Nghìn hạc giấy mang theo lời chúc sức khỏe đến thầy Văn Như Cương tạo cảnh đẹp hiếm thấy ở trường Lương Thế Vinh

Hàng ngàn chú hạc chở theo muôn vàn ước nguyện và lời yêu thương mà những 'đứa trẻ' Lương Thế Vinh muốn chuyển tới người thầy kính yêu đang chữa trị trong bệnh viện, các em hy vọng những chú hạc cũng sẽ mang thầy Văn Như Cương trở về mạnh khỏe.

Hàng ngàn chú hạc chở theo muôn vàn ước nguyện và lời yêu thương mà những 'đứa trẻ' Lương Thế Vinh muốn chuyển tới người thầy kính yêu đang chữa trị trong bệnh viện, các em hy vọng những chú hạc cũng sẽ mang thầy Văn Như Cương trở về mạnh khỏe.

>> Thầy Văn Như Cương khóc khi nghe học trò hát mong thầy khỏe

Clip Học sinh Lương Thế Vinh chia sẻ về việc gấp hạc giấy

Khó có từ nào có thể nói hết được tình cảm mà học sinh trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) dành cho thầy Văn Như Cương. Nói về thầy, học sinh Trường Lương Thế Vinh thường dùng từ 'ông tiên' để gọi, với các em thầy Văn Như Cương là người có ảnh hưởng rất lớn. Từ những lời dạy dỗ, sự gương mẫu đến sự quan tâm yêu thương mà thầy dành cho các em đều rất đặc biệt.

Khi hay tin sức khỏe thầy không tốt, học sinh trong trường ai nấy đều bày tỏ sự lo lắng. Dương Hồng Đức (học sinh lớp 11A0, cơ sở Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, lúc đó em có cảm giác như nghe tin ông mình bị ốm vậy.

Cùng với việc hát vang bài ca truyền thống, các em học sinh còn cùng nhau phát động phong trào gấp hạc giấy. Mỗi học sinh trong trường đều tự chuẩn bị giấy, viết lời yêu thương vào đó, gấp thành hạc bỏ vào những chiếc thùng. Một phần hạc giấy được các em gửi đến thầy, số còn lại được treo lên ngay tại sảnh trung tâm của trường.

‘Bọn em biết không thể làm những những điều liên quan đến vật chất để giúp thầy khỏe lên, chính vì thế học sinh trong trường đã phát động phong trào gấp hạc giấy như là một món quà tinh thần gửi đến thầy, mong thầy sớm khỏe để trở lại trường. Bên cạnh đó, chúng em cũng sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy', em Dương Hồng Đức chia sẻ.

Hàng ngàn chú hạc được học sinh Trường Lương Thế Vinh treo lên ngay sảnh trung tâm trường.

Tính đến thời điểm hiện tại, học sinh Trường Lương Thế Vinh cơ sở  Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội đã gấp được 13.000 con hạc giấy. Các em, mỗi người đều tự mình chuẩn bị giấy để gấp hạc và viết những lời nhắn gửi đến thầy Văn Như Cương trong đó.

Số hạc được các em gấp trong nhiều ngày, cứ đến giờ ra chơi, thay vì chạy nhảy nô đùa như thường lệ, các học sinh quây quần lại bên nhau xếp hạc và viết điều nhắn gửi đến 'ông tiên' của mình.

Theo số liệu từ cô Văn Thùy Dương (Hiệu phó nhà trường và là con gái thầy Như Cương), không chỉ tại cơ sở Nam Trung Yên mà ở trường Lương Thế Vinh cơ sở Tân Triều, các em cũng gấp hạc. Hiện tại tổng số hạc giấy gấp được ở các trường đã lên tới 19.000.

Việc làm của học sinh dành cho người ông đáng kính của mình khiến cô Dương không khỏi xúc động. Cô chia sẻ: 'Các em học sinh sẽ mang một lọ hạc giấy đến bệnh viện thăm bố tôi, còn số còn lại sẽ treo tất cả ở sảnh trường, những chú hạc sẽ bay lên và mang Bố về với chúng...'.

Những lời nhắn gửi mộc mạc chân thành được những 'đứa trẻ' Trường Lương Thế Vinh gửi vào hạc giấy. 19.000 cánh chim chở theo 19.000 ước mơ, niềm hy vọng thầy sẽ mạnh khỏe trở về.

Tình yêu thương, sự đoàn kết ngày càng được thêm đong đầy qua những việc làm ý nghĩa của các em học sinh.

1.000 con hạc giấy được các em bỏ vào bình thủy tinh để mang đến bệnh viện tặng thầy Văn Như Cương.

Em Nguyễn Thu Hiền, học sinh lớp 11D2 nhắn gửi đến thầy Văn Như Cương: 'Lương Thế Vinh luôn yêu thầy và mong thầy sớm khỏe để trở về trường với chúng em'. Nữ sinh này còn chia sẻ thêm: 'Thầy là một người rất là vĩ đại nhưng cũng rất là gần gũi với học sinh, giống như là người ông của bọn em vậy'.

Trong khi đó, nói về thầy, em Dương Hồng Đức, học sinh lớp 11A0 cho biết: 'Không có từ nào có thể bao quát được hết sự lớn lao hay những điều mà thầy đã mang đến cho rất nhiều thế hệ học sinh của Lương Thế Vinh. Lương Thế Vinh là nhà và thầy như một người cha của ngôi nhà này'.

 Những chú hạc đầy màu sắc rợp cả một góc trời của Lương Thế Vinh.

>> Những câu nói chạm đến trái tim mọi thế hệ học trò của thầy Văn Như Cương

Theo Đất Việt


học sinh

sức khỏe

Giáo dục

Văn Như Cương

trường Lương Thế Vinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.