻ


đình chỉ học

thủ khoa

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.