Hình ảnh mới sau khi tái tạo da của cô sinh viên bị tạt axit bỏng đến 75% gương mặt năm ngoái

Nhiều đêm nhớ lại cảnh hai thanh niên tạt can axit thẳng vào người mình, cô gái giật mình tỉnh giấc, thầm ước ngày đó chỉ như giấc mộng.

 Nhiều đêm nhớ lại cảnh hai thanh niên tạt can axit thẳng vào người mình, cô gái giật mình tỉnh giấc, thầm ước ngày đó chỉ như giấc mộng.

Hơn 1 năm sau cái ngày nghiệt ngã, Hoàng Tăng Thị Thu Hương (22 tuổi, quê Đắk Lắk, cô nữ sinh bị tạt axit vào mặt ngày 30-3-2016 trên đường cùng bạn đi học về) đã thay đổi rất nhiều. Tưởng chừng số phận có thể đánh gục nữ sinh viên xinh đẹp nhưng nhờ nghị lực phi thường cùng sự giúp đỡ của mọi người, khuôn mặt của Hương đang dần được "hồi sinh".

 Hình ảnh mới sau khi tái tạo da của cô sinh viên bị tạt axit bỏng đến 75% gương mặt năm ngoái - Ảnh 1.
Hương trước khi biến cố đau lòng xảy ra.

Buổi trưa định mệnh

Chúng tôi gặp Hương khi cô đang ngồi thu lu trong căn trọ nhỏ. Cô hiện là sinh viên tại một trường cao đẳng ở quận Gò Vấp (TP HCM). Kể từ ngày khuôn mặt biến dạng, Hương không còn vui vẻ như trước, thường ép mình trong phòng, không muốn tiếp xúc với người bên ngoài, kể cả bạn bè. Thứ mà cô dùng để khuây khỏa là những quyển sách hay, những bài nhạc buồn. Hoặc đơn giản, là soi gương xem mặt mình đã đỡ hơn tí nào chưa.
 Hình ảnh mới sau khi tái tạo da của cô sinh viên bị tạt axit bỏng đến 75% gương mặt năm ngoái - Ảnh 2.

Hương thường xúc động khi nhớ lại sự việc.

"Bây giờ nhìn em cũng đỡ lắm rồi, chứ lúc trước thì... nhìn sợ lắm" - Hương ngập ngừng. Không sợ sao được, khi cô bị kẻ xấu lạnh lùng tạt thẳng can axit đặc vào mặt.


 Hình ảnh mới sau khi tái tạo da của cô sinh viên bị tạt axit bỏng đến 75% gương mặt năm ngoái - Ảnh 3.
Axit hủy hoại nặng nề gương mặt của cô gái. (Ảnh: BVCC)

"Hôm đó là ngày 30/3, em cùng Duyên đang chạy từ đường Quang Trung về quận 12 sau giờ học. Bỗng phía sau có chiếc xe máy rồ tới ép sát rồi hất thẳng axit vào mặt khiến em loạng choạng, ngã xuống..." - Hương kể. Hung thủ gây ra vụ án là Trương Thị Kiều Quyên (21 tuổi) từng là bạn cùng phòng của Hương. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, mà Quyên sẵn sàng tạt axit vào bạn.

Hậu quả là khuôn mặt xinh đẹp của cô sinh viên điều dưỡng biến dạng nặng. Hương bị bỏng đến 75% khuôn mặt, mù mắt trái, méo xệch miệng, mất một phần mũi.

 Hình ảnh mới sau khi tái tạo da của cô sinh viên bị tạt axit bỏng đến 75% gương mặt năm ngoái - Ảnh 4.
Một năm vừa qua, cô gái phải chống chịu với biết bao lần điều trị trong đau đớn.

Được phẫu thuật ghép da tại BV Chợ Rẫy nhưng những vết sẹo vẫn đầy rẫy trên mặt Hương. Những ngày đầu tiên, Hương suy sụp hoàn toàn, khóc hết nước mắt khi nghĩ đến tương lai vô định của mình, đắng cay vì nhan sắc đã từng được bao người ngưỡng mộ đã bị hủy hoại.

 Hình ảnh mới sau khi tái tạo da của cô sinh viên bị tạt axit bỏng đến 75% gương mặt năm ngoái - Ảnh 5.

