Cha mẹ giật mình thấy con tuổi mầm non 'diễn lại trò người lớn'

Khi tắm cho con, thấy con gái 4 tuổi kêu đau vùng kín, chị Phạm Hoài Phương (Long Biên, Hà Nội) hốt hoảng khi biết, lúc đi vệ sinh bạn nam trong lớp đã chọc tay vào vùng kín của con.

Khi tắm cho con, thấy con gái 4 tuổi kêu đau vùng kín, chị Phạm Hoài Phương (Long Biên, Hà Nội) hốt hoảng khi biết, lúc đi vệ sinh bạn nam trong lớp đã chọc tay vào vùng kín của con.
mamnon3.jpg
Việc bé trai và bé gái đi vệ sinh cùng nhau dẫn đến sự tò mò về giới tính cho trẻ. Ảnh minh họa

Lâu nay, chị Hoài Phương nghĩ rằng, trẻ đi học ở trường mầm non vô cùng an toàn, khi có sự chăm sóc, giám sát của các cô giáo. Ở lứa tuổi của con, các bạn trai đều là “trẻ con, không biết gì” nên tuyệt đối không lo con bị quấy rối, xâm hại ở trường. Thế nhưng, gần đây, chị giật mình khi con gái hay phàn nàn: Con không ngủ ở lớp đâu. Cứ thiu thiu ngủ thì các bạn nam quậy, trèo cả lên người con đau hết cả hai vai. Khi chị hỏi cô giáo ở đâu thì con gái cho biết: Cô giáo tưởng lớp con ngủ rồi nên ra ngoài. 

Chị Hoài Phương giật mình khi con gái cho biết, con luôn bị các bạn nam tốc váy lên để nhìn quần chíp. Không chỉ có thế, giờ ngủ trưa, các bạn nam cũng thường xuyên kéo váy bạn nữ lên nghịch và sờ lung tung. Phản ánh với cô giáo, điều chị nhận được là sự thất vọng khi cô thản nhiên nói: Lần sau mẹ đừng cho con mặc váy đến lớp nữa!

Ngày con chị kêu đau vùng kín và mách một bạn nam trong lớp đã chọc tay vào vùng kín của con lúc đi vệ sinh, chị nổi giận thực sự. Chị đã “làm ầm” lên ở lớp để các cô giáo không chủ quan với những hành vi của trẻ mầm non, để các cô hiểu rằng những hành vi đó, nếu không được dập tắt, sẽ trở thành thói quen xấu cho những bé trai, sẽ làm ảnh hưởng tâm lý tới các bé gái. Từ hôm đó, ngoài việc tách học trò nam nữ đi vệ sinh hai nơi riêng biệt, cô giáo còn phải đi theo giám sát khi các con đi vệ sinh.

mamnon2.jpg
Trẻ có thói quen bắt chước hành vi của người lớn. Ảnh minh họa

Việc trẻ mầm non có những hành vi bắt chước người lớn không hiếm, hầu như ở trường nào, lớp nào cũng xảy ra hiện tượng này. Chị Tạ Thu Thủy (Hưng Yên) vô cùng sửng sốt khi con trai kể “bạn nam nằm cạnh con cứ hay sờ chim con”. Ngay lập tức chị phản ánh với cô giáo và cô đã tách con chị ra khỏi cậu bé đó. “Tôi không cho rằng đó là trò trẻ con. Tôi rất lo con bị lạm dụng từ những trò đùa tưởng chừng vô ý, vô hại này”, chị Thu Thủy lo âu.

Theo chuyên gia trẻ em Phí Mai Chi, bản thân trẻ không ý thức được việc làm đó của mình là xấu vì trẻ đã nhìn thấy những hình ảnh đó ngay từ những người rất gần gũi với trẻ. Có thể chính bố mẹ không có thói quen cho trẻ ngủ ở phòng riêng ngay từ nhỏ và vì thế đã vô tình để lộ “chuyện vợ chồng” cho trẻ thấy. Hay việc cha mẹ thản nhiên thay quần áo trước mặt con, cổ vũ con khi ôm hôn bạn khác, sờ chạm vào bộ phận sinh dục của con…

Các bố mẹ cần lưu ý chuyện riêng tư của mình, càng kín đáo càng tốt. Khi trẻ có hành vi "yêu" giống người lớn, bố mẹ cần phải xem lại cách sống và cách sinh hoạt của mình. Ngoài ra, các bậc cha mẹ không nên xem phim tâm lý, phim người lớn cùng con cái.

Trẻ em rất hay tò mò nên những hành động tình cảm vô tình của bố mẹ trước mặt con cái cộng thêm những thông tin trên các phương tiện truyền thông sẽ dễ dàng khiến trẻ nảy sinh ý nghĩ hành động không phù hợp với lứa tuổi. Vì vậy, cha mẹ cần phải giáo dục giới tính cho con cái từ khi bé còn nhỏ, không nên chủ quan để tránh xảy ra những hệ lụy đáng tiếc.

Theo Phụ nữ Việt Nam


giáo viên

bạo lực học đường

xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.