Sinh viên bỗng dưng bị ngân hàng "đòi nợ" 30 triệu đồng

Một sinh viên quê ở Quảng Nam đang sinh sống và học tập tại TP.HCM bất ngờ nhận tin nhắn từ Agribank Bạc Liêu, yêu cầu trả nợ gốc 30 triệu đồng và hơn 1,9 triệu tiền lãi.

 Một sinh viên quê ở Quảng Nam đang sinh sống và học tập tại TP.HCM bất ngờ nhận tin nhắn từ Agribank Bạc Liêu, yêu cầu trả nợ gốc 30 triệu đồng và hơn 1,9 triệu tiền lãi.

Phản ánh đến chúng tôi, V.T.T, sinh viên năm 3, Đại học Luật TP.HCM, cho biết sáng 17/12/2016, T. nhận được tin nhắn yêu cầu thanh toán hợp đồng tín dụng từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank).

Cụ thể, tin nhắn được ngân hàng gửi đến lúc 4h, yêu cầu chủ hợp đồng tín dụng thanh toán 30 triệu đồng tiền gốc, hơn 1,9 triệu đồng tiền lãi trước ngày 24/12/2016.

Khẳng định không vay nợ ngân hàng, sau khi nhận được tin nhắn, ngày 20/12/2016, V.T.T đến Agribank chi nhánh Bình Triệu (TP.HCM) yêu cầu kiểm tra thông tin. Theo lời kể của T., nhân viên ngân hàng cho hay khách chỉ nhận được tin nhắn, có thể là người trực tiếp hoặc có người thân (bố, mẹ) đứng ra vay nợ.

“Em còn đi học, tiền sinh hoạt ba mẹ chu cấp cộng với làm thêm thì làm gì em vay nợ số tiền lớn như vậy. Ba mẹ em ở quê càng không biết về chuyện này”, V.T.T nói.

Sinh viên bỗng dưng bị ngân hàng đòi nợ 30 triệu đồng - Ảnh 1.

Tin nhắn V.T.T nhận được từ Agribank. Ảnh: NVCC.

Sau khi kiểm tra thông tin, nhân viên ngân hàng cho hay chủ hợp đồng vay nợ tín dụng của Agribank đăng ký tại Bạc Liêu. Tuy nhiên, T. sinh ra tại Quảng Nam, do đó khách hàng này đã yêu cầu ngân hàng cho số điện thoại để liên lạc với Agribank Bạc Liêu.

"Nhân viên bảo em tự gọi 1080 hỏi với thái độ thờ ơ", T. chia sẻ.

Khi liên lạc với Agribank chi nhánh Bạc Liêu, T. được nhân viên ngân hàng yêu cầu cấp số chứng minh nhân dân (CMND) để kiểm tra. Phía ngân hàng cho hay sẽ báo lại. Tuy nhiên, đến nay, sinh viên này chưa nhận được hồi âm từ ngân hàng.

“Em chắc chắn là chưa từng cho ai mượn thẻ sinh viên, CMND hay giấy tờ tùy thân, nên việc nhận được tin nhắn yêu cầu trả nợ làm em thấy hoang mang và cũng không biết nhờ ai hỗ trợ. Phía ngân hàng không đưa được cho em hướng giải quyết nào cho đến lúc này”, V.T.T nói.

Trao đổi với chúng tôi ngày 10/1, đại diện Agribank cho biết việc nhắn tin "đòi nợ nhầm" cho V.T.T là sơ suất của bộ phận nhập số điện thoại khách hàng.

Cụ thể, khách vay ngân hàng 30 triệu đồng có số điện thoại gần giống với số điện thoại của T. (thuê bao của T. có 3 số giữa là 900, vị khách kia là 901). Khâu nhập số điện thoại bị nhầm lẫn nên phía ngân hàng gửi tin đòi nợ nhầm cho khách. Vị khách ký hợp đồng tín dụng này trú tại huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.

Đại diện ngân hàng cũng cho biết khách hàng T. không phải thanh toán bất cứ chi phí nào.

“Riêng về những nhầm lẫn này thì hầu như ngân hàng nào cũng gặp phải các vấn đề phần cứng, kỹ thuật thực ra không ai muốn. Phía ngân hàng cũng đã có văn bản khắc phục để không ảnh hưởng đến khách hàng”, đại diện Agribank cho hay.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.