Cho trẻ ăn bún luộc nước sôi: Phụ huynh hiểu lầm, nhưng nhà trường cũng cần rút kinh nghiệm

Đoàn thanh tra xác định rằng nhà trường không bớt xén khẩu phần ăn của trẻ

Đoàn thanh tra xác định rằng nhà trường không bớt xén khẩu phần ăn của trẻ, đồng thời yêu cầu trường mầm non Thạch Ngàn kiểm điểm sâu sắc cũng như tổ chức họp nhận lỗi trước toàn thể các phụ huynh để mọi người hiểu rõ vấn đề.

>> Phụ huynh bức xúc vì bữa ăn trẻ mầm non chỉ có bún trắng chan nước

Ngày 7/11, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, đã có kết luận ban đầu về vụ việc "Phụ huynh bức xúc vì bữa ăn đạm bạc chỉ có bún luộc của trẻ mầm non xã Thạch Ngàn".

Trước đó, một phụ huynh khi vào trường Mầm non Thạch Ngàn, nhìn thấy bữa ăn của các cháu chỉ có bún trắng nên dùng điện thoại chụp lại.

Sau khi đăng tải, bức ảnh lập tức nhận được hàng trăm nghìn chia sẻ và bình luận của phụ huynh. Phần lớn mọi người đều cho rằng, bữa ăn quá đạm bạc, không đủ dinh dưỡng cho các cháu.

Có người còn nghi ngờ các cô bớt xén khẩu phần ăn của trẻ. Vì vậy, một số người sau đó in các bức ảnh mang lên chất vấn lãnh đạo nhà trường.

Nhận được thông tin, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Con Cuông đã thành lập đoàn phối hợp với cơ quan chức năng xã Thạch Ngàn kiểm tra bếp ăn của Trường Mầm non xã Thạch Ngàn.

Cho trẻ ăn bún luộc nước sôi: Phụ huynh hiểu lầm, nhưng nhà trường cũng cần rút kinh nghiệm - Ảnh 1.

Bữa ăn được một phụ huynh chụp ảnh đăng tải trên mạng xã hội

Qua kiểm tra, bước đầu đoàn xác định không có chuyện nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của các cháu học sinh như đã phản ánh. Bữa ăn của các em học sinh được cố định là 15.000 đồng/suất/ngày.

Trong đó, nhà trường chia ra làm 2 giờ ăn chính và phụ. Giờ chính là vào lúc 11h hàng ngày, giá trị 10 nghìn đồng/suất ăn, còn lại là giờ phụ.

Hình ảnh mà phụ huynh chụp là bữa ăn phụ gồm có miến và nước cốt xương chứ không phải là bún luộc. Theo đoàn kiểm tra, nhà trường đã không chế biến các chất tạo màu dẫn đến việc phụ huynh hiểu nhầm.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra và đại diện phụ huynh yêu cầu trường phải chọn thực phẩm có giấy phép, đảm bảo an toàn cho các em. Nhà trường cần chọn nhà cung cấp thực phẩm đảm bảo vừa ngon, rẻ vừa đảm bảo chất lượng cho học sinh.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra của Giáo dục và đào tạo huyện Con Cuông cũng yêu cầu Trường Mầm non xã Thạch Ngàn họp, tổ chức rút kiểm điểm sâu sắc, tổ chức họp phụ huynh để giải thích trước toàn thể phụ huynh để họ hiểu vấn đề.

Đoàn thanh tra cũng tổ chức kiểm tra một số vấn đề khác về thu chi, sổ sách tại trường Mầm non xã Thạch Ngàn cũng như các trường khác để rút kinh nghiệm.

Liên quan đến việc này, bà Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng mầm non Thạch Ngàn cũng giải thích: "Bữa chính buổi trưa hôm đó có thịt gà, canh và cơm. Còn bữa phụ lúc 15h có nước hầm xương gà (bộ xương bữa chính đã lược lấy thịt để nấu) và miến gạo để cho ra món phở, ước chừng mỗi suất 5.000 đồng".

Được biết, trường Mầm non Thạch Ngàn có hơn 350 học sinh, trong đó hơn 100 em học ở các điểm trường lẻ. Hiện nay, mỗi ngày có khoảng 200 em đóng tiền ăn cho nhà trường để được phục vụ các bữa ăn chính và phụ.

Theo Thời Đại


phụ huynh

trẻ mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.