Giáo viên làm lễ tân: Ngày dạy trẻ, lễ tiệc ‘chăm... quan khách'

“Công việc vốn đã rất vất vả với giáo viên mầm non, nay lại phải thu xếp để đi tham dự các buổi lễ tiệc đã ảnh hưởng rất lớn đến việc chăm sóc các cháu”, một cô giáo phân trần.

“Công việc vốn đã rất vất vả với giáo viên mầm non, nay lại phải thu xếp để đi tham dự các buổi lễ tiệc đã ảnh hưởng rất lớn đến việc chăm sóc các cháu”, một cô giáo phân trần.

Thời gian gần đây, UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) điều động cán bộ, giáo viên nữ trẻ đẹp để làm “lễ tân” trong các ngày lễ. Nhưng trên thực tế, họ đã bị một số người, bắt buộc hoạt động sai mục đích (tiếp khách ăn uống, bia rượu, hát hò…). Việc này kéo dài, đã gây bức xúc cho chính người bị điều động và phản cảm trong dư luận.

giao vien lam le tan: ngay day tre, le tiec ‘cham... quan' hinh anh 1

Văn bản điều động giáo viên của UBND thị xã Hồng Lĩnh.

“Sau buổi lễ, bọn em lại bị điều động đi ăn uống với quan khách tại các nhà hàng. Việc xuất hiện ở các bữa tiệc, ăn uống, chúc rượu khiến tâm lý bọn em rất ái ngại; ngay cả mặc gì cho phù hợp cũng đã thấy rất khó chứ chưa kể đến việc trong lúc chén bia, chén rượu… tránh sao khỏi những hành động khiếm nhã”, một cô giáo trong cuộc tâm sự.

Theo các giáo viên này, do có văn bản gửi về phòng và trường, nên các cô không thể từ chối khi bị ai điều động đi “tiếp khách”. Cùng với tâm lý e ngại, công việc chuyên môn vốn đã rất bận rộn với họ. Đối với các giáo viên mầm non, việc nghỉ đứng lớp để tham dự các buổi lễ, tham gia tiếp khách đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc chăm sóc các cháu nhỏ.

giao vien lam le tan: ngay day tre, le tiec ‘cham... quan' hinh anh 2

Các cô bị điều động đi "tiếp khách" đã ảnh hưởng lớn đến việc chăm sóc cho các cháu (ảnh minh họa).

“Mỗi lớp 2 cô, trung bình có khoảng 30 cháu, công việc rất vất vả mà lại thường xuyên bị điều động, đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc chăm sóc cho các cháu. Gần đây, cứ bình thường thì chăm các cháu, nhưng khi có lễ tiệc lại phải đi tiếp khách”, một giáo viên mầm non cho hay.

Liên quan sự việc này, một hiệu trưởng trường mầm non trên địa bàn Hồng Lĩnh thẳng thắn cho biết: “Tôi cũng đã được nghe các giáo viên tâm sự, phản ánh sự việc trên rồi. Tôi nghĩ rằng, nhiệm vụ chính của các cô là dạy học. Nhà trường cũng đã có ý kiến lên phòng về việc này".

Tuy nhiên, trước phản ứng của giáo viên, ông Lê Bá Thiềm, Trưởng phòng GD - ĐT thị xã Hồng Lĩnh tỏ ra rất bàng quan: “Quan điểm của phòng, việc giáo viên tham gia các sự kiện văn hóa, chính trị trên địa bàn cũng là nhiệm vụ cần phải thực hiện”.

Theo Người đưa tin

giáo viên mầm non

lễ tân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.