Mỗi ngày đến trường là một ngày vui với những thầy cô "bá đạo"

Những thầy cô "bá đạo" này luôn được học sinh yêu mến bởi sự hài hước và cá tính trong cách xử lý vấn đề.

Những thầy cô "bá đạo" này luôn được học sinh yêu mến bởi sự hài hước và cá tính trong cách xử lý vấn đề.

>> Thầy cô cao tay và những cách trị học trò bá đạo khiến dân mạng nể phục

Moi ngay den truong la mot ngay vui voi nhung thay co 'ba dao' hinh anh 1

"Thầy giáo bá đạo của năm" là nickname các bạn trẻ trường THPT Châu Thành 2 (Đồng Tháp) dành cho thầy hiệu phó Nguyễn Ngọc Trí Dũng. Bên cạnh việc tuyên truyền tuân thủ luật giao thông trước toàn học sinh, thầy còn rất "có tâm" khi nhắc nhở tận xe bằng những lời nhắn dễ thương. Thay vì hình phạt, màn ghi dấu trên yên xe của thầy Dũng đã phát huy hiệu quả khi học trò sau đó đều tự giác chấp hành. Ảnh:Châu Thành 2 Confessions.

Moi ngay den truong la mot ngay vui voi nhung thay co 'ba dao' hinh anh 2
Moi ngay den truong la mot ngay vui voi nhung thay co 'ba dao' hinh anh 3

Thầy Nguyễn Việt Phương (28 tuổi, giảng viên khoa Giáo dục và công tác, ĐH Vinh) là chủ nhân những lời phê dễ thương vào bài kiểm tra từng khiến cộng đồng mạng thích thú. "Đá xoáy" khi cần thiết và khen ngợi một cách đầy thú vị, lời phê dễ mến, hài hước của thầy Việt Phương luôn là tâm điểm chú ý mỗi khi sinh viên nhận được bài kiểm tra. Ảnh: FB.

Moi ngay den truong la mot ngay vui voi nhung thay co 'ba dao' hinh anh 4

Để xử lý các sinh viên lười lau bảng trước giờ học, Trần Đức Chính (giảng viên khoa Toán, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng) đã quyết định viết chồng lên bài cũ và kiểm tra ngay sau đó. Nhờ vậy, nickname "thầy Chính ghi chồng" được lan truyền qua nhiều thế hệ học sinh. Cách trị của thầy khiến học trò phải giật thót, đồng thời nhanh chân lên lau bảng. Không chỉ cá tính, thầy Chính còn là thần tượng trong lòng nhiều sinh viên với cách giảng bài lôi cuốn và thú vị. Ảnh: FB.

Moi ngay den truong la mot ngay vui voi nhung thay co 'ba dao' hinh anh 5

Trái với sự chăm chỉ khi học phổ thông, lúc vào đại học, nhiều sinh viên bỗng nhiên "bốc hơi" không đến lớp. Vì thế, để ngăn chặn tình trạng này, một thầy giáo ở Đại học Bách khoa Đà Nẵng đã có cách xử lý "bá đạo" là điểm danh bằng ảnh thẻ. Cách làm vừa hài hước, vừa hiệu quả này của giảng viên khiến cô cậu nào cũng phải chào thua mà chăm chỉ đến trường. Ảnh: FB.

Moi ngay den truong la mot ngay vui voi nhung thay co 'ba dao' hinh anh 6

Thầy giáo Trương Quang Anh Tuấn (giáo viên Thể dục, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Quảng Trị) là nhân vật nhận được nhiều sự quan tâm trên mạng với bảng nội quy có 1-0-2. Điều khiến học sinh thích thú là cách viết dễ thương, mới mẻ khiến ai cũng đồng tình. Ảnh: FB.

Moi ngay den truong la mot ngay vui voi nhung thay co 'ba dao' hinh anh 7

Thầy Hà Vĩnh Đồng (32 tuổi, dạy Toán tại trường THPT Cát Hải, Hải Phòng) được mệnh danh là "thầy chủ nhiệm đáng yêu nhất năm" khi hộ tống học sinh lớp mình tỏ tình với bạn nữ lớp bên cạnh vào ngày 8/3. Màn thổ lộ học đường đáng yêu đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Thầy Đồng cho biết rất vui và hy vọng có thể cùng các học sinh ghi lại kỷ niệm đẹp trong quãng thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường, đồng thời thay đổi không khí sau những giờ học tập căng thẳng. Ảnh: NVCC.



Giúp nam sinh tỏ tình, thầy giáo được dân mạng bình chọn là "thầy chủ nhiệm đáng yêu nhất năm".

Theo Kim Cương (Tri Thức Trực Tuyến)


học trò

thầy cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.