Sự khác biệt giữa khai giảng xưa và nay

Một mùa tựu trường nữa trôi qua, người ta dễ dàng nhận thấy lễ khai giảng ngày nay khác ngày xưa khá nhiều, từ đồng phục đến tâm trạng của học sinh.

Một mùa tựu trường nữa trôi qua, người ta dễ dàng nhận thấy lễ khai giảng ngày nay khác ngày xưa khá nhiều, từ đồng phục đến tâm trạng của học sinh.

Su khac biet giua khai giang xua va nay hinh anh 1
Ngày trước, khai giảng là buổi đầu tiên đến trường sau 3 tháng nghỉ hè. Bây giờ, học sinh đi học một tháng trước ngày khai giảng, không còn được nghỉ trọn vẹn 3 tháng.
Su khac biet giua khai giang xua va nay hinh anh 2
Trước đây, sau kỳ nghỉ hè dài 3 tháng, các cô cậu học trò háo hức mong chờ ngày khai giảng để diện quần áo mới, đến trường gặp lại thầy cô, bạn bè. Nhưng nay, với áp lực học tập lớn và gần như không được nghỉ hè đúng nghĩa, học sinh dễ cảm thấy bắt buộc đến trường để điểm danh.
Su khac biet giua khai giang xua va nay hinh anh 3
Ngày xưa, khai giảng chỉ có một kiểu ảnh duy nhất chụp tập thể và dường như cả năm cũng chỉ có kiểu ảnh này. Hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ, phần lớn học sinh đều sở hữu công cụ chụp ảnh. Hình ảnh mỗi người một góc selfie bằng smartphone trở nên phổ biến.
Su khac biet giua khai giang xua va nay hinh anh 4
Những năm trước, đồng phục tất cả giống nhau quần xanh, áo trắng.Ngày nay, đồng phục may riêng áo dài đã có nhiều kiểu cách tân.
So với lễ khai giảng ngày xưa, các tiết mục văn nghệ bây giờ bao gồm nhiều thể loại hiện đại như rap, rock...
Su khac biet giua khai giang xua va nay hinh anh 5
Su khac biet giua khai giang xua va nay hinh anh 6
Ngày trước, kết thúc khai giảng sẽ đến phần họp lớp. Giáo viên ghi trên bảng: Thời khóa biểu năm học mới. Ngày nay, giáo viên ghi trên bảng: Những kỳ thi sắp tới (vì trước đó học sinh đã học khá dài).

Su khac biet giua khai giang xua va nay hinh anh 7
Trước kia, khai giảng xong, học sinh rủ nhau đi đuổi hoa bắt bướm, chơi những trò thơ ấu. Bây giờ, khai giảng xong, các cô cậu học trò tụ tập ở các quán ăn, uống.


Theo Zing

khai giảng

khai giảng năm học mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.