Bố nắm tay con gái trong mưa, bộ ảnh độc và xúc động nhất mùa kỷ yếu năm nay

Đôi tay bị dị tật nhưng người bố ấy đã yêu thương con theo cách tròn vẹn nhất. Ông bắt xe ra Hà Nội từ sáng sớm để chứng kiến khoảnh khắc thành công của con gái yêu.

Đôi tay bị dị tật nhưng người bố ấy đã yêu thương con theo cách tròn vẹn nhất. Ông bắt xe ra Hà Nội từ sáng sớm để chứng kiến khoảnh khắc thành công của con gái yêu.

Không cần nụ cười bất tận hay cái quậy tưng đúng chất tuổi học trò... nữ sinh này được bố nhẹ nhàng mặc áo, đội mũ cử nhân cho rồi 2 bố con cùng nắm tay đi trong mưa đã trở thành bức ảnh đẹp nhất mùa kỷ yếu năm nay.

Khoảnh khắc cảm động đó đã được bạn Nguyễn Thái Sơn (SN 1987), nhiếp ảnh gia tự do chụp lại. Bạn Sơn kể: "Ngày 12/11, mình nhận lịch chụp kỷ yếu cho 1 nữ sinh viên ở trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Bố nắm tay con gái trong mưa, bộ ảnh độc và xúc động nhất mùa kỷ yếu năm nay-1

Đôi tay không lành lặn nhưng người bố ấy vẫn làm mọi thứ một cách hoàn hảo cho con.

Theo lịch hẹn, 7h30 mình đã có mặt. Đúng 8h, em và 1 người đàn ông dáng nhỏ bé xuất hiện. Em bảo chụp luôn dù trời lúc đó mưa rất nặng hạt. Lúc đó mình mới biết bố em đã bắt xe từ rất sớm ở quê ra để chụp ảnh cùng em trong ngày vui. Vậy là mình chụp lại mọi khoảnh khắc của 2 bố con em ấy: bố giúp con mặc áo, đội mũ cử nhân... và cảnh 2 bố con nắm tay nhau đi trong mưa. Tay người bố bị tật nhưng em vẫn luôn tự hào về bố và muốn lưu giữ hình ảnh đẹp này".

Được biết, bộ ảnh được chụp trong thời gian rất ngắn vì trưa hôm đó người cha này lại ra bến xe bắt xe về quê.

"Mình đã chụp ảnh được 6, 7 năm nhưng đây là lần đầu chụp kỷ yếu mà tình cảm gia đình lại thể hiện xúc động như vậy. Không phải người mẹ hay anh chị mà lại là người cha đối với con gái và chắc người đó đã hy sinh rất nhiều để cho em ấy học tập như ngày hôm nay. 

Mình vẫn nhớ mãi câu nói của em ấy "Anh ơi! Anh chụp cho em lúc bố dắt tay em đi. Tay bố em bị tật". Niềm vui ngày kỷ yếu đơn giản vậy thôi mà thật ý nghĩa", Thái Sơn bày tỏ.

Bố nắm tay con gái trong mưa, bộ ảnh độc và xúc động nhất mùa kỷ yếu năm nay-4

Bố nắm tay con gái trong mưa, bộ ảnh độc và xúc động nhất mùa kỷ yếu năm nay-5

Bố và con gái đi trong mưa.

Sau khi được chia sẻ, hình ảnh trên nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Ai cũng nghẹn ngào trước tình cảm cao cả của bố dành cho con. 

Bạn Hồng Hạnh nghẹn ngào: "Mình không còn bố bên cạnh để chụp 1 bức ảnh khi mình trưởng thành nữa rồi. Từ bé đến bây giờ chỉ có 1 tấm ảnh duy nhất là bố bế mình lúc nhỏ. Còn nhớ năm lớp 12 bảo bao giờ bố chụp với con 1 bức ảnh kỉ niệm nhé nhưng chưa kịp thực hiện thì bố bỏ mình đi mất rồi".

Trong hoàn cảnh khác, bạn Hoàng Phong chia sẻ: "Mình học xa nhà, đến ngày chụp kỉ yếu cả bố và mẹ đều không thể đến được. Bạn cùng lớp ai cũng đều đi cùng bố hoặc mẹ, các bạn hỏi mình bố mẹ không đến có thấy buồn không? Mình vẫn tươi cười trả lời rằng không buồn nhưng thật sự buồn và hụt hẫng lắm.

Nhưng lớn rồi, cũng hiểu ai cũng đều có công việc, và nhiều lý do khác. Có thể bố mẹ cũng muốn đến nhưng do khoảng cách địa lý nên không thực hiện được. Dù sao thì gia đình vẫn luôn là điều tuyệt vời nhất. Và dù có xảy ra chuyện gì bố mẹ vẫn luôn ở bên. Yêu bố mẹ thật nhiều!!!"

"Bố luôn là một cái gì đó thiêng liêng, lúc nghĩ đến dù chuyện vui hay buồn thì đều rơi nước mắt. Chỉ cần gọi tiếng bố thôi là đã chạm đến tâm can rồi", bạn Bùi Huyền bày tỏ.

Theo Tào Nga (Khám phá)

Ảnh kỷ yếu

bộ ảnh xúc động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.