Đi thăm thầy cô, nữ sinh viên ngành dược gặp nạn thương tâm

Một nữ sinh viên ngành dược có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi nhưng gặp tai nạn thương tâm trong ngày tri ân thầy cô

Một nữ sinh viên ngành dược có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi nhưng gặp tai nạn thương tâm trong ngày tri ân thầy cô

Chiều 1-12, Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM cho biết đang tích cực điều trị cho nữ sinh viên bị tai nạn giao thông thương tâm trong chuyến "Về nguồn tri ân".

Đó là sinh viên Giang Thị Cẩm Đào (SN 1997, ở huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang), sinh viên năm 2, ngành Dược, Trường Đại học Trà Vinh.

Đi thăm thầy cô, nữ sinh viên ngành dược gặp nạn thương tâm - 1

Nữ sinh viên gặp nạn trên đường đi thăm thầy cô

Cha của Đào cho biết, vào ngày 20-11 vừa qua, Đào cùng bạn tham gia chuyến đi "Về nguồn tri ân", thăm thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trưa cùng ngày, khi đang di chuyển về tỉnh Sóc Trăng thì chiếc xe máy của Đào (do một bạn nữ khác cầm lái) bất ngờ nổ lốp trước làm 2 cô gái bị ngã xuống đường.

Cả 2 nữ sinh bị thương nặng, được mọi người đưa vào một bệnh viện huyện của tỉnh Sóc Trăng sơ cứu. Sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ. Do tình trạng cả hai đều nguy kịch nên ngày 21-11, các bác sĩ đã chuyển nạn nhân lên Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị.

Nữ sinh viên Đào nhập viện trong tình trạng nguy kịch với nhiều vết thương phần mềm ở mặt và mắt. Kết quả thăm khám cho thấy bệnh nhận bị vỡ tầng trước sàn sọ, chảy dịch tủy não, xuất huyết ổ bụng, ói ra máu, hai mí mắt bị mất... Các bác sĩ hội chẩn và tiến hành xử trí các vết thương ở mắt, dẫn lưu dịch não tủy ra ngoài,...

Đi thăm thầy cô, nữ sinh viên ngành dược gặp nạn thương tâm - 2

Hiện tại gia đình em rất khó khăn, nhờ sự chung tay của cộng đồng

Tuy nhiên, do tình trạng chảy dịch não tủy khá nặng, bệnh nhân bị viêm màng não. Ngày 30-11, các bác sĩ tiếp tục hội chẩn và quyết định điều trị theo phác đồ kháng sinh cho bệnh nhân. "Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc được, nhưng vẫn phải tiếp tục điều trị theo phác đồ ít nhất 3 tuần nữa", TS BS Nguyễn Ngọc Khang, Phó Trưởng Khoa Ngoại thần kinh, cho biết.

Được biết, gia đình Đào thuộc diện cận nghèo, mẹ của nữ sinh viên này còn mắc bệnh động kinh nên không đi làm được. Gánh nặng kinh tế gia đình do người cha lo liệu.

Ông Giang Thi cho biết, ông đi làm mướn nuôi gia đình, mỗi ngày chỉ được khoảng 100 - 150 ngàn đồng. "Khi con bị tai nạn, gia đình không có tiền đóng tạm ứng. Được thầy cô, bạn bè và cô bác đóng góp được 9 triệu đồng, tôi đem đóng tạm ứng cho cháu"- ông Thi chia sẻ.

Theo Phạm Dũng (Người lao động)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.