Những gương mặt thủ khoa đại học đạt tuyệt đối 30 điểm: Khi bạn giỏi thực sự, điểm thi chỉ là một con số!

Hầu hết thủ khoa đạt 30 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia đều tự chấm được 30 điểm cho mình ngay sau khi rời khỏi phòng thi.

Hầu hết thủ khoa đạt 30 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia đều tự chấm được 30 điểm cho mình ngay sau khi rời khỏi phòng thi.

Cậu học trò phố núi Đắk Lắk thủ khoa 30 điểm khối B

Hoàng Huy Thông (lớp 12 Chuyên Toán, trường THPT Chuyên Nguyễn Du) là thí sinh duy nhất của tỉnh Đắk Lắk đạt điểm 10 cả 3 môn Toán, Hóa, Sinh. 

Thông chia sẻ: "Thú thực là mình vừa học vừa chơi, khi học mệt là mình đi chơi thể thao hoặc chơi game trên internet chứ không bao giờ để bản thân phải học quá căng thẳng hoặc cố nhồi nhét kiến thức".

Từ nhỏ Thông đã đam mê và yêu thích trở thành một bác sĩ nên cậu bạn đăng ký xét tuyển vào trường ĐH Y Dược TP. Hồ Chí Minh.

Hoàng Huy Thông thí sinh duy nhất của tỉnh Đắk Lắk đạt điểm 10 cả 3 môn Toán, Hóa, Sinh

Thủ khoa khối A tại Hà Tĩnh: Thi xong mình đã tự chấm được 30 điểm!

Nguyễn Quang Dũng là cựu học sinh chuyên Toán tại trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Khi nói về số điểm tuyệt đối khối A, 30 điểm Dũng không quá bất ngờ: "Thi xong, mình đã tự chấm được bài làm của mình 30 điểm".

Dũng sinh ra trong một gia đình có bố mẹ đều là nghề giáo, đã nghỉ hưu. Bố Nguyễn Đức Điện (giáo viên Sinh, dạy cấp 2, Trường Phúc Lộc, Can Lộc), mẹ Lê Thị Mai (giáo viên mầm non, thị trấn Nghèn, Can Lộc). Nhờ thế, ngay từ nhỏ Dũng đã được sự dạy dỗ, chỉ bảo tận tình, chu đáo từ gia đình. Theo bố mẹ Dũng ngay từ nhỏ đã học rất giỏi, bố mẹ không phải dạy dỗ cậu quá nhiều, tự ý thức Dũng nhận thấy mình cần phải học và học thật giỏi: "Hồi còn học cấp 1, nó đã từng nói: Bố ơi, con học giỏi bố mẹ sẽ vui mừng phải không?".

Nguyễn Quang Dũng: "Thi xong, mình đã tự chấm được bài làm của mình 30 điểm".

Chỉ học online, nam sinh Nghệ An thủ khoa khối B 30 điểm

Hồ Phi Khánh, học sinh lớp 12A1, trường THPT Hoàng Mai (TX Hoàng Mai, Nghệ An) đạt 30 điểm khối B trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Gia đình có 2 chị em, bố làm thợ sửa chữa xe máy, mẹ làm ruộng nên chị em Khánh không có điều kiện học tập tốt như bạn bè .

"Gia đình không khá giả gì, chị gái đang học năm thứ 3, trường Đại học Kinh tế Nghệ An còn em lại cuối cấp nên chi phí gia đình eo hẹp hơn. Ngoài sự chỉ dạy của thầy cô ở trường thì về nhà, em tự tìm thông tin qua sách vở và trên các trang học online."

Khánh ước mơ sau này trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người.

Hồ Phi Khánh

Hai thủ khoa khối B của TPHCM: Không đặt nặng vấn đề điểm số!

Phạm Hữu Triết, lớp 12 chuyên Toán, Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TPHCM) và Nguyễn Trung Duy Anh (lớp 12D2, Trường THPT Nguyễn Khuyến, TPHCM) là hai thủ khoa tại TPHCM đạt điểm tuyệt đối 30/30 với 3 môn khối B.

Phạm Hữu Triết cho biết, thực sự bản thân từ trước đến nay không đặt nặng về điểm số, không áp lực về bài vở hay thành tích nên việc học tập cũng khá thoải mái. Mọi việc học tập đều do cậu bạn tự sắp xếp thời gian và không gian, lúc ôn tập và đi thi cũng vậy.

Thủ khoa Phạm Hữu Triết.

Thủ khoa Nguyễn Trung Duy Anh cho biết mình không đặt nặng môn nào là môn sở trường. Bí quyết học tập của cậu bạn là cố gắng học tốt đều hết các môn học. Ngoài 3 môn Toán, Hóa, Sinh, Duy Anh còn đạt 9,8 điểm môn tiếng Anh.

Hai thủ khoa 30 điểm khối A của Hà Nội: Không bỏ sót tý kiến thức nào, thi xong đã biết mình thủ khoa

Nguyễn Thị Phương Liên (lớp 12A1 Trường THPT Đồng Quan, huyện Phú Xuyên) xuất sắc là một trong hai thủ khoa khối A truyền thống của Hà Nội với điểm 10 tuyệt đối ở cả 3 môn Toán, Vật lý, Hóa học. 

Bí quyết ôn tập của Liên là không bỏ sót kiến thức ở bất kì cấp độ nào. Vào phòng thi, cô bạn tìm cách cách giải hay và ngắn gọn nhất.

Thủ khoa Nguyễn Phương Liên.

Thủ khoa 30 điểm khối A thứ hai của Hà Nội là Lê Thanh Lâm - học sinh lớp chuyên Hóa Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Kết quả này không làm Lâm bất ngờ bởi sau khi so đáp án, cậu bạn đã biết sẽ đạt được điểm tuyệt đối trong 3 môn này.

Lê Thanh Lâm cựu học sinh lớp chuyên Hóa Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.


Theo Trí Thức Trẻ


thủ khoa

thủ khoa đại học

kỳ thi THPT quốc gia 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.