Teen Hưng Yên mang chuối xanh thắp hương bạn trong ngày sinh nhật

Clip nhóm học sinh cấp 3 ở Hưng Yên lấy chuối xanh, vàng mã để thắp hương, than khóc, giả đưa tang trong ngày sinh nhật bạn đang bị dân mạng lên án gay gắt.

Clip nhóm học sinh cấp 3 ở Hưng Yên lấy chuối xanh, vàng mã để thắp hương, than khóc, giả đưa tang trong ngày sinh nhật bạn đang bị dân mạng lên án gay gắt.


Nhóm bạn trẻ đã quỳ lạy, khóc lóc, cùng chuối xanh, vàng hương trong ngày sinh nhật bạn của mình.

Ngày 1/11, nhiều diễn đàn chia sẻ clip nhóm học sinh cả nam lẫn nữ vây xung quanh một chàng trai khóc lóc thảm thiết. Các bạn trẻ này thắp hương và đặt cậu bạn lên bàn trùm kín mặt để giả đưa tang.

Đồ đạc cho "bữa tiệc sinh nhật" đặc biệt được chuẩn bị đầy đủ từ chuối xanh, tiền vàng, hoa trắng, hương... Sau đó, lần lượt từng người thay phiên nhau vào vái lạy, số khác thì cười lăn lộn dưới đất. 

Đoạn video dài gần 4 phút nhanh chóng trở thành tâm điểm bị dân mạng lên án: "Nghịch thôi đừng nghịch dại", "Học sinh thời nay hết trò để đùa rồi sao?", "Hẳn sẽ hạnh phúc lắm khi có hội bạn 'lầy lội' như vậy"...

Teen Hưng Yên mang chuối xanh thắp hương bạn trong ngày sinh nhật
Nhóm học sinh khóc lóc, giả đưa tang trong ngày sinh nhật bạn. Ảnh cắt từ clip.

Nguyễn Hoàng Dũng (17 tuổi, nhân vật trong clip) cho PV biết clip được quay vào ngày 1/11, đúng sinh nhật của một thành viên trong lớp.

Màn giả đưa tang hoàn toàn ngẫu hứng, được tranh thủ 5 phút lúc ra chơi, với mục đích giải trí và lưu lại kỷ niệm tuổi học trò.

Nhóm học sinh tỏ ra bất ngờ khi đoạn video gây chú ý trên mạng. Họ hy vọng không phải nhận quá nhiều bình luận tiêu cực từ mọi người.

Các thành viên đã tận dụng đồ đạc trong lớp và mua thêm hoa quả, hương từ một quán tạp hóa ở gần trường để lập bàn thờ. Sau khi quay clip, tất cả vui vẻ ăn uống cùng nhau. 

Dũng giải thích nhóm không có ý định câu like. Do vậy, các bạn trẻ khá buồn khi bị dân mạng chỉ trích.

"Chúng mình nghịch dại, chấp nhận bị mọi người chê, song không nghĩ hành động đó lại gây nhiều hiểu nhầm như vậy. Nhóm làm clip chỉ lưu hành nội bộ và không muốn chia sẻ ra ngoài", nam sinh nói.

Chàng trai 17 tuổi tuổi mong dân mạng có cái nhìn cởi mở với các thành viên trong lớp cậu. Bởi đây chỉ là trò đùa để giảm mệt mỏi, căng thẳng và có thêm kỷ niệm vui của tuổi học trò.

Teen Hưng Yên mang chuối xanh thắp hương bạn trong ngày sinh nhật
Nhóm bạn cúng gà trong ngày sinh nhật bạn. Ảnh cắt từ clip. 

Trước đó, mạng xã hội từng xuất hiện clip nhóm sinh viên quỳ gối khấn vái, cúng gà trong ngày sinh nhật bạn. Các bạn trẻ tay bưng đĩa thịt gà luộc, cầm thẻ hương, quỳ gối, chắp tay khấn trên nền nhạc bài hát Chúc mừng sinh nhật.

Màn vui đùa này nhanh chóng vấp phải sự phản đối gay gắt, tranh cãi về việc có nên đẩy những trò đùa của tuổi học trò đi quá xa.

Theo Kiều Trang (Tri Thức Trực Tuyến)
Clip: FBNV


sinh nhật

cư dân mạng

giả làm đáng tang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.