Học bài thơ 'Quê hương' qua nhạc rap

"Quê hương" của nhà thơ Tế Hanh được bạn trẻ phổ thành bài rap, thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

 "Quê hương" của nhà thơ Tế Hanh được bạn trẻ phổ thành bài rap, thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Ngày 9/1, diễn đàn hơn 80.000 thành viên đăng clip rap "Quê hương". Chỉ sau vài giờ chia sẻ, đoạn video dài hơn một phút nhận được 955.000 lượt xem, 39.0000 like (thích) và hàng trăm bình luận. Clip được cho là của một nam sinh với chất giọng miền Nam dễ nghe. 


Clip đọc rap theo lời bài thơ 'Quê hương': Bài thơ "Quê hương" của nhà thơ Tế Hanh được một nam sinh phổ nhạc thành bài rap nhận được nhiều khen ngợi.

Đây là bài thơ trong sách Ngữ văn lớp 8. Nhiều người cho rằng cách học mới lạ sẽ giúp học sinh dễ tiếp thu bài.

Cô Lại Thị Bích Loan - giáo viên một trường ở TP.HCM - chia sẻ cô khá bất ngờ khi biết nam sinh chuyển bài thơ thành rap hay và dễ nghe như vậy.

Nữ giáo viên cho rằng ngoài việc nắm kiến thức cơ bản trên lớp, đây là cách giúp bạn trẻ học thuộc bài và làm môn Văn trở nên thú vị.

Tuấn Anh - sinh viên Đại học Văn hóa Hà Nội, học nhiều năm về rap - cho hay rap là gieo vần, mà trong thơ có vần sẵn, nên đọc như này khá dễ. Một người có chất giọng khỏe, luyện tập vài lần và kiếm nhạc nền thích hợp là có thể hát được.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.