Tâm sự trớ trêu của cậu sinh viên được bạn cùng phòng chăm sóc như người yêu

Để tìm được một người bạn ở cùng phòng trọ hợp với mình không phải là điều dễ dàng. Nhưng hợp quá đáng thì cũng hơi khó nghĩ một chút...

Để tìm được một người bạn ở cùng phòng trọ hợp với mình không phải là điều dễ dàng. Nhưng hợp quá đáng thì cũng hơi khó nghĩ một chút...

Không ít trường hợp các bạn sinh viên lên mạng xã hội tâm sự, kêu ca vì những người bạn cùng phòng. Sự khác nhau về phong cách sống, những điều nhỏ nhất trong sinh hoạt hàng ngày khiến không ít người mất bạn sau khi ở chung phòng trọ. Bạn cùng phòng nghiện Facebook, mang người yêu về ngủ qua đêm, ở bẩn… là những nguyên nhân khiến cả hai có thể "trở mặt" sau một thời gian sống chung.

Nhưng mới đây, một thành viên đã chia sẻ trên trang mạng xã hội NUE Confessions câu chuyện anh bạn cùng phòng đã chăm sóc mình hơn cả người yêu và bố mẹ ở nhà, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Bạn giấu tên chia sẻ ''Em học HUBT, thằng cùng phòng học NEU, 2 thằng là bạn cấp 3, rõ đẹp trai cao ráo có người yêu xinh xắn luôn.

Tâm sự trớ trêu của cậu sinh viên được bạn cùng phòng chăm sóc như người yêu
Ảnh minh họa

Em có thằng bạn cùng phòng trọ, mỗi khi em quên giặt quần áo thì nó bảo "Quần áo đâu đưa đây tớ giặt cho, mấy hôm nữa có cái mà mặc, đông mà lười". Em ngủ quên không đi học thì nó nhắc "Dậy dậy đi học đi mày, thanh niên trai tráng gì mà động tí là nghỉ học vậy". Trời vào đông nó cũng nhắc "Mùa đông rồi, về quê nhớ mang quần áo mùa đông lên mà mặc, ra đường nhớ mặc áo ấm". Em ở trên Hà Nội, nó về quê thì nó cũng nhắn tin "Ngủ ngon bạn hiền, đêm nhớ đóng cửa sổ không trộm nó dòm ngó'', lại còn nhắn tin chúc ngủ ngon rất đều.

Em không ăn cơm nhà nó cũng hỏi "ấy không ăn cơm nhà à, tao nấu cơm mày rồi, tao chờ cơm mày đấy, về ăn cho vui, quây quần gia đình, ăn ở ngoài vừa bẩn vừa đắt không đảm bảo sức khỏe". Em mặc quần áo xong nó cũng nhận xét "Bạn mặc như này không đẹp trai gì cả, để tớ mix đồ cho, ra đường mới có gái theo".

Em bị ốm thì nó bỏ học ở nhà chăm em "ăn gì tớ mua, uống gì tớ mua". Em cứ bừa bộn 1 cái nó lại dọn dẹp và nói "Để tớ xếp gọn lại, để như này nhiều bệnh lắm''. Đôi khi hở ra nó lại pha cho em uống cái gì ấy "uống nước này đi cho bổ, tớ mới pha cho bạn đấy, tớ 1 cốc, bạn 1 cốc, 2 thằng cùng bổ".

Từ lúc lên đại học có ai quan tâm em việc thi cử đâu mà nó thỉnh thoảng lại hỏi "Thi thố thế nào, cần tớ giúp gì không?". Thậm chí thi thoảng còn mua đồ cho em "Tớ mua cho bạn này, mặc vào xem đẹp không?". Em còn chưa kể đến mấy lần 2 thằng ngủ, nó ôm eo em ngủ ngon lành, xong còn dụi đầu vào lưng em nữa, vì em có tật là ngủ say không biết gì, lắm lúc tỉnh dậy thấy nó như vậy, còn gác vào em. Xong đi tắm nó còn hỏi "Có cần tao kì lưng cho không?. 

Em nói thật là bố mẹ em còn chẳng chăm em như nó chăm em nữa, à mà như em nói nhé, thằng này nó có người yêu rồi, xinh xắn đáng yêu là đằng khác.

Tâm sự trớ trêu của cậu sinh viên được bạn cùng phòng chăm sóc như người yêu
Ảnh minh họa

Sau khi câu chuyên được đăng tải, ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Để tìm được một người bạn ở cùng phòng trọ hợp với mình không phải là điều dễ dàng. Nhưng nếu bạn đang ở cùng một người mà bạn cảm thấy những gì họ dành cho bạn giống như bạn đang ở nhà thì hãy trân trọng và giữ gìn tình cảm ấy nhé. Hãy lắng lòng, bỏ qua những lỗi lầm, giận hờn vu vơ để có một mối quan hệ bền chặt với những người dù không thân thích, ruột thịt, nhưng luôn dành tình cảm chân thành cho bạn''.

Theo Hoàng Tuân (Thời Đại)

Sinh viên

ký túc xá

bạn cùng phòng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.