Những kí túc xá 'xịn' nhất Việt Nam

Sinh viên hay truyền tai nhau về những KTX xập xệ với phòng cấp 4 ẩm thấp, khu vệ sinh chung 'chẳng dám đi'...

Sinh viên hay truyền tai nhau về những KTX xập xệ với phòng cấp 4 ẩm thấp, khu vệ sinh chung 'chẳng dám đi'... Nhưng nếu đầu quân vào những ngôi trường dưới đây, bạn có thể sẽ xóa tan định kiến xưa cũ vì được ở phòng 'hạng sang' với giá 'siêu bình dân' đấy!

KTX Cỏ May

Nằm gọn trong khuôn viên 2.600 m2 của trường ĐH Nông Lâm TP. HCM, KTX Cỏ May với 54 phòng, sức chứa trên 400 học sinh là món quà trả ơn cuộc đời của ông chủ doanh nghiệp Cỏ May Phạm Văn Bên. Ngoài số vốn 37 tỉ đồng đầu tư vào xây dựng, hàng năm doanh nghiệp Cỏ May còn chi 15 tỉ đồng để vận hành và tổ chức học tập cho sinh viên.

KTX có đầy đủ phòng ốc, nhà vệ sinh, phòng sinh hoạt chung, phòng học chức năng... với đồ đạc hiện đại, tiện nghi, lịch sự. Mỗi phòng lại có ban công rộng, thoáng đón ánh sáng tự nhiên.

Những kí túc xá xịn nhất Việt Nam-1

KTX Cỏ May nằm trong khuôn viên ĐH Nông Lâm TP. HCM.

KTX đặc biệt này được xây dựng chỉ dành cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Các bạn được ăn, ở và hoạt động tại KTX hoàn toàn miễn phí trong thời gian học. Vì quỹ đất có hạn, nên sinh viên được ở trong KTX cũng phải trải qua một 'kì sát hạch' không thua kém thi Đại học. Mỗi năm một lần, hội đồng KTX lại họp và xét tuyển ngàn ngàn hồ sơ, để lựa ra một phần rất nhỏ trong đó những em có năng lực học tập tốt, gia cảnh khó khăn để ưu tiên giúp đỡ.

Những kí túc xá xịn nhất Việt Nam-2

Phòng có ban công thoáng mát đón ánh sáng tự nhiên (Ảnh: Zing).

RMIT - KTX 'con nhà giàu'

Xứng danh với trường 'nhà giàu', KTX của ĐH RMIT (quận 7, TP. HCM) khiến người ta tưởng mình đi lạc vào khách sạn. Mỗi phòng KTX dành cho 3 người bao gồm: 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 nhà vệ sinh, cùng các trang bị tiện nghi như điều hòa, tủ quần áo...

Sinh viên cũng có phòng ăn riêng sạch sẽ và hiện đại. Hàng tuần đều có người tới dọn dẹp nhà vệ sinh, thay ga giường... Cứ nhìn vào cách bài trí và chất liệu đồ đạc, đủ thấy khu KTX này 'sang chảnh' tới mức nào, chỉ nhà có điều kiện mới theo nổi.

Những kí túc xá xịn nhất Việt Nam-3Những kí túc xá xịn nhất Việt Nam-4

Phòng vệ sinh của KTX hiện đại như khách sạn. (Ảnh: Như Quỳnh).

KTX có hồ bơi riêng

Sang chảnh không kém là KTX của ĐH Tôn Đức Thắng (TP. HCM), với một hồ bơi rộng lớn nằm phía ngoài, sân bóng lớn phục vụ nhu cầu thể dục thể thao của sinh viên.

Những kí túc xá xịn nhất Việt Nam-5Hồ bơi hoành tráng của KTX ĐH Tôn Đức Thắng.

