Chưa vào năm học đã thu tiền, hiệu trưởng phải chịu phạt

Ngày 8.7, ông Lê Văn Nguồn – Chánh thanh tra Sở GD-ĐT Thanh Hóa, cho biết, Sở này vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Quán Nho.

Ngày 8.7, ông Lê Văn Nguồn – Chánh thanh tra Sở GD-ĐT Thanh Hóa, cho biết, Sở này vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Đỗ Thận Tuấn-Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Quán Nho do vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

>>Chưa vào học đã tạm thu tiền của học sinh

Theo đó, ông Đỗ Thận Tuấn- Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Quán Nho (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) phải chịu mức phạt là 15 triệu đồng. Lý do Sở GD&ĐT Thanh Hóa quyết định phạt ông Tuấn, vì ông này đã chỉ đạo thu tiền trái quy định đối với học sinh chuẩn bị vào lớp 10.

thu tien trai quy dinh, hieu truong bi phat 15 trieu dong hinh anh 1

Tại Quyết định số 157/QĐ-XPVPHC của Sở GD-ĐT, nêu: “Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đối với hành vi vi phạm của ông Đỗ Thận Tuấn - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Quán Nho. Mức phạt 15 triệu đồng đối với hành vi tổ chức thu tiền học sinh khối 10 trái quy định. Buộc ông Tuấn phải trả lại cho học sinh khối 10 số tiền đã thu chậm nhất vào ngày 12.7.2016 và chịu mọi chi phí tổ chức trả lại. Nếu ông Tuấn không nghiêm chỉnh chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành. Số tiền phạt, ông Tuấn phải nộp vào kho bạc nhà nước trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định”.

Trước đó, theo phản ánh của nhiều phụ huynh, mặc dù chưa vào năm học mới, nhưng trường THPT Nguyễn Quán Nho đã tạm thu tiền của học sinh vừa trúng tuyển vào lớp 10, với mức 1 triệu đồng/ học sinh. Việc thu tiền của trường THPT Nguyễn Quán Nho không được thông qua phụ huynh cũng như học sinh, khiến phụ huynh vô cùng bức xúc.

Theo Dân Việt

hiệu trưởng

lạm thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.