Thần đồng 7 tuổi trở thành lập trình viên trẻ nhất thế giới!

Thần đồng trẻ tuổi người Anh vừa trở thành lập trình viên trẻ nhất thế giới và được kì vọng trở thành Bill Gates trong tương lai.

Thần đồng trẻ tuổi người Anh vừa trở thành lập trình viên trẻ nhất thế giới và được kì vọng trở thành Bill Gates trong tương lai.

Trong khi phần lớn bạn bè đồng trang lứa đang học lớp 1 thì cậu bé Muhammad Hamza Shahzad ở Handsworth, ngoại ô thành phố Birmingham, Anh đã hoàn thành chương trình tiểu học và có một công việc mà hàng triệu người trên thế giới mơ ước trong lĩnh vực công nghệ thông tin khi chỉ mới 7 tuổi.

Thần đồng 7 tuổi trở thành lập trình viên trẻ nhất thế giới! - Ảnh 1.
Cậu bé 7 tuổi người Anh trở thành lập trình viên trẻ nhất trên thế giới.

Muhammad là một học sinh xuất sắc tại trường tiểu học Ark Oval. Không ngạc nhiên khi các giáo viên của Muhammad hay nhờ cậu bé giúp đỡ khi máy tính bị trục trặc hay bạn bè gặp khó khăn trong học tập thường nhờ cậu làm quân sư.

Muhammad chia sẻ với tờ Birmingham Mail rằng cậu bé muốn trở thành Bill Gates thứ hai trong tương lai.

Ngay từ khi còn bé xíu, thần đồng người Anh đã được sự kèm cặp của ông Asim, cha ruột của cậu đồng thời là một nhân viên công nghệ cao tại công ty IT Cyber Royal danh tiếng bậc nhất nước Anh.

Sau khi nhận thấy nhu cầu học tập lớn vượt quá những gì giáo viên ở trường cung cấp, ông Asin đã đưa ra quyết định tự dạy con trai của mình cho đến khi tìm được ngôi trường phù hợp nhất với cậu bé tài năng.

Một đại diện phát ngôn của Microsoft bày tỏ sự tán thưởng đối với thần đồng người Anh: "Muhammad có thể dễ dàng tự tạo ra ứng dụng web và xây dựng kho bán ứng dụng cho riêng mình.

Cậu bé cũng thông thạo các ứng dụng, dịch vụ của Window, ứng dụng giải trí và có nhiều hứng thú với việc lập trình game. Cậu có thể quản lý bộ nhớ, giải thích cấu trúc dữ liệu tốt hơn nhiều so với nhiều lập trình viên có kinh nghiệm".

Khác với suy nghĩ của nhiều người rằng thần đồng 7 tuổi suốt ngày "ôm" chiếc máy tính cả ngày thì cậu bé Muhammad lại có sở thích bình dị như bao đứa trẻ khác là được chơi bóng cùng với người cha thân yêu của mình

Điểm giống nhau đến bất ngờ giữa 2 "thần đồng" Muhammad và Đỗ Nhật Nam

Cả hai cậu bé đều là minh chứng cho câu nói "tài không đợi tuổi". Muhammad và Đỗ Nhật Nam đều gặt hái được rất nhiều thành công khi ở cái tuổi quá trẻ và khiến hàng triệu người phải ngả mũ trước tài năng thiên bẩm của 2 "thần đồng" này.

Thần đồng 7 tuổi trở thành lập trình viên trẻ nhất thế giới! - Ảnh 2.
Cậu bé Muhammad vượt qua nhiều bài thi "khó nhằn" của Microsoft.

Khi mới 6 tuổi, Muhammad đã trở thành người trẻ nhất nhận chứng nhận lập trình chuyên nghiệp của Microsoft với điểm thi lên tới 757, cao hơn mức yêu cầu 57 điểm. Thần đồng người Anh chỉ dành khoảng 6 tháng để chuẩn bị cho kỳ thi đầy cam go này.

Sau đó Muhammad tiếp tục dễ dàng vượt qua 3 bài kiểm tra khó nhằn khác của Microsoft và hiện tại cậu đang là chuyên gia về phát triển phần mềm, MS Word, MS PowerPoint và MS Excel, trở thành lập trình viên trẻ nhất trên thế giới.

Trong khi Muhammad là thần dồng lập trình thì cậu bé Đỗ Nhật Nam (sinh năm 2001) được gọi là "thần đồng tiếng Anh" khi sử dụng lưu loát ngôn ngữ này và có bảng thành tích khiến nhiều người lớn phải nể phục.

Lớp 1, Nam đã đạt điểm tuyệt đối trong các kỳ thi của Đại học Cambridge: Starter, Movers, Flyer ( 15/15); Thi TOEIC đạt 940/990 điểm (năm học lớp 2); Thi TOEFLT ITP đạt 617 điểm (năm học lớp 2); Thi IELTS đạt 8.0 với điểm reading đạt tuyệt đối: 9.0 (năm học lớp 5),…

Năm 2014, Đỗ Nhật Nam trở thành Tổng biên tập tờ Creative Melange; Giải Nhất hạng mục khối lớp 7 tại cuộc thi English Champion 2014. Cậu bé còn đại diện cho châu Á tham dự hội nghị với chủ đề Khoa học về nụ cười tại Mỹ.

Phương pháp học chung của cả 2 cậu bé tài năng này chính là học bằng tất cả tình yêu và đam mê của mình, đặt mục tiêu và xây dựng động cơ học tập rõ ràng.

Theo Trí Thức Trẻ

Thần đồng

Đỗ Nhật Nam

lập trình viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.