Con gái của Tân tổng thống Mỹ Donald Trump đã được nuôi dạy như thế nào?

Luôn sát cánh cùng cha trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống và thu hút rất nhiều sự chú ý, cô con gái lớn Ivanka Trump liệu có được cha nuôi dạy một cách đặc biệt không?

Luôn sát cánh cùng cha trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống và thu hút rất nhiều sự chú ý, cô con gái lớn Ivanka Trump liệu có được cha nuôi dạy một cách đặc biệt không?

Ivanka Trump sinh ngày 30/12/1981 tại New York, Mỹ, là người con thứ 2 trong số 5 người con của tân Tổng thống vừa đắc cử Donald Trump. Thời gian gần đây, Ivanka đang ngày càng thu hút sự chú ý của công chúng Mỹ không chỉ vì cô là con gái lớn trong gia đình nhà Trump mà còn là người giúp tỷ phú New York chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ivanka Trump
Ivanka Trump được coi là "vũ khí ngot ngào" trợgiúp đắc lực cho chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump.

Không chỉ vô cùng xinh đẹp và hấp dẫn, Ivanka còn là một cô gái rất thông minh và tài năng. Tốt nghiệp trung học, Ivanka ngay lập tức theo học Khoa Kinh doanh tại trường Đại học Pennsylvania, tốt nghiệp cử nhân kinh tế hạng xuất sắc và thành thạo 3 thứ tiếng Anh, Pháp và Czech. Ngay khi ra trường, Ivanka nối nghiệp kinh doanh của cha khi lập ra công ty cung cấp, chế tác kim cương mang tên mình và là cửa hàng kinh doanh loại hình này đầu tiên ở Manhattan. Ivanka hiện là Phó Chủ tịch của Quỹ phát triển và đầu tư của tập đoàn Trump, là thành viên của quỹ Hedge, một quỹ do 100 nữ chuyên gia trong ngành tài chính ở New York lập nên. Cô còn sở hữu dòng sản phẩm của riêng mình liên quan tới thời giang giày dép, quần áo xa xỉ.

Vậy Ivanka đã được người cha tỷ phú nuôi dạy thế nào để trở nên thành đạt ở độ tuổi còn rất trẻ như thế?

Ivanka Trump
Ivanka Trump - cô con gái lớn xinh đẹp và tài năng "mười phân vẹn mười".

Trước hết phải kể đến chủ trương dạy con biết cách tự lập từ sớm của Donald Trump. Ông dạy các con biết quý trọng đồng tiền, luôn tự lực cánh sinh để chứng tỏ bản thân và tạo nên giá trị riêng của mình dù gia đình sở hữu một khối tài sản khổng lồ. Sinh ra và lớn lên trong nhung lụa nhưng Ivanka biết tự lập rất sớm. Cha mẹ cô đã quy định họ chỉ chi trả giúp cô tiền học phí còn mọi chi phí sinh hoạt khác cô đều phải tự lo liệu. Việc tự thân vận động giúp Ivanka hình thành thói quen tự kiếm tiền thay vì dựa dẫm vào tiền của cha mẹ.

Khi học trung học, Ivanka đã bắt đầu đi làm thêm bằng nghề người mẫu. Năm 16 tuổi, nhờ vóc dáng trời cho và sự cố gắng không ngừng, cô đã được nhận vào làm người mẫu chính thức của Elite, được lên bìa tạp chí Seventeen. Sau khi tốt, Ivanka vào làm việc như một nhân viên bình thường trong công ty của gia đình để tích lũy kinh nghiệm.

Ivanka Trump
Ivanka Trump được coi là bản sao của bố.

Ivanka Trump
Ảnh chụp 2 bố con năm 1996.
Ivanka Trump
Sinh ra và lớn lên trong nhung lụa nhưng Ivanka đã tự lập từ rất sớm, cô bắt đầu bằng sự nghiệp người mẫu để tự trang trải chi phí sinh hoạt.

Tân Tổng thống Trump cũng không bao giờ áp đặt hay bắt con làm theo ý mình. Ông không bắt các con phải nối nghiệp cha để tiếp quản tập đoàn mà luôn muốn các con tự do làm những gì chúng thích. Ivanka từng chia sẻ: “Ông ấy luôn nói với chúng tôi rằng: “Con sẽ không bao giờ có thể cạnh tranh và làm một cách tốt nhất nếu con không thực sự yêu những gì con đang làm”. Thậm chí, muốn con đi theo con đường khác, ông đã ủng hộ hết mực khi Ivanka bước vào lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, hóa ra Ivanka cũng có niềm đam mê với kinh doanh và bất động sản giống cha, cô từng khẳng định với cha: “Con cũng yêu thích bất động sản”.

Nhắc tới cô con gái xinh đẹp và tài năng, Donald từng thừa nhận rằng: “Ivanka thừa hưởng từ tôi khả năng kinh doanh nhất định và tầm nhìn mang tính tương lai”. Một đoạn thư e-mail ông viết về Ivanka: “Luôn luôn là học sinh xuất sắc mà không cần phải làm việc chăm chỉ, người khiến tất cả mọi người yêu thích ngay từ đầu và sở hữu sự dẻo dai, sức mạnh nội tâm đáng kinh ngạc”.

Ivanka Trump
Ivanka giờ đã là mẹ của ba đứa con và cô càng trân trọng hơn tình yêu và sự quan tâm của người cha bận rộn.

Và hơn hết cả đó chính là tình yêu và sự quan tâm của Donald Trump dành cho các con. Là một con người bận trăm công nghìn việc, còn là một người cuồng công việc chính hiệu, công việc của một doanh nhân đòi hỏi sự cân bằng vô cùng khó khăn giữa công việc và gia đình nhưng Donald Trump vẫn luôn dành thời gian và ưu tiên cho các con.

Chính Ivanka đã từng nói, bây giờ khi cô cũng đã trở thành một người mẹ, cô mới càng thấy trân trọng và biết ơn bố mình: “Bây giờ tôi cũng đã là một người mẹ, tôi nhận ra công việc này khó khăn đến thế nào. Ông ấy rất nghiêm khắc và kiên định, nhưng luôn có ở đó vì chúng tôi.”

Cô cũng chia sẻ với CNN: “Ông ấy luôn coi chúng tôi là ưu tiên hàng đầu. Điều đó không có nghĩa là ông ấy luôn ở nhà mỗi bữa tối, không phải như thế. Ông ấy đã làm việc vô cùng chăm chỉ… Nên bạn biết đấy, ông ấy không phải lúc nào cũng ở bên cạnh chúng tôi nhưng ông vẫn luôn ở đó khi chúng tôi cần.”

Theo Trí Thức Trẻ


Donald Trump

Tổng thống mỹ Donald Trump

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.