Năm 2017 các trường "top" tuyển sinh như thế nào?

Một số trường hiện đã công bố đề án thi THPT quốc gia với nhiều thay đổi, trong đó có trường đã quyết định thi riêng, không phụ thuộc vào kỳ thi THPT quốc gia của Bộ GD ĐT.

Một số trường hiện đã công bố đề án thi THPT quốc gia với nhiều thay đổi, trong đó có trường đã quyết định thi riêng, không phụ thuộc vào kỳ thi THPT quốc gia của Bộ GD ĐT.

Bắt đầu từ mùa thi 2017, trường ĐH Quốc gia Tp Hồ Chí Minh sẽ thực hiện thi đánh giá năng lực giống kỳ thi của trường ĐH Quốc gia Hà Nội. Theo dự thảo tổ chức kỳ thi vừa được trường đưa ra, bài thi đánh giá năng lực sẽ được thiết kế làm trên giấy gồm 1 câu tự luận, 125 câu trắc nghiệm trong thời gian 180 phút.

Cấu trúc bài thi gồm 2 phần: phần 1 là đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ. Trong phần 1, dự kiến có 25 câu trắc nghiệm tiếng Việt đánh giá khả năng dùng từ, đọc hiểu và phân tích bài viết, 25 câu trắc nghiệm đánh giá khả năng đọc hiểu tiếng Anh, một bài luận tiếng Việt với một chủ đề cho sẵn khoảng 25 – 50 dòng.

nam 2017 cac truong "top" tuyen sinh nhu the nao? hinh anh 1

Các trường sẽ cố giảm thí sinh ảo mức tối thiểu (ảnh minh họa IT)

Phần 2 là kiểm tra khả năng tư duy logic, giải quyết vấn đề. Ở phần này, trắc nghiệm tư duy logic thể hiện qua kiến thức toán học và bài trắc nghiệm kiểm tra khả năng phân tích, tổng hợp, giải quyết vấn đề với 50 câu về kiến thức khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, kinh tế và kỹ thuật.

Trường này cho biết dự kiến sẽ thi ở 3 điểm là TP.HCM, Cần Thơ và Quy Nhơn.

Tại trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, ông Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng trường thông tin: nhóm trường GX (gồm: ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Xây dựng, ĐH Ngoại thương, ĐH Thuỷ lợi, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Mỏ Địa chất, ĐH Thăng Long, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Công nghệ Giao thông vận tải, HV Ngân hàng, HV Chính sách và Phát triển) sẽ tuyển sinh dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia của Bộ với 1 số điều chỉnh.

Cụ thể, nhóm trường GX dự kiến sẽ tiếp tục mời thêm nhiều trường ĐH khác vào nhóm để giảm lượng thí sinh ảo đến mức tối thiểu. Theo ông Tớp: "Nếu đạt được con số từ 25 - 30 trường trong 1 nhóm thì lượng thí sinh ảo sẽ giảm đi đáng kể".

Trong khi đó, ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục thực hiện kỳ thi đánh giá năng lực vào năm 2017 để lấy điểm xét tuyển cho ĐH Quốc gia Hà Nội và 20 đơn vị trường học khác. Điểm khác biệt, năm 2017 quy mô kỳ thi đánh giá năng lực sẽ được mở rộng hơn ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Để cải tiến kỳ thi này, trường ĐH Quốc gia Hà Nội dự kiến sẽ rà soát và bổ sung số lượng, chất lượng câu hỏi của ngân hàng đề thi; gia tăng tính đánh giá năng lực của bộ đề và tăng cường tính bảo mật.

Ngoài ra, trường sẽ tiếp tục hoàn thiện các phần mềm cho việc thi và xét tuyển theo hướng phục vụ, sử dụng tốt nhất cho đội ngũ tổ chức thi và thí sinh.


Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.