Sốc: Sinh viên bị bắt xếp hàng tát nhau, nếu chưa đạt thầy sẽ đích thân "thị phạm" vì...

Cảnh tượng chướng tai gai mắt xảy ra với nhóm sinh viên một trường đại học ngay trước cửa lớp khiến cho bất cứ ai chứng kiến đều cảm thấy bức xúc.

Cảnh tượng chướng tai gai mắt xảy ra với nhóm sinh viên một trường đại học ngay trước cửa lớp khiến cho bất cứ ai chứng kiến đều cảm thấy bức xúc.

Đoạn clip gây sốc ghi lại cảnh tượng chướng tai gai mắt ngay trước cửa phòng học tại Trung Quốc đang khiến dư luận nước này vô cùng phẫn nộ.

Giáo viên bắt học sinh tát nhau vì đi muộn.

Sự việc trên được cho là xảy ra tại Đại học Y Hà Tây tại tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Đoạn video được một sinh viên lén quay lại và tung lên mạng xã hội Weibo hôm thứ năm (8/12) vừa qua đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Theo People's Daily Online, người giảng viên được xác định tên là Lu Ping đã bắt sinh viên nữ tự tát vào mặt nhau vì đi học muộn trong khi ông ta đứng bên cạnh quan sát. Nếu sinh viên nào tát "chưa đủ mạnh" còn "được" chính thầy thị phạm cho bằng cách tát cho xem mà học tập.

Trong đoạn video, có thể nghe thấy tiếng giảng viên này sang sảng dọa sinh viên rằng sẽ tự mình ra tay nếu sinh viên không chịu tát nhau hoặc "tát cho có". Họ chỉ được phép vào lớp học sau khi hoàn thành màn "tự phê bình" dã man trên.
 

Sốc: Sinh viên bị bắt xếp hàng tát nhau, nếu chưa đạt thầy sẽ đích thân thị phạm vì...   - Ảnh 2.

Sốc: Sinh viên bị bắt xếp hàng tát nhau, nếu chưa đạt thầy sẽ đích thân thị phạm vì...   - Ảnh 3.

Sau khi đoạn video xuất hiện và phát tán với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, Sở giáo dục tỉnh Cam Túc đã bắt đầu tiến hành điều tra vụ việc và đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để bàn bạc xem sẽ xử lý vấn đề này như thế nào.

Trong một thông cáo báo chí mới đây, Sở giáo dục tỉnh Cam Túc đã xác nhận vụ việc xảy ra tại trường Đại học Y Hà Tây. Giảng viên Lu Ping đã bị buộc thôi việc theo đúng quy định của luật pháp Trung Quốc.
 

Sốc: Sinh viên bị bắt xếp hàng tát nhau, nếu chưa đạt thầy sẽ đích thân thị phạm vì...   - Ảnh 4.

Cán bộ cao cấp của trường đại học đã tới thăm hỏi các sinh viên và yêu cầu ông Lu Ping phải tới xin lỗi từng sinh viên một.

Thêm vào đó, trường Đại học Y Hà Tây cũng dự định sẽ tổ chức một chiến dịch nâng cao nhận thức về cách ứng xử của giảng viên với sinh viên.

Thực ra những hình phạt thái quá với học sinh, sinh viên không phải chỉ xảy ra một hay hai lần ở Trung Quốc. Trước đó, vụ việc cậu học trò 10 tuổi ở Thành Đô nhảy qua cửa lớp tự tử vì bức xúc với yêu cầu của giáo viên cũng đã từng làm rúng động dư luận nước này.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.