Quy định lạ của trường đại học: Nếu điểm thi cuối kỳ dưới 3 thì điểm học phần sẽ bị hạ, kể cả khi đạt điểm 9

Quy định mới này của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đang khiến rất nhiều sinh viên bức xúc.

Quy định mới này của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đang khiến rất nhiều sinh viên bức xúc.

Theo đó, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM  vừa có quyết định mới về việc tính điểm học phần đối với sinh viên đại học chính quy. Quy định mới này được tính từ học kỳ 2, năm học 2018 - 2019. 

Trong hướng dẫn thực hiện Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng chính quy theo hệ thống tín chỉ, nhà trường quy định cách tính điểm đánh giá bộ phận, điểm học phần như sau: Nếu điểm thi cuối kỳ của học phần đạt dưới 3, nhỏ hơn điểm tổng kết tính từ các điểm đánh giá bộ phận (kể cả điểm thi cuối kỳ), thì lấy điểm thi cuối kỳ làm điểm học phần. Đây là 1 biện pháp của nhà trường nhằm hạn chế tình trạng 1 sinh viên có điểm học phần cao sẽ bỏ bê kỳ thi cuối kỳ, không tập trung học hành nữa.

Quy định lạ của trường đại học: Nếu điểm thi cuối kỳ dưới 3 thì điểm học phần sẽ bị hạ, kể cả khi đạt điểm 9-1

Quyết định điều chỉnh cách tính điểm của tường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

Quy định này ngay lập tức vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM. Nhiều học sinh hoang mang cho rằng, nếu quy chiếu theo cách tính ấy, thì dù điểm giữa kỳ của 1 sinh viên là 9.5 nhưng điểm thi cuối kỳ chỉ có 2.5, theo quy định mới của trường, điểm học phần của của sinh viên vẫn chỉ là 2.5 điểm. Còn theo cách tính cũ, điểm trung bình môn học của sinh viên này sẽ là 6.0 (gồm điểm giữa kỳ cộng điểm thi cuối kỳ chia đôi). 

Quy định lạ của trường đại học: Nếu điểm thi cuối kỳ dưới 3 thì điểm học phần sẽ bị hạ, kể cả khi đạt điểm 9-2

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM

Theo vị đại diện trường này lý giải, mục đích của việc điều chỉnh này nhằm nâng cao hơn chất lượng đào tạo của trường. Sinh viên có điểm thi cuối kỳ từ 3.0 trở lên, cách tính điểm học phần vẫn áp dụng theo cách cũ (gồm điểm quá trình cộng điểm thi cuối kỳ chia đôi). Vì vậy quyết định này chỉ tác động tới những sinh viên có điểm thi cuối kỳ dưới 3.

Theo Baodatviet


đại học chính quy

Sinh viên đại học

trường đại học

điểm thi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.