Bé gái 4 tuổi bị bầm tím toàn thân là do 'bị bạn đánh'

Gia đình nghi ngờ con gái 4 tuổi bị cô giáo đánh, tuy nhiên cơ quan chức năng bước đầu nhận định việc cháu bị nhiều vết bầm tím là do bạn cùng lớp gây ra.

Gia đình nghi ngờ con gái 4 tuổi bị cô giáo đánh, tuy nhiên cơ quan chức năng bước đầu nhận định việc cháu bị nhiều vết bầm tím là do bạn cùng lớp gây ra.

>> Gia đình tố cô giáo đánh con bầm tím toàn thân khi đi học ở trường

Sáng 7/12, UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) tổ chức buổi họp báo liên quan đến vụ việc cháu Hoa (tên đã thay đổi, 4 tuổi) bị đánh bầm tím khắp người tại trường mầm non xã Ngọc Sơn.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng nhận định những vết bầm tím trên người cháu Hoa sau khi từ trường học về là do 4 bạn cùng lớp đánh chứ không phải do bị cô giáo đánh như những thông tin trên mạng xã hội.

Theo đó, trưa 1/12, sau khi cho các cháu ăn cơm và đi ngủ xong, 3 cô giáo Nguyễn Thị Trường, Phạm Thu Hương, Nguyễn Thị Nguyên ăn cơm tại phòng học sinh lớp 3 tuổi. Cô Hương (giáo viên phụ trách lớp 5 tuổi) đang ăn thì nghe tiếng học sinh khóc nên đi kiểm tra và phát hiện Hoa bị các bạn cùng lớp đánh đỏ một bên má.

Be gai 4 tuoi bi bam tim toan than la do 'bi ban danh' hinh anh 1
Ông Phạm Văn Thịnh, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa, thông tin về vụ việc. Ảnh: A.D.

Sau khi sự việc xảy ra, cô Trường dỗ cháu Hoa đi ngủ và theo dõi tình trạng sức khỏe của cháu. Chiều cùng ngày, khi ông nội đến đón, cô Trường có thông tin lại sự việc.

Tuy nhiên do lắng về tình hình sức khỏe và nghi ngờ cháu bị cô giáo đánh, bố mẹ Hoa đã đưa con đến Bệnh viện Sơn Uyên để thăm khám. Kết quả, Hoa bị thương phần mềm và ngoài da. Không tin tưởng vào kết quả thăm khám của Bệnh viện Sơn Uyên, gia đình quyết định cho cháu đi khám ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh.  

Tối 2/12, Ban giám hiệu nhà trường cùng lãnh đạo UBND xã đã tới thăm hỏi sức khỏe cháu bé và động viên gia đình; đồng thời, yêu cầu các các cô giáo phụ trách tường trình lại sự việc, báo cáo với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hiệp Hòa và UBND xã Ngọc Sơn.

Be gai 4 tuoi bi bam tim toan than la do 'bi ban danh' hinh anh 2

Bé Hoa bị đánh tím người

Đến chiều cùng ngày, gia đình cháu Hoa đã gửi đơn tố cáo tới Công an xã Ngọc Sơn và cho rằng cháu Hoa bị cô giáo Hương đánh.

“Qua kết quả xác minh của Công an xã Ngọc Sơn, Công an huyện Hiệp Hòa, chúng tôi có thể khẳng định cháu Hoa bị các bạn cùng lớp đánh, không phải do cô giáo Hương gây ra. Để xảy ra sự việc trên, trách nhiệm thuộc về các cô giáo phụ trách lớp và Ban Giám hiệu nhà trường”, ông Phạm Văn Thịnh, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa thông tin.

Lãnh đạo huyện thông tin, khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến việc cháu Hoa bị tím mặt, 13 cháu trong lớp đều trả lời cháu Hoa bị 4 bạn cùng lớp đánh.

Còn công an huyện Hiệp Hòa bước đầu nhận định cháu Hoa bị các bạn đánh bởi một chiếc gậy nhựa là dụng cụ thể dục trong lớp. Tuy vật dụng này nhẹ nhưng lại rất cứng. Vết thương trên người Hoa đến từ nhiều phía.

Be gai 4 tuoi bi bam tim toan than la do 'bi ban danh' hinh anh 3
Bố mẹ cháu Hoa tại cuộc họp báo. Ảnh: A.D.

Đại diện cơ quan Công an huyện Hiệp Hòa cho biết sẽ trưng cầu giám định vết thương để xác định xem lực đánh tác động lên người cháu Hoa có phải từ các bạn cùng lớp hay không.

"Ngay sau khi có kết luận từ hội đồng giám định được thành lập ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang, chúng tôi sẽ thông báo kết quả", vị này nói.

Anh Lê Xuân Nhật (bố của cháu Hoa) cho biết nếu sự thật là do các bạn đánh thì gia đình không có ý kiến, nếu là do cô giáo thì phải xử lý nghiêm.

"Tuy nhiên cũng cần xem xét lại trách nhiệm của cô giáo phụ trách lớp khi để các cháu đánh nhau trong lớp", anh Nhật nói.

Theo Zing


bạo hành trẻ em

cô giáo

bạn đánh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.