Học sinh Lương Thế Vinh hát mong thầy Văn Như Cương mau khỏe được đưa vào đề thi Ngữ văn

Trong đề thi khảo sát môn Ngữ văn lớp 12 của tỉnh Ninh Bình, câu chuyện các học sinh trường Lương Thế Vinh hát tặng thầy Văn Như Cương, mong thầy chóng khoẻ đã được đề cập.

Mới đây, trong đề thi khảo sát môn Ngữ văn lớp 12 của tỉnh Ninh Bình, câu chuyện các học sinh trường Lương Thế Vinh hát tặng thầy Văn Như Cương, mong thầy chóng khoẻ đã được đề cập.

Thông tin thầy Văn Như Cương bị ốm đã khiến không chỉ gia đình, người thân mà các thế hệ học sinh trường Lương Thế Vinh đều rất lo lắng. Để động viên tinh thần cũng như gửi lời chúc mong cho thầy chóng khoẻ, các học sinh trường Lương Thế Vinh đã thực hiện một clip đồng thanh bài hát của trường tặng cho thầy.

Món quà hết sức ý nghĩa này mới đây đã xuất hiện trong đề thi môn Ngữ văn lớp 12 của Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình.

HS Lương Thế Vinh cùng hát mong thầy Văn Như Cương mau khoẻ vào đề thi Ngữ văn - Ảnh 1.
Đề thi môn Ngữ văn có liên quan tới PGS Văn Như Cương.

Nội dung câu hỏi như sau:

Được tin PGS.Văn Như Cương - Chủ tịch HĐQT trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) phải nhập viện, 3000 học sinh của trường tại 2 cơ sở Thanh Trì và Nam Trung Yên đã đồng thanh hái bài ca truyền thống để cầu chúc cho thầy khoẻ lại.

(...) Đúng 7h15 phút ngày 4/3, khi có hiệu lệnh trống, tất cả học sinh của trường đã tập trung lại và hát bài ca trường Lương Thế Vinh, quay clip và gửi tới thầy. Không những thế, nhóm còn chuẩn bị một thùng nhỏ để trên sân khấu để nhận mọi lời chúc mừng, hỏi thăm, động viên của học sinh gửi đến thầy.

Chị Văn Thuỳ Dương (con gái PGS. Văn Như Cương) chia sẻ trên trang cá nhân khi nhận được clip từ con trai gửi tới cho ông: "Xem xong mình khóc! Mẹ khóc! (...) Bố không xem mà chỉ lắng nghe, chốc chốc lại nhìn màn hình, khoé mắt ướt nước.

Cũng theo chị Dương, sau khi xem xong clip và nhận được những lời động viên qua thư của học sinh, hôm nay ngày 6/3, sức khoẻ của thầy Cương đã tiến triển tốt hơn.

(...)

Yêu cầu:

Câu 1: Văn bản trên được viết theo phong cách ngôn ngữ nào?

Câu 2: Nêu nội dung chính của văn bản trên

Câu 3: Việc làm của ba nghìn học sinh Lương Thế Vinh gửi đến thầy Văn Như Cương gợi cho anh/ chị suy nghĩ gì về tình cảm trong cuộc sống?

Được biết, đây là đề thi khảo sát, đánh giá chất lượng giáo dục môn Ngữ văn lớp 12 của Sở GD&ĐT Ninh Bình.

Chị Văn Thuỳ Dương - con gái thầy Văn Như Cương cũng có chia sẻ khi biết đến đề thi trong một bình luận như sau: "Chị vừa đọc cho Thầy, thầy khen đề hay!".


Clip các bạn học sinh Lương Thế Vinh hát tặng thầy Văn Như Cương.


Theo TTVN


học sinh

thầy Văn Như Cương

Trường Lương Thế Vinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.