Gian lận trong thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An: Đình chỉ 2 giám thị

Trao đổi PV báo Dân Việt bà Nguyễn Thị Kim Chi – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho hay sau khi nhận được thông tin về sự việc giám thị tự ý ghi lại bài thi của thí sinh, mang lại cho thí sinh khác trong phòng xem trong kỳ thi HSG của tỉnh năm học 2016- 2017.

Trao đổi PV báo Dân Việt bà Nguyễn Thị Kim Chi – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho hay sau khi nhận được thông tin về sự việc giám thị tự ý ghi lại bài thi của thí sinh, mang lại cho thí sinh khác trong phòng xem trong kỳ thi HSG của tỉnh năm học 2016- 2017. Sở đã quyết định đình chỉ tư cách giám thị của 2 giáo viên tại phòng thi nói trên.

gian lan trong thi hoc sinh gioi tinh nghe an: dinh chi 2 giam thi hinh anh 1Trường THPT Lê Viết Thuật nơi diễn ra kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2016-2017

Theo đó, chiều ngày 15.3, Hội đồng coi thi tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật đã họp để xem xét về sự việc cán bộ coi thi ở phòng thi số 26 đã tự ý ghi bài của thí sinh này đưa cho thí sinh khác xem và làm bài. Sau khi xem xét nhiều thông tin; yêu cầu các giám thị viết bản tường trình sự việc đồng thời đưa đến quyết định đình chỉ tư cách giám thị 2 cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng và Hồ Thị Hiền - giám thị coi thi tại phòng thi số 26.

Trước đó, chiều ngày 14.3 tại Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh) đã ra kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9 và lớp 11, một học sinh đã lên Facebook và phản ánh việc cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng đã có nhiều vi phạm trong khi làm công tác giám thị của môn Tiếng Anh lớp 11. Cụ thể, đang trong giờ làm bài thi, cô đã công khai đến xem bài của học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, chép vào tay rồi cho một học sinh khác xem bài.

Được biết cô Nguyễn Thị Lê Hằng hiện đang công tác tại trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương (Nghệ An). Sự việc xảy ra khi các học sinh đang thi môn Sinh học trong kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm 2016 – 2017 tại điểm thi trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh chiều ngày 14.3.

Được biết, tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh Nghệ An năm nay, tổng số lượng học sinh đăng ký dự thi là 3.397 học sinh, diễn ra trong hai ngày 14 và 15.3.

Theo Dân Việt


gian lan thi cu

dinh chi hai giam thi

thi hoc sinh gioi nghe an


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.