Học sinh làm 'chuyện người lớn' nơi công cộng

Hình ảnh các cặp đôi mặc đồng phục học sinh không ngần ngại thể hiện tình cảm táo bạo nơi đông người xuất hiện tràn lan trên internet, khiến nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng.

Hình ảnh các cặp đôi mặc đồng phục học sinh không ngần ngại thể hiện tình cảm táo bạo nơi đông người xuất hiện tràn lan trên internet, khiến nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng.
m-p.jpg

Tại một trung tâm thương mại ở TPHCM, giữa chốn đông người, hai học sinh thản nhiên ôm ấp, hôn hít nhau trong khoảng thời gian dài. Hành động phản cảm đó khiến nhiều cha mẹ cảm thấy bất an. (Ảnh từ clip).

Những cảnh "nóng mắt" mà nhân vật chính là học sinh THPT, thậm chí THCS xuất hiện tràn lan trên mạng khiến rất nhiều phụ huynh lo lắng. Con gái chị Ngọc Anh (Định Công, Hà Nội) đang học lớp 7, kể rằng: "2 bạn ở lớp con đã trốn học thêm buổi chiều và ra công viên ngồi ôm nhau, hôn nhau. Bạn gái đó còn có thói quen ăn mặc rất gợi cảm và thường xuyên trang điểm. Không chỉ như vậy, bạn gái đó còn thường xuyên gạ bạn trai làm “chuyện người lớn”, cứ 2 lần là được 100.000 đồng".

Nghe con gái kể, chị Ngọc Anh cảm thấy rối bời. Con nói về “chuyện tế nhị” mà không hề thấy ngượng mồm khiến chị càng giật mình. Lâu nay, chị vẫn nghĩ, con còn bé, ngây thơ lắm, không biết gì ngoài việc học. Vậy mà nào ngờ, con cũng đã tìm hiểu về chuyện đó.

m-p-21.jpg
Cảnh nam học sinh chui đầu trong áo bạn gái "lọt" vào mắt của người dân nhà đối diện trường. Ảnh internet.

TS Tâm lý Bùi Hồng Quân, cố vấn khoa học Trung tâm đào tạo Ý Tưởng Việt, cho biết, do các em đến tuổi rung động về giới tính nhưng không biết cách thể hiện phù hợp nên đã có những hành động thiếu kiềm chế nơi đông người. Chính vì vậy, gia đình và nhà trường cần quan tâm đến tâm lý lứa tuổi, giúp các em có cách ứng xử phù hợp. Cha mẹ cần theo kịp sự phát triển của con để trở thành người bạn đồng hành trong giai đoạn tâm sinh lý của con thay đổi.

Theo chị Vũ Thu Hương (Trung tâm Cá siêu quậy), cha mẹ cần cảnh báo con về những hành vi được coi là thiếu nghiêm túc. Nhiều cha mẹ coi nhẹ những hành động dễ dãi của con với bạn khác giới mà không biết rằng việc nhảy lên cổ, vòng tay ôm ấp hay sờ mó bạn khác giới… chính là biểu hiện của yêu đương, dục tính. Vấn đề này rất đáng báo động và cha mẹ nên nghiêm khắc dạy con trong việc ứng xử với bạn bè.

“Để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra khi con vượt quá giới hạn trong tình yêu, nếu con thân thiết với bạn khác giới, cha mẹ cần nói chuyện cùng con thật nghiêm túc, cần cho con biết những nguy cơ có thể xảy ra khi quan hệ tình dục sớm, hướng dẫn con về tình dục an toàn. Con cần biết sinh ra một em bé thì trách nhiệm của người làm cha, làm mẹ phải như thế nào. Như vậy, trẻ cần suy nghĩ thật kỹ trước khi có quan hệ tình dục với bạn khác giới”, chị Vũ Thu Hương nhấn mạnh.

Theo Phụ nữ Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.