Nhưng Hương vẫn còn tương lai. Cô cố gắng tìm quên bằng cách xin xuất viện sớm để vùi đầu vào việc học. Sợ ánh mắt dè bỉu, soi xét của bạn bè thầy cô, Hương luôn tìm cách che kín khuôn mặt những khi vào lớp. Chưa kịp lấy lại tinh thần thì vết thương bị nhiễm trùng, lở loét vì Hương không kiêng cữ tốt.

Ước gì chỉ như một cơn ác mộng

Đúng lúc cuộc đời của cô gái tưởng chừng đã đóng sập, thì vẫn còn những cơ duyên may mắn xoa dịu phần nào nỗi đau của cô. Sau khi biết được hoàn cảnh đáng thương của cô gái, một bệnh viện đã quyết định hỗ trợ đến 300 triệu đồng chi phí sang Thái Lan phẫu thuật tạo hình gương mặt cho cô gái. Hương được điều trị bằng phương pháp tiên tiến nhất hiện có - tiêm tế bào gốc tái tạo da, song song với việc tạo hình bằng phẫu thuật các bộ phận bị hủy hoại trên cơ thể.

Sau 2 lần điều trị tế bào gốc tái tạo da, phẫu thuật hốc mắt, mũi, các tế bào gốc trên mặt Hương phục hồi rất tốt. Giờ đây mỗi lần cảm giác ngứa là Hương sung sướng, bởi đó là dấu hiệu của việc kéo da non, lớp da hi vọng cho việc nhan sắc ngày xưa sẽ trở lại. Theo lời Hương, cô sẽ còn một lần tiêm tế bào gốc nữa, hi vọng sẽ phục hồi 80% gương mặt, nếu thành công.

 Hình ảnh mới sau khi tái tạo da của cô sinh viên bị tạt axit bỏng đến 75% gương mặt năm ngoái - Ảnh 6.

Hương trong lần sang Thái Lan phẫu thuật. (Ảnh: BVCC)

Đến đây cô gái đã bắt đầu lấy lại được niềm vui trên gương mặt vốn đã chịu quá nhiều nỗi đau. Cô kể, để có thể đủ sức níu kéo mọi thứ đến giờ này, gia đình, bạn bè là nguồn động lực to lớn. Đặc biệt hơn, là sự chăm sóc của bạn trai, người đã không vì nhan sắc phai tàn mà luôn bên cạnh cô bằng trái tim chân thành nhất... "Sau tai nạn, anh ấy còn yêu em hơn" - Hương tự hào.

 Hình ảnh mới sau khi tái tạo da của cô sinh viên bị tạt axit bỏng đến 75% gương mặt năm ngoái - Ảnh 7.

Bạn trai, người luôn đồng hành cùng Hương trong mọi hoàn cảnh.

Nghị lực của cô gái là điều không phải bàn cãi, khi cô đã vượt qua những giọt axit đau đớn, đối mặt với mặc cảm xấu xí một cách vô cùng mạnh mẽ lẫn những mũi tiêm tế bào gốc thấm sâu vào từng mô mặt. Để giờ đây, hi vọng về một cô điều dưỡng viên xinh đẹp đã trở lại. Và dù không thể trở lại hoàn toàn như trước, cô đã đẹp hơn trong mắt của bao người vì nghị lực của mình.

Tuy vậy, khi hỏi về cảm giác của mình trong những ngày đã qua, cô gái bỗng trầm xuống. Hương tâm sự rằng cô thường xuyên gặp ác mộng, nhất là cái khoảnh khắc hai gã thanh niên hất axit thẳng vào mặt. "Những lúc ấy, em cứ nhắm mắt là giật mình dậy liền. Ước gì nó chỉ như một giấc mộng" - Hương khẽ nói.

 Hình ảnh mới sau khi tái tạo da của cô sinh viên bị tạt axit bỏng đến 75% gương mặt năm ngoái - Ảnh 8.

Nụ cười đã trở lại trên môi cô gái bất hạnh.

Có lẽ với Hương thì hiện tại, việc cô lấy lại khuôn mặt xinh đẹp để tự tin cùng người yêu xây đắp tương lai mới là điều quan trọng nhất. Hi vọng lần tiêm tế bào gốc tiếp theo của cô gái nhỏ sẽ thành công mỹ mãn, để cô chứng minh được rằng, nghị lực mãnh liệt và tình yêu sẽ hóa giải mọi đớn đau, để kết quả cuối cùng luôn là cái kết có hậu.

Theo Trí thức trẻ

Sinh viên

Nữ sinh bị tạt axit

bị tạt axit


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.