Nữ sinh lớp 10 được lựa chọn tham gia kỳ thi Olympic Toán học Singapore

Em Võ Thục Khánh Huyền là 1 trong 6 học sinh toàn quốc được lựa chọn tham gia kỳ thi Olympic Toán học Singapore năm 2017

Em Võ Thục Khánh Huyền, học sinh lớp 10 chuyên Toán Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Quảng Trị, là 1 trong 6 học sinh toàn quốc được lựa chọn tham gia kỳ thi Olympic Toán học Singapore năm 2017 sau khi em đoạt Huy chương bạc kỳ thi tìm kiếm tài năng Toán học trẻ 2017 tại Hà Nội.

Tìm hiểu được biết, Olympic Toán học Singapore là cuộc thi Toán học lớn nhất và lâu đời nhất tại Singapore. Nó bắt đầu như cuộc thi Toán học liên trường vào giữa năm 1950.

Từ cuối những năm 80 thế kỷ trước, cuộc thi này đổi tên thành cuộc thi Toán học Trung học Singapore (cho phần Trung học) và Olympic Toán học Singapore. Từ năm 1995, cuộc thi Olympic Toán học Singapore được rất nhiều người biết đến.

Em Huyền (bên phải) và người thân

Hằng năm, hàng ngàn học sinh khối THPT từ khắp nơi trên thế giới tham gia cuộc thi này. Thầy giáo Dương Châu Dinh, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Quảng Trị, người từng đoạt giải thưởng Toán học Lê Văn Thiêm, cũng là giáo viên “có duyên” dạy học trò đoạt nhiều giải thưởng cao về môn Toán, chia sẻ: “Em Huyền có tố chất Toán học bẩm sinh và rất đam mê học Toán. Qua gần 30 năm dạy Toán ở Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - Quảng Trị, em Huyền là học sinh đầu tiên và duy nhất được chấm 10 điểm Toán trong suốt năm học lớp 10”. 

Huyền là Thủ khoa đầu vào lớp chuyên Toán Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - Quảng Trị năm học 2016-2017.

Bà Hoa, mẹ của em tâm sự: “Từ lớp 1 đến hết năm học lớp 10, cháu chỉ có một lần duy nhất “bị” 9 điểm Toán, còn lại đều điểm 10 tuyệt đối. Lần ấy, mẹ và chị của cháu đã phải động viên cháu suốt mấy thì ngày cháu mới hết buồn vì kết quả chỉ đạt 9 điểm Toán đó!”. 

Ngoài giỏi môn Toán, em Huyền còn rất giỏi tiếng Anh bằng cách tự học là chủ yếu. Em còn rất thích tham gia các hoạt động xã hội, nhất là hoạt động từ thiện giúp đỡ những người kém may, nghèo khó, không nơi nương tựa... 

Theo Thanh Bình (CAND Online)


kỳ thi Olympic

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.