Rơi nước mắt với gia cảnh nam sinh bị trường Sỹ quan Thông tin trả về

Một ngôi nhà sàn đơn sơ, tuềnh toàng giữa núi rừng biên giới Việt – Lào đã nói lên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình em Quang Quốc Việt.

Một ngôi nhà sàn đơn sơ, tuềnh toàng giữa núi rừng biên giới Việt – Lào đã nói lên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình em Quang Quốc Việt. Bị trường Sỹ quan Thông tin trả về vì … “bệnh Lao Phổi”, Việt lại mò mẫm cùng cha mẹ vào rừng lấy măng mang thu nhập cho gia đình.

Rơi nước mắt với gia cảnh nam sinh bị trường Sỹ quan Thông tin trả về-1

Ngày 5/10, trao đổi với Tiền Phong, bà Lương Thị Hồng – Chủ tịch UBND xã Thông Thụ, huyện Quế Phong (Nghệ An) chia sẻ: “Hoàn cảnh của gia đình em Quang Quốc Việt đặc biệt khó khăn, việc trường Sỹ quan Thông tin trả về là một điều đáng tiếc”.

Gia đình em Quang Quốc Việt (SN 2000, người dân tộc Thái), trú tại bản Mường Phú, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo 4 năm nay. Bố của Việt là ông Quang Văn Tuyên, mẹ là bà Quang Thị Mai có 7 người con, trong một đợt sốt rét, 3 người anh của Việt đã chết. Việt là con út, 2 chị gái đã lập gia đình cùng với người trong bản, anh trai học trường Đại học Y Thái Bình, hiện đang thử việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Quế Phong.

Rơi nước mắt với gia cảnh nam sinh bị trường Sỹ quan Thông tin trả về-2

Ngôi nhà sàn tềnh toàng của gia đình em Quang Quốc Việt.

“Bố mẹ Việt là nông dân, mọi thu nhập của gia đình đều dựa vào nương rẫy hoặc đi rừng lấy măng. Gia đình này hiền lành, tình cảm, không có mẫu thuẫn với người xung quanh, luôn chấp hành đúng quy định của pháp luật. Nói chung, cả xã Thông Thụ số hộ nghèo còn cao, dân trí thấp, 99% là dân tộc Thái”, bà Hồng cho biết thêm.

Rơi nước mắt với gia cảnh nam sinh bị trường Sỹ quan Thông tin trả về-3

Việt trong ngôi nhà của mình.

Sống trong môi trường, hoàn cảnh khó khăn ở vùng biên giới nhưng Quang Quốc Việt luôn phấn đấu vươn lên. Hết cấp 2, Việt đủ tiêu chuẩn để vào trường phổ thông DTNT THPT số 2 Nghệ An, trường này là một trong hai trường dành cho con em đồng bào dân tộc thiểu số có học lực tốt trên địa bàn tỉnh.

Cô giáo N.T.T. (Giáo viên chủ nhiệm THPT của Việt) chia sẻ: “Suốt 3 năm học THPT, Việt đều là học sinh giỏi, ngoan hiền, được bạn bè, thầy cô quý mến. Hoàn cảnh của Việt còn khó khăn hơn các học sinh khác. Sự nỗ lực, cố gắng của em luôn là tấm gương cho bạn bè noi theo”.

Rơi nước mắt với gia cảnh nam sinh bị trường Sỹ quan Thông tin trả về-4

Trường Sỹ quan Thông tin trả về, Việt vào rừng lấy măng mang thu nhập cho gia đình.

Trong những ngày qua, những bức ảnh về gia đình Việt được đăng tải trên mạng xã hội. Một ngôi nhà sàn trống trải, tuềnh toàng, vật dụng trong gia đình hư hỏng, thô sơ, những tấm liếp từ tre nứa không đủ che chắn gió lạnh mỗi mùa đông về.

Trở về từ trường Sỹ quan Thông tin, được gia đình động viên, Việt lại chăm chỉ làm việc. Tấm hình cùng bố mẹ lên rừng lấy măng về bán, mang thu nhập cho gia đình khiến bao người rơi nước mắt. Vượt lên bản thân, chăm ngoan học giỏi của Quang Quốc Việt là tấm gương của người dân tộc Thái vùng biên giới Quế Phong (Nghệ An).

Rơi nước mắt với gia cảnh nam sinh bị trường Sỹ quan Thông tin trả về-5

Quang Quốc Việt đi chặt tre về sửa nhà.

Trước đó, như Tiền Phong đã đưa tin, với số điểm 22,35, Quang Quốc Việt đậu NV1 trường Sỹ quan Thông tin (đóng tại Khánh Hòa). Sau thời gian nhập học, nhà trường tổ chức đi khám sức khỏe, kết luận từ bệnh viện là Việt bị bệnh Lao Phổi. Trường Sỹ quan Thông tin trả em về gia đình. Tuy nhiên, khi đi khám lại ở bệnh viện khác, Việt không hề bị bệnh Lao phổi.

Thời gian tiếp đó, đại diện trường Sỹ quan Thông tin lại thông báo Việt không đủ tiêu chuẩn do thiếu chiều cao quy định… Sự không đồng nhất trong kết quả kiểm tra sức khỏe của bệnh viện và quyết định của trường Sỹ quan Thông tin gây xôn xao dư luận.

Theo Tiền Phong


xét tuyển đại học

trường quân đội

Nam sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.