Chàng sinh viên khuyết tật cả tay, chân tiếp sức mùa thi

Dù tay, chân không nguyên vẹn nhưng chàng sinh viên năm 2 Cao đẳng CNTT Đà Nẵng vẫn nhiệt tình hướng dẫn đưa, đón thi sinh về các điểm thi đúng giờ.

Dù tay, chân không nguyên vẹn nhưng chàng sinh viên năm 2 Cao đẳng CNTT Đà Nẵng vẫn nhiệt tình hướng dẫn đưa, đón thi sinh về các điểm thi đúng giờ.

Sáng 2/7, nhiều thí sinh và phụ huynh có mặt tại điểm thi Cao đẳng CNTT (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), xúc động trước nghĩa cử của sinh viên khuyết tật Nay Droeng.

Khác những sinh viên tình nguyện khác, cả hai tay và chân của nam sinh này bị tật từ nhỏ. Nay Droeng kể, cha bị ảnh hưởng chất động hóa học. Từ lúc sinh ra, tay của Nay Droeng không bình thường như người khác. Bố mẹ phải lắp thêm hai chân giả cho con trai để đi lại.

Chàng sinh viên khuyết tay, chân tiếp sức mùa thi
Nay Droeng nhiệt tình giúp đỡ các thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 215. Ảnh: Đoàn Nguyên.

"Ban đầu, mọi sinh hoạt của em đều do người thân giúp đỡ. Nhưng khi bước vào tuổi đến trường, em bắt đầu rèn luyện để có thể tự chăm sóc bản thân", Nay Droeng chia sẻ.

Hai năm trước, Nay Droeng rời quê hương Gia Lai ra TP Đà Nẵng dự thi và được các sinh viên tình nguyện giúp đỡ. "Hành động ấy của các anh chị sinh viên làm em cảm động. Em tự đặt câu hỏi tại sao mình không phấn đấu học tốt để trở thành sinh viên ưu tú, có điều kiện giúp đỡ người khác", nam sinh nói.

Sau kỳ thi đó, Nay Droeng trúng tuyển Cao đẳng CNTT Đà Nẵng. Vượt qua mặc cảm của bản thân và những khó khăn vì cơ thể khiếm khuyết, Nay Droeng trở thành sinh viên ưu tú hai năm liền. Mỗi dịp hè, nam sinh viên đều có tên trong danh sách đội tình nguyện.

Theo đánh giá của các tình nguyện viên khác, ở giảng đường Nay Droeng là một sinh viên ưu tú. Còn ở ngoài xã hội, cậu sinh viên khuyết tật quê Gia Lai luôn quan tâm, giúp đỡ người khác.
Theo các tình nguyện viên, cậu sinh viên khuyết tật quê Gia Lai luôn quan tâm, giúp đỡ người khác.
Ảnh: Đoàn Nguyên.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, Na Droeng cùng các thành viên mang từng ly trà đá cho người nhà thí sinh. Nam sinh cũng tận tình hướng dẫn, đưa, đón thi sinh về các điểm thi đúng giờ.

Ông Nguyễn Văn Thành, có con thi tại điểm thi Cao đẳng CNTT, nói: "Hai hôm nay, tôi thấy cậu ấy rất nhiệt tình giúp đỡ mọi người".

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.