Hai bảo mẫu ở Sài Gòn hành xử thô bạo khi cho trẻ ăn

Hai bảo mẫu ở điểm giữ trẻ 241/77 đường Nguyễn Oanh, Quận Gò Vấp, TP.HCM thi nhau nhúi đầu, tát vào mặt, kẹp đầu trẻ để tống thức ăn vào miệng các bé.

Hai bảo mẫu ở điểm giữ trẻ 241/77 đường Nguyễn Oanh, Quận Gò Vấp, TP.HCM thi nhau nhúi đầu, tát vào mặt, kẹp đầu trẻ để tống thức ăn vào miệng các bé.


Đoạn clip kéo dài khoảng 5 phút ghi lại một số hình ảnh bảo mẫu đối xử thô bạo với các bé tại nhóm trẻ 214/77 Nguyễn Oanh, Phường 17, Gò Vấp

Trong clip, hai bảo mẫu thi nhau hành hạ nhiều em bé khi cho ăn, thậm chí lúc tắm rửa cũng bị đánh.

Một bảo mẫu mặc áo xanh, kẹp đầu một em bé khoảng hơn một tuổi mặc áo đỏ. Bị bảo mẫu tống thức ăn vào miệng, em bé nôn ra nhưng bảo mẫu vẫn đánh và đút lại thức ăn.

bảo mẫu, bảo mẫu hành hạ trẻ, bảo mẫu bạo hành trẻ, mầm non
Hình ảnh cắt ra từ clip

Với một em bé khác, người bảo mẫu này vừa liên tục đút thức ăn vào miệng em, vừa tát vào đầu và mặt em.

Tương tự, một bảo mẫu khác cũng liên tục đút thức ăn, đồng thời đánh vào đầu, vào mặt các bé.

Ở một cảnh khác, khi tắm cho các bé, một bảo mẫu thẳng tay quăng một em bé khoảng 2 tuổi lăn xuống sàn khiến em bé khóc ngất…

Những hành động thô bạo như vậy được các bảo mẫu sử dụng với nhiều bé. Chỉ cần ăn chậm, đứng không yên khi tắm là các bé bị hai bảo mẫu quát nạt, chỉ tay vào mặt rồi đánh, khiến các bé hoảng sợ khóc thét, nhưng càng khóc càng bị đánh nặng hơn…

Hình ảnh ghi lại cho thấy nhóm trẻ này có khoảng 10 bé đang theo học, chỗ ăn nằm ngay cạnh sàn nước, chỗ tắm rửa…

bảo mẫu, bảo mẫu hành hạ trẻ, bảo mẫu bạo hành trẻ, mầm non

Phụ huynh đến đón con về. Ảnh: Lê Huyền

Trưa ngày 16/3, sau khi clip ghi lại cảnh tượng này xuất hiện, trước cửa nhóm trẻ 214/77 đường Nguyễn Oanh, nhiều phụ huynh và người dân tụ tập rất đông. Công an Phường 17, Quận Gò Vấp, sau khi nắm thông tin cũng tới lập biên bản, lấy lời khai của các phụ huynh.

Chị Lê Thị Diễm Châu đến đón con là Nguyễn Gia Hưng, 16 tháng. Chị Châu cho biết mới gửi con ở đây được hai ngày, qua sự giới thiệu của người quen với chi phí là 1,5 triệu đồng/ tháng.

Theo chị Châu, sau sự việc bảo mẫu đánh trẻ, chị sẽ tìm và gửi con ở những nơi uy tín hơn.

“Nhìn clip này tôi lo lắm. Con tôi không thấy xuất hiện trong clip nhưng tôi phát hiện ra có em bé nhà hàng xóm. Đó là bé Tùng, 2 tuổi, con của người đã giới thiệu cho tôi tới đây. Bé bị bảo mẫu nhúi đầu xuống khi cho ăn” - chị Châu cho biết.

Một phụ huynh tên Trinh khi xem clip thì cũng cho biết bé áo trắng bị bảo mẫu nhúi đầu trong clip là bé Tùng ở trong khu phố chị. “Bé Tùng ở nhà rất ngoan. Nhìn bé bị đánh thương quá”…

bảo mẫu, bảo mẫu hành hạ trẻ, bảo mẫu bạo hành trẻ, mầm non

Chuyển các bé đến cơ sở mầm non khác. Ảnh: VNExpress

Ông Nguyễn Thanh Thuỷ, Trưởng phòng GD-ĐT quận Gò Vấp, cho biết đã nắm được thông tin về sự việc xảy ra tại điểm giữ trẻ này. Theo ông Thuỷ, đây là điểm giữ trẻ thuộc phạm vi quản lý của phường.

Sau khi phát hiện sự việc, Phòng Giáo dục đã thông báo cho phụ huynh và chuyển 9 bé đang được giữ ở đó về Trường Mầm non Anh Đào, và thông báo cho tất cả các phụ huynh biết để chiều nay đến đón các cháu.

Theo ông Thủy, trong hôm nay và ngày mai, Phòng sẽ giới thiệu cho phụ huynh những nơi giữ trẻ có phép để phụ huynh chọn chỗ gửi an toàn. Sắp tới Phòng Giáo dục quận sẽ tham mưu cho các phường rà soát lại hoạt động của tất cả các nhóm trẻ, nếu đủ điều kiện thì mới cấp phép hoạt động.

bảo mẫu, bảo mẫu hành hạ trẻ, bảo mẫu bạo hành trẻ, mầm non

bảo mẫu, bảo mẫu hành hạ trẻ, bảo mẫu bạo hành trẻ, mầm non

Công An Phường 17 đang làm việc với hai bảo mẫu

Công an Phường 17, Quận Gò Vấp, đang làm việc với hai bảo mẫu hành hạ trẻ để lấy lời khai.

Bà Huỳnh Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND Phường 17, Quận Gò Vấp, TP HCM cho biết phường đang phối hợp với công an phường làm rõ, xử lý điểm giữ trẻ trên đường Nguyễn Oanh.

Theo bà Nhàn, cơ sở trên do bà Phạm Thị Mộng T. (ngụ tại địa phương) làm chủ, giữ 9 trẻ, đa số là con của người lao động nghèo. Hiện tại, phường đã tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở này để điều tra và có hướng xử lý. Hai bảo mẫu hành hạ trẻ trong clip là hai chị em.

TP.HCM: Chấm dứt hoạt động cơ sở giữ trẻ bạo hành học sinh

Theo VietNamNet


giáo viên

bạo lực học đường

trẻ mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.