Nam sinh sốc khi bị trường Sĩ quan Thông tin trả về, lãnh đạo nhà trường giải thích "nóng"

Mới nhập học trường Sĩ quan Thông tin (đóng tại TP Nha Trang, Khánh Hòa) được vài ngày thì nam sinh Việt bị trả về với lý do mắc bệnh lao phổi, khiến em sốc nặng.

Mới nhập học trường Sĩ quan Thông tin (đóng tại TP Nha Trang, Khánh Hòa) được vài ngày thì nam sinh Việt bị trả về với lý do mắc bệnh lao phổi, khiến em sốc nặng.

Em Quang Quốc Việt (SN 2000, người dân tộc Thái, trú tại xã biên giới Thông Thụ, huyện Quế Phong, Nghệ An) đạt điểm thi THPT Quốc gia 2018 là 22,35 điểm (đã tính điểm ưu tiên). Việt trúng tuyển nguyện vọng 1 trường Sĩ quan Thông tin (đóng tại TP Nha Trang, Khánh Hòa) và ngày 24/8/2018 em vào nhập học.

Thế nhưng, khi nhà trường tổ chức khám lại sức khỏe cho tân học viên, thì Việt được kết luận bị lao phổi, có chiều cao 1,62m, kết quả sức khỏe loại 5.

Trường Sĩ quan Thông tin sau đó có giấy báo trả Quang Quốc Việt về địa phương với lý do "Việt bị lao phổi, phân loại sức khỏe tuyển sinh quân sự loại 5...".

Đáng nói, Việt sau đó đến khám lại ở 2 nơi là Bệnh viện Lao phổi Nghệ An và Bệnh viện Quân y Trung ương 175 (đóng tại TP.HCM) thì kết quả đều khẳng định em không hề bị lao phổi.

Theo thuật lại của báo Tiền phong, Việt đã sốc nặng, buồn bã, chán nản, đóng cửa không rời khỏi nhà khi sự việc xảy ra.

"Em không thể theo học trường nào khác ngoài trường quân đội, không phải em không tự tin phấn đấu mà nhà em không có tiền để lo chi phí suốt thời sinh viên. Từ nhỏ tới lớn, em chỉ mơ mình đứng trong hàng ngũ quân nhân. Dù thức hay ngủ, em cũng luôn mong nhà trường xem xét lại kết quả giúp em", Việt bày tỏ với nguồn trên.

Nam sinh sốc khi bị trường Sĩ quan Thông tin trả về, lãnh đạo nhà trường giải thích nóng-1

Giấy báo nhập học của Việt. Ảnh: VTC News

Về trường hợp của em Việt, Đại tá Bùi Sơn Hà, Hiệu trưởng trường Sĩ quan Thông tin (TP Nha Trang, Khánh Hòa) thông tin trên báo Dân trí hôm 4/10, việc trả em Việt về địa phương khi sức khỏe không đạt đã được nhà trường thực hiện đúng theo quy định.

Đại tá Hà cho hay, khám sơ tuyển tại địa phương Việt đủ tiêu chuẩn sức khỏe, nhưng khi cùng các tân học viên trường Sĩ quan Thông tin khám sức khỏe tại Bệnh viện Quân y 87 (TP Nha Trang) thì nam sinh bị lao phổi và đạt sức khỏe loại 5 theo khung tiêu chuẩn.

Khi gia đình đưa nam sinh đi khám lại sức khỏe và đề nghị trường phúc tra thì kết quả phúc tra cho thấy Việt không bị lao phổi. Tuy nhiên, Việt lại thiếu chiều cao, cân nặng. Cụ thể, Việt cao 1m60, nặng 48kg, trong khi tiêu chuẩn chung sĩ quan quân đội phải cao 1,65m và nặng 50kg.

"Nhà trường không có quyền nhận hay không nhận em Việt vào học mà chiếu theo tiêu chuẩn. Kết luận cuối cùng phải là Hội đồng tuyển sinh Bộ Quốc phòng", Hiệu trưởng trường Sĩ quan Thông tin nói với nguồn trên, đồng thời cho biết nhà trường đang chờ văn bản kết luận cuối cùng của Hội đồng tuyển sinh Bộ Quốc phòng về trường hợp này.

Nam sinh sốc khi bị trường Sĩ quan Thông tin trả về, lãnh đạo nhà trường giải thích nóng-2

Giấy báo trả Việt về địa phương. Ảnh: VTC News

Vị Đại tá chia sẻ, đơn vị đã rất trách nhiệm và vì tình cảm cũng như quyền lợi thí sinh mà báo cáo đầy đủ để xin ý kiến chỉ đạo.

"Nếu như Hội đồng tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng bảo rằng trường hợp này có thể chiếu cố, nhà trường tiếp nhận em vào thì chúng tôi hoàn toàn ủng hộ", Đại tá Bùi Sơn Hà khẳng định với báo Dân trí.


Theo Thời đại


trường quân đội

khám sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.