Một thí sinh ở Sơn La điểm thi thử chỉ 1.2 nhưng thi THPT quốc gia tới 9.8

Nhiều giờ qua, trên mạng xã hội tiếp tục lan truyền thông tin một nữ sinh tại tỉnh Sơn La có kết quả thi điểm thi thử rất thấp, còn điểm thi THPT quốc gia năm 2018 lại cao đều các môn.

Nhiều giờ qua, trên mạng xã hội tiếp tục lan truyền thông tin một nữ sinh tại tỉnh Sơn La có kết quả thi bất thường khi điểm thi thử rất thấp, còn điểm thi THPT quốc gia năm 2018 lại cao đều các môn.

Cụ thể, qua tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018, thí sinh B.N tại cụm thi Sơn La có điểm thi 6 môn lần lượt như sau: Toán 9,8; Ngữ văn 8,75; Lịch sử 7,5; Địa lí 8,25; Giáo dục công dân 8,0; Tiếng Anh 9,8.

Cụ thể, môn Toán là 5; môn Ngữ văn 4; môn tiếng Anh 1,2; môn Lịch sử 6,25; môn Địa lý 6,25; GDCD 5,25. Mạng xã hội dấy lên nghi vấn về điểm thi của nữ sinh này khi đưa ra một thông tin khác là điểm thi trong kỳ thi thử THPT quốc gia tại trường mà Ngọc theo học lại đạt điểm rất thấp.

Thông tin những điểm thi thử này cũng được đăng tải trên website của  trường phổ thông nơi thí sinh học.

Băn khoăn đặt ra: Thí sinh có lực học một môn nhảy vọt như vậy là điều không dễ dàng, nhất là lại có điểm cao hẳn, đồng đều ở tất cả các môn. Chưa kể, đề thi năm nay được đánh giá là khó, mặt bằng chung điểm thi năm nay thấp hơn so với năm ngoái.

Đáng chú ý, điểm thi tiếng Anh của nữ sinh này đạt tới 9,8, trong khi tại kỳ thi thử chỉ là 1,2.

BN là một trong số những thí sinh có kết quả thi THPT quốc gia 2018 khá cao so với tương quan kết quả thi thử ở các trường phổ thông, đang được dư luận quan tâm.

“Điểm thi thử có thể là một kênh để đánh giá chất lượng của thí sinh nhưng không phải là chỉ số có ý nghĩa tuyệt đối.

Có những học sinh tham gia thi thử với tâm lý chưa đủ áp lực, hoặc không muốn làm hết sức.

Như bản thân tôi trước kia thi khối D1 (Toán, Văn, Anh) nhưng trừ môn tiếng Anh, 2 môn còn lại mỗi khi nhà trường tổ chức thi thử đều không làm hết sức. 

Lý do là tôi sợ nếu dồn sức cho những bài luận Ngữ văn sẽ làm cảm hứng bản thân bị sụt giảm, đến lúc làm bài thi thật khó mà viết hay được.

Còn môn Toán do trường tôi theo học là trường thuộc top khá của tỉnh nên đề ra rất khó, câu nào cũng chỉ làm được 1-2 ý nhỏ. Vì thế chưa bao giờ tôi đạt điểm cao trong kì thi thử, điểm tổng 3 môn chỉ dao động 12-13 điểm.

Tuy nhiên đến khi thi thật thì đề lại phù hợp với khả năng, cùng với áp lực thật sự nên dành hết sức tập trung để làm.

Kết quả đạt là 21 điểm 3 môn, cao hơn hẳn so với kì thi thử”

Chị Bùi Thị Thu Hiền, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Theo VietNamNet


điểm thi thử

điểm thi THPT quốc gia 2018

điểm thi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.