KTX được xây dựng từ năm 2010, gồm 2 khối nhà, tổng cộng 282 phòng. Mỗi phòng rộng 36m2, phục vụ nhu cầu ở cho 8 sinh viên. Trong phòng thiết kế giường tầng, nhà vệ sinh khép kín. Khu vực căng tin, nhà ăn được bày trí gọn gàng, thông thoáng. Ngoài ra, KTX còn có nhiều dịch vụ giải trí như trang bị tivi, dàn karaoke, bàn bida...

Những kí túc xá xịn nhất Việt Nam-6Những kí túc xá xịn nhất Việt Nam-7

Phòng ở lịch sự, hiện đại.

KTX ĐH Quốc gia HN

Khu KTX ĐH Quốc gia Hà Nội bây giờ trở thành nơi ở lý tưởng cho sinh viên, xóa tan định kiến về những khu KTX chật chội và cũ kĩ. Không chỉ có đầy đủ tiện ích như nhà ăn lớn, sạch sẽ, siêu thị mini, cửa hàng internet... mà sinh viên còn được ở phòng ốc rộng rãi, khang trang. Mỗi phòng rộng 42 m2, có 2 nhà vệ sinh khép kín, trang bị sẵn bình nóng lạnh, tủ và bàn ghế học tập cá nhân, cực kì thuận tiện cho sinh viên học tập và hoạt động ngoại khóa.

Những kí túc xá xịn nhất Việt Nam-8

KTX ĐH Quốc Gia HN mới được xây dựng (Ảnh: Mạnh Thắng).

Những kí túc xá xịn nhất Việt Nam-9

Nhà vệ sinh của KTX. (Ảnh: Lê Hiếu).

KTX ĐH Lâm Nghiệp

Là KTX trị giá hơn 74 tỉ đồng gồm 11 tầng nằm cạnh khuôn viên trường, KTX ĐH Lâm Nghiệp (Hà Nội) được xây dựng trên diện tích gần 1.500 m2. Khu KTX này đáp ứng tới gần 3.000 chỗ ở cho sinh viên, với 305 phòng, kèm công trình phụ, hệ thống thang máy hiện đại. Mỗi phòng có đủ tiện nghi cho 4 đến 8 sinh viên cùng sinh hoạt. Điều đặc biệt và mang đặc trưng của riêng trường Lâm Nghiệp là có rất nhiều không gian xanh bao quanh KTX - điều mà ít trường làm được do quỹ đất hạn hẹp.

Những kí túc xá xịn nhất Việt Nam-10

KTX ĐH Lâm Nghiệp hiện đại.

Những kí túc xá xịn nhất Việt Nam-11

Không gian xanh trong khuôn viên trường.

KTX ĐH Quốc gia TP. HCM

Với cơ sở vật chất tốt cùng nhiều tiện ích phục vụ sinh viên, ký túc xá ĐH Quốc gia TP. HCM được xem là một trong những ký túc xá sinh viên tốt nhất hiện nay. KTX gồm khu A và B, tổng diện tích 59 ha, với nhiều tòa nhà 12 - 16 tầng liền kề nhau, trông xa không khác gì chung cư cao cấp. Toàn bộ khu KTX này được đầu tư hơn 3.500 tỉ đồng, riêng khu B đã đáp ứng hơn 7.000 chỗ ở cho sinh viên.

Những kí túc xá xịn nhất Việt Nam-12

'Lạc bước' vào khu KTX hiện đại bậc nhất cả nước này, bạn có thể choáng ngợp vì những dịch vụ đắt đỏ bên ngoài bỗng trở thành dịch vụ tiêu chuẩn ở đây. Có thể kể đến khu giặt ủi riêng, phòng tập thể hình, thể dục nhịp điệu, rạp chiếu phim, siêu thị, bưu điện... KTX có cả hệ thống hầm gửi xe quản lý bằng thẻ từ hiện đại, thang máy tới từng tầng và dịch vụ bus cực kì tiện lợi.

Những kí túc xá xịn nhất Việt Nam-13

Canteen tại KTX Khu B.

Theo Baodatviet
 


Sinh viên

ký túc xá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.