Câu chuyện phía sau bức ảnh bố trông con ngủ trong kỳ thi ĐH 2012

4 năm đã trôi qua nhưng bức ảnh bố trông cho con ngủ trong kỳ thi Đại học 2012 vẫn tạo nên sức hút đặc biệt, khiến người xem nghẹn ngào, xúc động.

4 năm đã trôi qua nhưng bức ảnh bố trông cho con ngủ trong kỳ thi Đại học 2012 vẫn tạo nên sức hút đặc biệt, khiến người xem nghẹn ngào, xúc động.

>>Kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Bức ảnh bố trông con ngủ trong kỳ thi Đại học gây bão

Còn nhớ mùa thi Đại học 2012, khi lần đầu xuất hiện trên các trang tin, mạng xã hội, bức ảnh bố trông cho con ngủ trưa đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và khiến bất cứ ai xem cũng phải cay sống mũi vì cảm động.

Bức ảnh được chụp ở sân trường ĐH Quốc gia vào buổi trưa hè nắng gắt, lúc ấy là trong giờ nghỉ giữa 2 môn thi, cô con gái nằm gối đầu lên chân người bố, còn bố thì tay vẫn cầm một vài tờ giấy phe phẩy quạt mát cho con.

Trên gương mặt hiền từ của ông lộ rõ vẻ lo lắng - hẳn ông lo con không ngủ đủ giấc, lo con mệt không có sức làm bài thi. Ánh mắt nhìn rồi cử chỉ nhẹ nhàng, ân cần của ông chứa đựng biết bao tình yêu thương dành cho cô con gái nhỏ.

Bốn năm đã trôi qua rồi, thế nhưng ý nghĩa sâu sắc, tình cảm yêu thương chân thành trong bức ảnh chưa thôi khiến người ta thổn thức mỗi khi nhìn lại, nhất là vào mỗi mùa thi tới.

Hình ảnh người bố trông cho con ngủ trưa trong kỳ thi Đại học 2012 gây xúc động mạnh mẽ.

Câu chuyện giờ mới biết về bố và con gái trong bức ảnh gây sốt

Một quãng thời gian đã trôi qua, nhưng Nguyễn Thị Phương (SN 1994) - cô con gái trong bức ảnh trên vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc ngày xuống Hà Nội, được bố đưa đi thi Đại học.

Phương tâm sự rằng mùa thi năm ấy bố làm thuê ở Hà Nội còn gia đình cô thì sống ở Lào Cai, một mình ông đã phải lo mọi thứ cho cô, từ chỗ ăn chỗ ở cho tới chuyện ngày ngày đưa đón cô đi thi.

'Lúc đấy, bố gửi mình ở nhà 1 người bạn của bố. Đến ngày đi thi, bố mượn bạn chiếc xe máy đưa mình đi rồi lại quay về đi làm.

Trưa, bố sẽ ra thật sớm để đón mình ở cổng và mang theo cơm cho mình ăn rồi chiều thi luôn. Lúc đấy, 2 bố con ăn cơm tạm ở cổng, bố trải 1 tấm áo mưa rồi bảo mình nằm xuống nghỉ 1 lát.

Bình thường ở nhà, mình cũng hay được gối đầu lên tay hay đùi bố, xong bố ngồi quạt mát cho', Phương bồi hồi nhớ lại.

Ngày ấy không có điện thoại lên mạng, phải nhờ bạn bè nói Phương mới biết hình ảnh 2 bố con nghỉ trên sân trường thi được chia sẻ, đăng tải trên các phương tiện truyền thông.

Cả 2 bố con đều rất bất ngờ, bố Phương thậm chí còn bảo cô rửa bức ảnh đó treo trong nhà - bức ảnh kỷ niệm ngày cô đi thi đại học.

Không phụ sự kỳ vọng của bố, Phương đã đỗ kỳ thi Đại học năm đó và trở thành tân sinh viên trường Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp.

'Lúc biết kết quả thi bố mừng lắm và khóc luôn vì lúc đầu đã nghĩ mình trượt. Giấy báo thi của mình bị thất lạc, các bạn đi học hết rồi mà mình vẫn chờ giấy báo. Đến ngày, các bạn đi nhập học, bố lên trường hỏi mới nhận được kết quả.

Bố rất ít khi khóc, thế nhưng những chuyện liên quan tới con cái, ông thường rất dễ xúc động', Phương chia sẻ.

Phương và bố.

Nhưng đời đúng là chẳng bao giờ biết trước chữ 'ngờ', Phương xuống Hà Nội học và sống cùng bố được 1 năm, thì bố cô bị bệnh phổi. Sức khỏe yếu, ông buộc phải nghỉ việc để về quê dưỡng bệnh.

Đó có thể xem là thời điểm khó khăn của Phương, bố ốm, mẹ ở quê chỉ làm nông rồi nhà còn cô em gái nhỏ vẫn đang tuổi ăn học, tiền học phí của Phương dưới Hà Nội thực sự là 1 gánh nặng.

'Ở trên này mình suy nghĩ nhiều lắm. Đến hết năm nhất, mình chuẩn bị nộp tiền học phí. Nhiều thứ tiền nhưng bố mẹ ở nhà không còn tiền, nên mình quyết định nghỉ học và đi làm được 3 năm rồi.

Sau bố biết, bố khóc nhiều lắm. Bố bảo khi nào bố đi làm có tiền bố cho con đi học tiếp nhé. Bây giờ bố mình khỏi và đi làm ở dưới quê, không xuống Hà Nội nữa vì bố cũng yếu. Mình trên này đi làm và giúp bố mẹ phần nào lo nuôi em gái ăn học'.

Chân dung cô gái trong bức ảnh gây sốt mùa thi Đại học 2012.

Dù luôn cảm thấy nuối tiếc vì không thể học đại học rồi chụp ảnh kỷ yếu như bao bạn bè cùng trang lứa, thế nhưng Phương chưa từng thấy hối hận vì quyết định của mình cách đây 3 năm.

Hiện tại, cô đang làm nhân viên tại 1 cửa hàng Hàn Quốc. Thời gian rảnh mỗi ngày, cô đều đi học thêm tiếng Hàn, tự trau dồi các kỹ năng, kinh nghiệm để tìm cho mình 1 công việc tốt hơn.

'Việc đi làm mà không có tấm bằng thực sự rất khó khăn. Cái thời gian rời ghế nhà trường rồi bắt đầu với 2 bàn tay trắng, khó khăn lắm.

Nhưng ở thời buổi này, nếu bạn đủ cố gắng, học tập trong khi làm việc thì việc không có bằng bạn vẫn có thể có công việc tốt, vì khi đi làm kinh nghiệm chiếm 90%', Phương tâm sự.

Phương hiện đang lên kế hoạch học thêm thật nhiều thứ mới mẻ và có ích cho công việc của cô sau nay thay vì quay về trường học lại để kiếm 1 tấm bằng.

Hy vọng cô gái sẽ tiếp tục thành công với những dự định và kế hoạch trong tương lai.

Theo Thế giới trẻ


thi đại học

tình phụ tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.