Nhiều bài thi môn Toán vào lớp 10 ở Sài Gòn bị điểm 0

Kết thúc giai đoạn chấm thi, nhiều giáo viên tỏ ra thất vọng khi điểm các bài thi của thí sinh không cao. Nhiều bài thi môn Toán bị điểm 0.

Kết thúc giai đoạn chấm thi, nhiều giáo viên tỏ ra thất vọng khi điểm các bài thi của thí sinh không cao. Nhiều bài thi môn Toán bị điểm 0.

>>Toàn cảnh kỳ thi vào lớp 10 năm 2018

Với đề thi “mở tối đa” ở cả ba môn Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh trong kỳ tuyển sinh lớp 10, cộng với hướng dẫn chấm được xem “khá linh hoạt”, nhiều phụ huynh và học sinh lo lắng điểm thi và điểm chuẩn năm nay sẽ tăng cao.

Ngược lại với dự đoán, nhiều thầy cô tham gia chấm thi cho biết phổ điểm các môn không quá cao.

Xuất hiện nhiều bài thi điểm 0

Theo báo Tin tức, sau khi hoàn thành cơ bản công tác chấm thi, nhiều giám khảo dự đoán điểm chuẩn năm nay sẽ tăng nhẹ ở các trường top giữa.

Theo đó, phổ điểm môn Toán phân hóa khá rõ rệt, đa số bài thi đạt từ 2 đến 5 điểm và cũng xuất hiện khá nhiều bài thi 0 điểm; đã có bài thi đạt điểm tối đa.

Thí sinh thi vào lớp 10 ở Sài Gòn. Ảnh: Lê Quân.

Ở môn ngữ Văn, nhiều giám khảo đánh giá phổ điểm khả quan hơn khi đa số thí sinh đạt điểm 7-8, thậm chí đã có điểm 9.

Theo các giám khảo, ở môn ngữ Văn, đa số thí sinh hiểu đề, vận dụng tốt kỹ năng làm bài. Phần nghị luận xã hội, các em trình bày khá tốt vấn đề mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái trong xã hội hiện nay.

Với môn tiếng Anh, phần lớn thí sinh đạt điểm từ 6-7-8. Điểm 9 và 10 cũng chiếm tỷ lệ khá và khoảng 15% thí sinh có điểm dưới trung bình.

Điểm chuẩn sẽ như thế nào?

Qua phân tích đề thi của 3 môn cơ bản Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, nhiều giáo viên nhận định điểm chuẩn vào lớp 10 của TP.HCM năm nay sẽ tăng nhẹ.

Ngữ văn là môn có phổ điểm khả quan nhất. Ảnh: Lê Quân.

Cô Dư Thị Lan Hương, giáo viên dạy Toán, trường THCS Văn Lang, TP.HCM, cho rằng với đề Toán năm nay, 70% thí sinh có thể đạt điểm trung bình. Nhiều em có thể đạt điểm 8-9, dễ đẩy điểm chuẩn lên cao. Khả năng điểm chuẩn của các trường top trên sẽ tăng, còn với trường chuyên rất khó đoán.

Thầy Hoàng Long Trọng, giáo viên Ngữ văn, trường THCS Văn Lang (quận 1, TP.HCM) nhận định điểm chuẩn ở mức như năm ngoái hoặc tăng nhẹ 1-2 điểm.

Theo thầy Phạm Phúc Thịnh, giáo viên dạy Toán tại TP.HCM, điểm chuẩn năm nay có thể như năm ngoái.

Thầy Thịnh nhận định với đề thi 3 môn cơ bản vừa qua, điểm tổng của phần lớn thí sinh trong mức 34-37 cho các trường top đầu (trừ trường chuyên), nhóm 2 sẽ nằm trong khoảng 31-33,75 điểm.
 

Dự kiến ngày 13/6, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ công bố điểm thi vào lớp 10. Kết quả được gửi về phòng GD&ĐT các quận, huyện.

Ngày 14/6, điểm chuẩn vào các trường chuyên sẽ được công bố. Điểm chuẩn vào các trường thường công bố ngày 10/7.

Từ ngày 11/7-27/7, các trường THPT tổ chức nhận hồ sơ nhập học (học bạ, giấy khai sinh, giấy chứng nhận tốt nghiệp) của thí sinh trúng tuyển.

 


Theo Zing


kỳ thi tuyển sinh lớp 10

tuyển sinh lớp 10

điểm thi lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.