Hà Nội: Hiệu trưởng bất ngờ vắng mặt trong lễ khai giảng, cổng chính bị đóng chặt

Vào chiều 4/9, trong buổi đối thoại với phụ huynh, bà Nguyễn Kim Oanh đã bỏ vào phòng mặc cho phụ huynh la hét

Vào chiều 4/9, trong buổi đối thoại với phụ huynh, bà Nguyễn Kim Oanh đã bỏ vào phòng mặc cho phụ huynh la hét, yêu cầu bà nán lại.

Hiệu trưởng vắng mặt trong ngày khai giảng

Ghi nhận của PV, ngay từ sáng sớm ngày 5/9, rất nhiều phụ huynh đã tập trung trước cổng trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) theo dõi lễ khai giảng năm học 2018 - 2019.

Các phụ huynh cũng bày tỏ mong muốn, trường công bố, công khai và giải thích hợp lý các khoản thu chi của nhà trường trong dịp năm học mới.

Đúng 7h sáng, nghi thức khai giảng của trường bắt đầu, các phụ huynh không được vào trong trường tham dự, chỉ có thể theo dõi lễ khai giảng từ phía cổng trường. 

Bà Nguyễn Kim Oanh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng ngồi im trong phòng họp bất chấp phụ huynh la hét bên ngoài. Ảnh: Sức khỏe & Cộng đồng

Khoảng 7h30, đại diện nhà trường thông báo bà Nguyễn Kim Oanh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng vắng mặt, do đó Phó hiệu trưởng thay mặt lãnh đạo trường đã phát biểu khai giảng năm học mới. 

7h40, Trưởng phòng Giáo dục huyện Hoài Đức đánh trống khai trường.

Một số phụ huynh cho biết, các năm trước, trong lễ khai giảng của trường, cổng chính của trường được mở. Tuy nhiên, năm nay cánh cổng này đã bị đóng lại.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện các thông tin tố cáo trường Tiểu học Sơn Đồng có nhiều khoản thu bất hợp lý đầu năm học.

Trước thông tin này, chiều tối ngày 4/9, bà Nguyễn Kim Oanh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng đã tổ chức buổi họp bất thường với phụ huynh học sinh.

Các khoản thu đầu năm của trường Tiểu học Sơn Đồng

Theo ghi nhận của PV báo Dân trí, trong cuộc họp kéo dài hơn 30 phút vào chiều 4/9, bà Nguyễn Kim Oanh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Sơn Đồng dành khoảng 11 phút để nói về các khoản thu đầu năm - điều được phụ huynh quan tâm. 

Thời gian còn lại, bà liệt kê thành tích trường đạt được cũng như lễ khai giảng vào ngày 5/9.

Sau khi chờ hiệu trưởng phát biểu xong, chị H. đại diện cho hơn 1.000 phụ huynh đứng dậy, tất cả cha mẹ học sinh có mặt tại trường Sơn Đồng đồng loạt vỗ tay, ủng hộ chị nêu ý kiến.

Sở GDĐT Hà Nội vào cuộc vụ Trường Tiểu học Sơn Đồng bị tố “lạm thu”

Tuy nhiên, chị chưa kịp nói gì, bà Oanh đã bỏ vào trong, đồng thời kêu gọi các giáo viên khẩn trương về phòng Hội đồng. 

Hành động này khiến tập thể phụ huynh bức xúc. Nhiều người la hét, yêu cầu bà Kim Oanh nán lại. 

Nhiều người theo lên phòng họp - nơi bà Oanh họp với tập thể giáo viên trường - để yêu cầu làm việc nhưng nhiều giáo viên thay mặt hiệu trưởng yêu cầu phụ huynh giải tán còn hiệu trưởng vẫn ngồi im trong phòng họp.

Các khoản tiền phải nộp đầu năm lên đến gần 8 triệu đồng/học sinh

Chia sẻ trên báo VOV, chị L.T.H được cử làm đại diện phụ huynh nói lên những bức xúc. "Tất cả phụ huynh đều vô cùng bức xúc. Chúng tôi không thể đồng ý với những khoản thu cao vô lý. Qua so sánh với các trường khác, nhận thấy trường Tiểu học Sơn Đồng có những khoản thu cao bất thường, không thể chấp nhận".

Cụ thể, theo chị L.T.H, các khoản thu đầu năm học 2018-2019 gồm: Tiền lớp chất lượng cao 600.000 đồng, bảng tính thông minh 650.000 đồng, học hè 800.000 đồng, Tiếng Anh tăng cường 1.170.000 đồng... 

Tổng cộng các khoản tiền phải nộp đầu năm lên đến gần 8 triệu đồng/học sinh.

Phụ huynh tập trung trước cổng trường trong lễ khai giảng. Ảnh: Lao động.

Chị H. cho rằng, khoản tiền học hè 800.000 đồng/tháng là không hợp lý. Bởi theo tìm hiểu của nhóm phụ huynh, tại các trường lân cận, khoản tiền này chỉ từ 500.000-700.000 đồng.

Bên cạnh đó, phụ huynh nhận thấy việc thay đổi mẫu mã, màu sắc của đồng phục học sinh qua các năm là không cần thiết, gây lãng phí.

Cũng theo chị H. mọi khoản thu chi đều được nhà trường huy động một cách "tự nguyện" thông qua các mẫu đơn, phiếu đã được soạn sẵn nội dung để phụ huynh ký.

Trước sự việc trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có công văn gửi Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức về việc kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí nêu về các khoản thu tại trường Tiểu học Sơn Đồng, thuộc địa bàn huyện Hoài Đức.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Chủ tịch UBND huyện Hoà Đức kiểm tra thôngtin báo chí nêu, chỉ đạo nhà trường thu đúng, thu đủ theo quy định.

Người đứng đầu chính quyền Hà Nội nghiêm cấm thu các khoản ngoài quy định gây bức xúc cho phu huynh học sinh. Đồng thời, đề nghị báo cáo lại kết quả kiểm tra lên Thành uỷ, UBND TP trước ngày 10/9.

Theo Thời đại


học phí

phụ huynh

trường tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.