Học sinh Lai Châu khai giảng bên bờ suối

Trong khi nhiều trường học trên cả nước rợp cờ hoa, bóng bay đủ sắc màu thì lễ khai giảng của các học sinh điểm trường Nậm Ngà diễn ra trên bãi đất bên bờ suối.

Trong khi nhiều trường học trên cả nước rợp cờ hoa, bóng bay đủ sắc màu thì lễ khai giảng của các học sinh điểm trường Nậm Ngà (xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, Lai Châu) diễn ra đơn giản trên bãi đất bên bờ suối.

Hình ảnh được anh Nguyễn Long Khánh ghi lại và chia sẻ khiến nhiều người sau khi xem xong không khỏi bùi ngùi.

Bàn ghế đơn sơ của lễ khai giảng

Ông Lý Chùy Hừ, Chủ tịch UBND xã Tà Tổng (huyện Mường Tè, Lai Châu) cho biết, sáng nay 5/9, tại xã Tà Tổng, nhiều điểm trường đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019 cho các học sinh.

Ông Hừ cho hay, những hình ảnh được ghi lại tại điểm trường Nậm Ngà cách trung tâm xã 50km. Sáng nay khoảng 600 học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 cùng các thầy cô giáo đã dự khai giảng tại khu đất ven suối Nậm Ngà.

Theo ông Hử, do khuôn viên điểm trường không có sân nên chính quyền xã đã nhờ doanh nghiệp san phẳng một khu đất trống ven suối Nậm Ngà làm nơi tổ chức lễ khai giảng.

Ông Hừ cho hay, vào những ngày mưa lớn và mùa mưa, khu vực làm sân cho  lễ khai giảng hôm nay sẽ bị ngập hết bởi nước suối dâng cao.

Trên địa bàn xã Tà Tổng chỉ có điểm trường ở trung tâm xã là được xây dựng kiên cố còn lại các điểm trường khác vẫn đang là nhà xây tạm cho các cháu học, chưa được xây kiên cố.

Buổi lễ khai giảng diễn ra đơn giản.

Thầy giáo Nguyễn Long Khánh trường tiểu học Nậm Ngà cho biết: “Để chuẩn bị cho khai giảng cho năm học mới, nhà trường tập trung tất cả các thầy các cô giáo về lao động cùng với chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh tổ chức tu sửa trường lớp để các em đón khai giảng. Tuy không được trang trọng như các trường học ở các huyện, thành phố lớn nhưng cũng phần nào kích lệ,động viên tinh thần các em bước vào năm học mới”.

Mưa lũ đã đi qua, nhưng hậu quả thiệt hại về trường lớp học nơi rốn lũ Mường Tè, tỉnh Lai Châu rất nặng nề. Khó khăn đầu năm học mới đang được ngành giáo dục, chính quyền địa phương, các nhà trường và người dân khắc phục tạm. Tuy nhiên, để đảm bảo cơ sở vật chất trường lớp học và đồ dùng học tập về lâu dài, rất cần sự quan tâm kịp thời của cấp ủy, chính quyền các cấp ở địa phương và các nhà hảo tâm, để nối bước cho học sinh nơi đây đến trường sau lũ.

Theo VietNamNet


khai giảng

lễ khai giảng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.