Đề thi Tiếng Anh: Lại dài và khó, thí sinh khóc vì sợ bị điểm liệt 0, 1

Tiếng Anh có thể coi là điểm yếu của nhiều học sinh Việt Nam. Khá nhiều em rời phòng thi với tâm trạng không tốt vì không làm được bài, dễ bị điểm liệt.

Tiếng Anh có thể coi là điểm yếu của nhiều học sinh Việt Nam. Khá nhiều em rời phòng thi với tâm trạng không tốt vì không làm được bài, dễ bị điểm liệt.

Đúng 14h30 ngày 26/6, thí sinh trên cả nước bắt đầu làm bài thi Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Đề thi gồm 50 câu trắc nghiệm trong vòng 60 phút.

Với đề thi Tiếng Anh năm nay, học sinh dễ mắc sai lầm như tập trung quá nhiều vào ôn tập phần ngữ pháp, trong khi thực tế số lượng câu hỏi ngữ pháp chỉ chiếm khoảng 15%-20%. Học sinh phải có số lượng từ vựng lớn, mà điều này là một điểm yếu của học sinh Việt Nam.

Các thí sinh học lực khá môn Tiếng Anh chiều nay phần lớn đều không tham gia buổi thi này vì theo quy định, các trường hợp được miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT, bao gồm thành viên đội tuyển quốc gia dự thi olympic quốc tế môn ngoại ngữ, theo quyết định của Bộ trưởng GD&ĐT; thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định có giá trị sử dụng đến ngày 23/6.



 



Theo Trí Thức Trẻ


thi THPT quốc gia 2018

Đề thi tiếng anh

kỳ thi THPT quốc gia 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.