- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Lưu ý đánh giá học sinh tiểu học
Đây là một nội dung trong hướng dẫn nội dung trọng tâm học kỳ II, năm học 2016-2017 của Sở GD&ĐT Sóc Trăng với giáo dục tiểu học.
Đây là một nội dung trong hướng dẫn nội dung trọng tâm học kỳ II, năm học 2016-2017 của Sở GD&ĐT Sóc Trăng với giáo dục tiểu học.
Theo hướng dẫn này, Sở GD&ĐT lưu ý giáo viên có sự nhận xét đều đặn cho học sinh nhằm đảm bảo tốt sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường.
Giáo viên có biện pháp cụ thể giúp đỡ học sinh kịp thời; tổ chức, giúp học sinh tự sửa sai, tránh sửa sai hộ cho học sinh trên các sản phẩm của học sinh. Lời nhận xét trên vở hoặc trên sản phẩm phải thật sự giúp học sinh biết tự khắc phục để tiến bộ ở các bài sau.
Hiệu trưởng các trường cần hết sức chính xác và trách nhiệm khi quyết định việc lên lớp hoặc ở lại lớp đối với học sinh đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học.
Sở GD&ĐT Sóc Trăng có bản hướng dẫn nội dung trọng tâm trong học kỳ II năm học 2016-2017 với giáo dục tiểu học.
Giáo viên chủ nhiệm là người ghi vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục do giáo viên chủ nhiệm dạy nhiều môn, có thời gian gần gũi học sinh hơn, nhận thấy rõ được sự hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.
Tuy nhiên, trong quá trình dạy học của các giáo viên không làm công tác chủ nhiệm, các giáo viên này cũng phải theo dõi, chịu trách nhiệm đánh giá quá trình học tập, rèn luyện và kết quả học tập của học sinh đối với môn mình dạy, hoạt động giáo dục theo quy định để phối hợp với giáo viên chủ nhiệm thực hiện việc đánh giá học sinh.
Nếu kết quả bài kiểm tra cuối kỳ I và cuối năm học bất thường, có sự chênh lệch so với đánh giá thường xuyên, nhà trường tổ chức kiểm tra lại và ghi điểm kiểm tra của lần sau cùng.
Môn học nào học sinh được tham gia học tập sẽ tham gia đánh giá, xét hoàn thành chương trình lớp học và xét khen thưởng.
Theo hướng dẫn này, Sở GD&ĐT lưu ý giáo viên có sự nhận xét đều đặn cho học sinh nhằm đảm bảo tốt sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường.
Giáo viên có biện pháp cụ thể giúp đỡ học sinh kịp thời; tổ chức, giúp học sinh tự sửa sai, tránh sửa sai hộ cho học sinh trên các sản phẩm của học sinh. Lời nhận xét trên vở hoặc trên sản phẩm phải thật sự giúp học sinh biết tự khắc phục để tiến bộ ở các bài sau.
Hiệu trưởng các trường cần hết sức chính xác và trách nhiệm khi quyết định việc lên lớp hoặc ở lại lớp đối với học sinh đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học.
Sở GD&ĐT Sóc Trăng có bản hướng dẫn nội dung trọng tâm trong học kỳ II năm học 2016-2017 với giáo dục tiểu học.
Giáo viên chủ nhiệm là người ghi vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục do giáo viên chủ nhiệm dạy nhiều môn, có thời gian gần gũi học sinh hơn, nhận thấy rõ được sự hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.
Tuy nhiên, trong quá trình dạy học của các giáo viên không làm công tác chủ nhiệm, các giáo viên này cũng phải theo dõi, chịu trách nhiệm đánh giá quá trình học tập, rèn luyện và kết quả học tập của học sinh đối với môn mình dạy, hoạt động giáo dục theo quy định để phối hợp với giáo viên chủ nhiệm thực hiện việc đánh giá học sinh.
Nếu kết quả bài kiểm tra cuối kỳ I và cuối năm học bất thường, có sự chênh lệch so với đánh giá thường xuyên, nhà trường tổ chức kiểm tra lại và ghi điểm kiểm tra của lần sau cùng.
Môn học nào học sinh được tham gia học tập sẽ tham gia đánh giá, xét hoàn thành chương trình lớp học và xét khen thưởng.
Theo Giáo dục Thời đại
-
Tin giáo dục09/02/2020Ghi nhận đến chiều ngày 8/2, trên cả nước đã có 63 tỉnh, thành thông báo cho học sinh các cấp được nghỉ thêm 1 tuần nữa để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.
-
Tin giáo dục07/02/2020Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt tờ trình của Sở GD&ĐT Hà Nội, theo đó học sinh các cấp sẽ được nghỉ tới hết ngày 16/2 để phòng dịch do virus corona gây ra.
-
Tin giáo dục07/02/2020Tính đến 15h ngày 7/2 đã có 35 tỉnh/thành phố kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm để phòng, chống dịch bệnh nCoV.
-
Tin giáo dục07/02/2020Học sinh các cấp tại Hà Nội có thể được nghỉ tiếp 1 tuần nữa và đến 17/2 sẽ quay trở lại trường học.
-
Tin giáo dục06/02/2020Chiều 6/2, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ đến ngày 16/2.
-
Tin giáo dục06/02/2020So với kế hoạch ban đầu, các trường đại học đã lùi lịch học lại 2 tuần và dự kiến sinh viên quay trở lại trường vào ngày 17/2.
-
Tin giáo dục06/02/2020Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị cho toàn bộ học sinh thành phố nghỉ đến ngày 16/2 để phòng chống dịch nCoV.
-
Tin giáo dục06/02/2020Tỉnh Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ đến ngày 16/2. Đây là tỉnh đầu tiên kéo dài lịch nghỉ cho học sinh thêm một tuần.