Đề thi vật lý THPT quốc gia bị lọt ra ngoài như thế nào?

Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho hay Bộ GD-ĐT đang phối hợp với các lực lượng liên quan xác minh thông tin đề thi vật lý bị lọt ra ngoài

Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho hay Bộ GD-ĐT đang phối hợp với các lực lượng liên quan xác minh thông tin đề thi vật lý bị lọt ra ngoài.

>>Xem thêm: Toàn cảnh kỳ thi THPT quốc gia 2018

Thí sinh làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên sáng 26-6

Trước thông tin đề thi Vật lý và cả hoá học bị lọt ra ngoài trước khi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên kết thúc vào 10 giờ 30 sáng nay, lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho hay Bộ GD-ĐT đang phối hợp với các lực lượng liên quan xác minh. Vị này cũng nhấn mạnh cần bình tĩnh để xác minh thông tin, không gây hoang mang cho thí sinh.

Trước đó, vào khoảng hơn 9 giờ sáng nay, đề thi môn vật lý, một môn thành phần của bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, sau đó là cả môn hoá học đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Bài thi khoa học tự nhiên gồm các môn vật lý, hóa học và sinh học, trong đó, môn thi đầu tiên là môn vật lý, thời gian làm bài từ 7 giờ 35 phút đến 8 giờ 25 phút. Theo quy chế thi THPT quốc gia, thí sinh không được mang đề thi ra khỏi phòng thi cho đến khi hết giờ làm bài. Cán bộ coi thi chỉ không thu lại đề của thí sinh đối với môn thi cuối cùng của các bài thi tổ hợp hoặc các bài thi độc lập.

Trong trường hợp thí sinh không đăng ký dự thi cả ba môn thành phần của bài thi tổ hợp mà chỉ thi một môn, sau khi làm bài, thí sinh có thể ra khỏi phòng thi nhưng không được mang theo đề thi. Giám thị có trách nhiệm thu lại đề thi này trước khi thí sinh rời phòng thi.

Như vậy, nếu đề thi vật lý, hóa học bị lọt ra ngoài như thông tin trên mạng xã hội thì là sai quy chế thi, và việc giám thị hay thí sinh đưa đề ra ngoài là việc cần làm rõ.

Trước kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, Bộ GD-ĐT cho biết Bộ đã chỉ đạo các sở GD-ĐT các hội đồng thi tập huấn kỹ cho các giám thị về công tác coi thi, đặc biệt là việc không để đề thi lọt ra ngoài. 

Theo điều 22 quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, đối với bài thi tổ hợp, thí sinh làm bài thi trên cùng một Phiếu trả lời trắc nghiệm.

Đề thi các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp được phát lần lượt theo từng môn thi thành phần để thí sinh làm bài trong thời gian quy định; ngay khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần nào thì thu đề thi và giấy nháp của thí sinh thi môn thi đó, đồng thời phát đề thi của môn thi thành phần kế tiếp theo đúng lịch thi đã quy định. Không thu lại đề thi, giấy nháp của thí sinh thi môn thi thành phần cuối cùng của bài thi tổ hợp và của thí sinh thi các bài thi khác của kỳ thi.

Xem thêm: Đáp án đề thi THPT Quốc gia 2018


Theo NLĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.