Cấm học sinh, sinh viên phát tán clip bạo lực lên mạng

Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu các trường tuyệt đối không được giấu thông tin những vụ việc vi phạm của giáo viên và học sinh.

 Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu các trường tuyệt đối không được giấu thông tin những vụ việc vi phạm của giáo viên và học sinh.

Mới đây, Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản gửi các phòng GD&ĐT địa phương đề ra biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường.

Đây là một trong những chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sau nhiều vụ học sinh đánh nhau rồi quay clip đưa lên mạng gây lo lắng, bức xúc trong dư luận xã hội thời gian qua.

Theo sở, các trường phải đặc biệt nghiêm cấm học sinh, sinh viên (HS - SV) có hành vi gây gổ, đánh nhau, kéo băng kết nhóm với thanh thiếu niên ngoài nhà trường, làm video clip có nội dung không lành mạnh rồi phát tán lên các mạng xã hội.

Các trường phải nghiêm cấm việc tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và các loại hung khí có khả năng gây sát thương cao; cấm HS tham gia đánh bài, cá độ và các tệ nạn xã hội khác...

Cam hoc sinh, sinh vien phat tan clip bao luc len mang hinh anh 1
Ảnh minh họa: BBC.


Trường thành lập các ban thi đua, tổ nề nếp trật tự nhằm thường xuyên kiểm tra việc chấp hành nội quy, quy định của HS hàng ngày về an toàn giao thông trên các tuyến đường, nề nếp trang phục, đầu tóc, giày dép; phát hiện và ngăn ngừa HS mang hung khí đến trường hoặc mang hung khí đến nhà trọ, kiểm tra tác phong của HS.

Sở cũng yêu cầu trường thông tin kịp thời tới gia đình HS có biểu hiện vi phạm để phối kết hợp trong việc giáo dục giúp HS tiến bộ, đồng thời cung cấp danh sách những HS trên cho cơ quan chức năng để phối hợp giáo dục và răn đe khi cần thiết.

Các trường cần thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, ngoại khóa, các câu lạc bộ để tạo sân chơi lành mạnh, môi trường học tập gần gũi, thân thiện, trang bị kỹ năng sống cho HS - SV.

Trường phát huy hơn nữa vai trò của giáo viên chủ nhiệm, phòng tư vấn học đường trong việc gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng HS để có thể chia sẻ những khó khăn với HS, an ủi và động viên các em vượt khó vươn lên.

Giáo viên đặc biệt chú ý những HS có điều kiện và hoàn cảnh dễ bị tổn thương như có hoàn cảnh gia đình khó khăn, HS mồ côi, cha mẹ có mâu thuẫn rạn nứt, ly hôn…

Sở nhấn mạnh các trường cần báo cáo kịp thời các vụ việc đột xuất xảy ra, tuyệt đối không được giấu thông tin về các vụ vi phạm đặc biệt của giáo viên và HS.

Theo Pháp luật TP.HCM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.